x close

หลินปิง ร้องเหมือนเห่า กระโจนใส่ตอนหิวนม

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง

แพนด้าน้อย หลินปิง



หลินปิง ร้องเหมือนเห่า กระโจนใส่ตอนหิวนม (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 31 สิงหาคม นายประเสริฐศักดิ์ บุญตระกูลพูนทวี หัวหน้าโครงวิจัย และจัดแสดง แพนด้า ในประเทศไทย  พร้อมทั้ง สัตวแพทย์หญิง กรรณิการ์ นิ่มตระกูล และนางหูไห่ผิง ผู้เชี่ยวชาญชาวจีน ได้นำ แพนด้า หลินปิง ออกมาทำการตรวจสุขภาพที่คลินิกแพนด้า หลินปิง การชั่งน้ำหนักพบว่ามีน้ำหนัก 6,705 กรัม ความยาวลำตัว 64 เซนติเมตร โดย แพนด้า หลินปิง จะดิ้นทำท่าเหมือนกันหิวนมและพยายามสอดส่ายหน้าหาเต้านม เมื่อนายประเสริฐศักดิ์ จับที่ลำตัวด้านหลัง หลินปิง จะเห่าเสียงดังมากพร้อมกระโจนตัวเข้าใส่นายประเสริฐศักดิ์ ถึงกับถอยหลังออกไป แต่ทราบว่าเป็นพฤติกรรมการหิวนมจึงได้ทำการลูบไล้ให้ หลินปิง คลายอารมณ์ลงไป และได้มีการฝึกทักษะการดมกลิ่น ซึ่ง หลินปิง จะตามกลิ่นนม มากกว่าอย่างอื่นสำหรับสุขภาพด้านต่างทางนางหูไห่ผิง ได้บอกกับทีมงานว่าสมบูรณ์แข็งแรงไม่มีปัญหาใดๆ 

          หลังจากตรวจสุขภาพเสร็จสิ้น นายประเสริฐศักดิ์ กล่าวว่า นางหูไห่ผิง ผู้เชี่ยวชาญจีน สรุปออกมาชัดเจนว่า หลินปิง ถือว่าเป็นลูก หมีแพนด้า ที่มีพัฒนาการในด้านต่างๆ ดีในทุกด้าน ทั้งในเรื่องการเจริญเติบโต และในด้านที่จะหัดยืนหัดคลานรวมถึงการเคลื่อนไหวต่างๆไม่ว่าจะเป็นการมองเห็นการได้ยิน ถือว่ามีพัฒนาที่ดีมาก โดยเฉพาะในวันนี้ทางทีมวิจัยได้พบว่าหลินปิง ยืนขึ้นทั้ง 4 ขา พร้อมก้าวเดินได้ 1 ก้าวเป็นวันแรก โดยทุกวันในคอกกักจะเห็นเพียง หลินปิง พยายามที่จะตั้งไข่หรือยืนบนเท้าทั้ง 4 จนกระทั่งในวันนี้ถือว่ายืนได้เป็นครั้งแรกและก้าวไปได้ 1 ก้าว จึงต้องบันทึกไว้ว่า วันที่ 31 สิงหาคม 2552 เป็นวันที่ หลินปิง ยืนได้ครั้งแรก

ผู้สื่อข่าวถามว่า เห็น หลินปิง เห่าเสียงดังพร้อมกระโจนเข้าใส่นายประเสริฐศักดิ์ เป็นการบ่งบอกถึงอะไร 

          นายประเสริฐศักดิ์ ตอบว่า เป็นอาการของการหิวนม คือการหิวนมของ หลินปิง ตามปกติจะต้องถูกกระตุ้นด้วยการสัมผัสด้วยการพลิกเนื้อพลิกตัวต่างๆซึ่งทางทีมวิจัยได้เลียนแบบพฤติกรรมนี้จากการเลี้ยงลูกของแม่ หมีแพนด้า การที่ตนได้สัมผัสตัว หลินปิง เพื่อกระตุ้นให้เกิดอาการหิวนม ทำให้มีความรู้สึกว่าจะต้องได้กินนม แต่เมื่อ หลินปิง หาหัวนมไม่พบ ก็เกิดอาการหงุดหงิด โมโหจึงได้แสดงอาการคำรามคล้ายกับการเห่าและกระโจนเข้าใส่ ซึ่งจะเป็นว่า หลินปิง เห่าเสียงดังมากและพุ่งกระโจนอย่างแรงส่อให้เห็นว่าหิวนมมาก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หลินปิง ร้องเหมือนเห่า กระโจนใส่ตอนหิวนม อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 10:48:57 7,111 อ่าน
TOP