x close

ดินจอมปลวก ลักษณะคล้าย หงอนพญานาค

เลขเด็ด

 



ฮือฮา!! ดินจอมปลวก ลักษณะคล้ายหงอนพญานาค (ไทยรัฐ)

           แตกตื่น!! ชาวนครพนมแห่กราบไหว้  ดินจอมปลวก ที่มีลักษณะคล้าย หงอนพญานาค ภายในวัดท่าหนองริมฝั่งโขง เชื่อเป็นปาฏิหาริย์ บางคนมาขอโชคลาภ 

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 29 สิงหาคม ชาวบ้าน จ.นครพนมล่ำลือว่าพบ ดินรังปลวก หรือที่ชาวบ้านเรียกว่า ดินจอมปลวก มีลักษณะคล้ายหัวพญานาค ที่วัดท่าหนองจันทร์ ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง บ้านหนองจันทร์ หมู่ 13 ต.ท่าค้อ อ.เมือง จ.นครพนม โดยมีชาวบ้านจำนวนมากแห่ไปกราบไว้บูชาขอความเป็นสิริมงคล และโชคลาภ ตามความเชื่อ จึงได้เดินทางไปตรวจสอบข้อเท็จจริง พบชาวบ้านจำนวนหนึ่งกำลังพากันจุดธูป เทียน กราบไหว้บูชา ดินจอมปลวก บริเวณด้านหลังกุฏิพระ ภายในวัด ซึ่งจอมปลวกดังกล่าวมีลักษณะผิดธรรมชาติ เนื่องจากมีลักษณะเป็นหัว และหงอน คล้ายหัวพญานาค เกิดขึ้นบนจอมปลวก จำนวน 23 หัว ซึ่งชาวบ้านเชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ของพญานาค 

           พระมนตรี โชติมังโต อายุ 51 ปี เจ้าอาวาสวัดท่าหนองจันทร์ เผยว่า ในช่วงหลังวันเข้าพรรษา ได้ฝันเห็นงูขนาดใหญ่ มาขอจำศีลภาวนา จากนั้นประมาณ 1 สัปดาห์ ได้สังเกตเห็นดินจอมปลวกเกิดขึ้นบริเวณด้านหลังของกุฏิพระหลังเก่า ซึ่งมีลักษณะที่แปลกจากรังจอมปลวกธรรมชาติทั่วไป มีหงอนคล้ายหัวพญานาค พอชาวบ้านทราบข่าวจึงมากราบไหว้บูชา เชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ขององค์พญานาค ที่ต้องการให้ประชาชนที่เลื่อมใสศรัทธามาช่วยทำบุญสร้างวัดให้เจริญรุ่งเรือง แต่ส่วนเรื่องของโชคลาภได้เตือนอย่างมงาย แต่การกราบไหว้บูชาเพื่อเป็นสิริมงคลนั้น เป็นเรื่องปกติตามความเชื่อของชาวอีสาน การแสดงปาฏิหาริย์เกี่ยวกับพญานาคนั้นตนเชื่อว่ามีจริง อีกทั้งวัดดังกล่าวเป็นวัดเก่าแก่โบราณหลายร้อยปี ติดริมแม่น้ำโขง มีมาตั้งแต่สมัยอาณาจักรศรีโคตรบูรณ์

           นายสุกาย แก่นจันทร์ อายุ 47 ปี ชาวบ้านที่มากราบไหว้ กล่าวว่า ตนเชื่อว่าเป็นการแสดงปาฏิหาริย์ให้ชาวบ้านมาเลื่อมใสศรัทธา กราบไหว้บูชา เพื่อเป็นสิริมงคลแก่หมู่บ้าน เนื่องจากก่อนหน้านี้ที่มีชาวบ้านมาพบเห็นดินจอมปลวกลักษณะดังกล่าวเกิดขึ้น มีวัยรุ่นในหมู่บ้านมาดูแล้วไม่เชื่อ ทำการลบหลู่ด้วยการใช้มือไปหักดินที่มีลักษณะเป็นหงอนเหมือนพญานาคทิ้ง จากนั้นพอกลับบ้านมีอาการผิดปกติมือเป็นง่อย โดยไม่ทราบสาเหตุ ญาติพี่น้องจึงพามากราบไหว้ขอขมา จนอาการหายอย่างไม่น่าเชื่อ พอชาวบ้านทราบข่าวก็ทยอย มากราบไว้ไม่ขาดสาย โดยเฉพาะใกล้วันตรวจหวยออก

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ดินจอมปลวก ลักษณะคล้าย หงอนพญานาค อัปเดตล่าสุด 1 สิงหาคม 2565 เวลา 14:27:15 12,122 อ่าน
TOP