x close

ครม.ตั้ง ยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็น ปลัดฯเกษตร

ครม.ตั้ง ยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็น ปลัดฯเกษตร


ครม.ตั้ง'ยุคล ลิ้มแหลมทอง'ปลัดฯเกษตร (คมชัดลึก)

          ครม. เห็นชอบแต่งตั้ง ยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็นปลัดเกษตรฯ คนใหม่ " ชวรัตน์ " เผยโยกย้ายผู้ว่าฯก่อนเดือน ต.ค. ปัดโยกย้ายช้า เพื่อต่อรองโผตำรวจ โยนถาม " สุเทพ - นิพนธ์ " ตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ ขณะที่ " พรทิวา นาคาสัย " ยัน " ยรรยง " อาวุโสสูงสุด เหมาะนั่งปลัดพาณิชย์ พร้อมเสนอชื่อเข้า ครม. รวมแพ็คเก็จคู่ปลัดคมนาคม ย้ำไม่มีต่อรอง กดดันนายกฯ แถมชม " อภิสิทธิ์ " หล่อ ยังหวานแหววกันดีไม่มียุบสภา 

          วันนี้ (1ก.ย.) ผู้สื่อรายงานจากทำเนียบรัฐบาล ว่า ที่ประชุมครม. ได้มีมติแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนระดับสูงจำนวนหลายคน แทนผู้ที่เกษียณอายุราชการ ได้แก่ นาย ยุคล ลิ้มแหลมทอง อธิบดีกรมปศุสัตว์ เป็นปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ นางสาววลัยรัตน์ ศรีอรุณ รองผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ เป็นผู้อำนวยการสำนักงบประมาณ นายสุวพันธุ์ ตันยุวรรธนะ รองผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ เป็นผู้อำนวยการสำนักข่าวกรองแห่งชาติ และต่ออายุราชการเป็นเวลา 1 ปีให้กับ นายอำพน กิตติอำพน เลขาธิการสำนักงานพัฒนาการเศรษฐกิจและสังคมแห่งชาติ

          นอกจากนี้ครม. ยังได้มีมติแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการบริหารระดับสูงของกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้แก่ นายฉกรรจ์ แสงรักษาวงศ์ รองปลัดกระทรวงเกษตรฯ เป็นอธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ นายศุภชัย บานพับทอง อธิบดีกรมส่งเสริมสหกรณ์ เป็นรองปลัดกระทรวงฯ นายธวัชชัย สำโรงวัฒนา รองปลัดกระทรวงฯ เป็นอธิบดีกรมพัฒนาที่ดิน นายนิวัติ สุธีมีชัยกุล ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น ผู้อำนวยการสำนักงานมาตรฐานสินค้าเกษตรและอาหารแห่งชาติ นายปรีชา สมบูรณ์ประเสริฐ ผู้ตรวจราชการกระทรวง เป็น อธิบดีกรมปศุสัตว์ และแต่งตั้งข้าราชการพลเรือนสามัญ ให้ดำรงตำแหน่งผู้ตรวจราชการกระทรวงอีก 3 ราย ได้แก่ นายวิทยา ฉายสุวรรณ รองอธิบดีกรมการข้าว นายวิมล จันทรโรทัย รองอธิบดีกรมประมง และนายอภิชัย จึงประภา รองอธิบดีกรมส่งเสริมการเกษตร ทั้งนี้ให้คำสั่งแต่งตั้ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป 

          ครม. ยังได้มีมติแต่งตั้งโยกย้าย ข้าราชการบริหารระดับสูงของกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม แทนผู้เกษียณอายุราชการ ได้แก่ นางมิ่งขวัญ วิชยารังสฤษดิ์ รองอธิบดีกรมควบคุมมลพิษ เป็น รองปลัดกระทรวงฯ นายโชติ ตราชู รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรน้ำบาดาล นายจตุพร บุรุษพัฒน์ รองอธิบดีกรมทรัพยากรน้ำ เป็น อธิบดีกรมทรัพยากรทางทะเลและชายฝั่ง ทั้งนี้ให้คำสั่งแต่งตั้ง มีผลตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. 2552 เป็นต้นไป เช่นกัน




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ครม.ตั้ง ยุคล ลิ้มแหลมทอง เป็น ปลัดฯเกษตร อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 17:13:16 5,873 อ่าน
TOP