x close

เด้ง ด.ต. คดีสุกี้ เด็กผวา พ่อแม่เครียดจัด


เด้ง ด.ต. คดีสุกี้ เด็กผวา พ่อแม่เครียดจัด (ไทยรัฐ)

          ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี สั่งเด้ง ดาบตำรวจ คดีสุกี้ลวกเด็ก ช่วยราชการ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดฯ เพื่อความสบายใจของฝ่ายตรงข้าม ขณะ พ่อแม่เครียด ลูกยังผวา ...

          จากกรณีที่ นายพัฒนินท์ อุดมภักดีพงศ์ อายุ 32 ปี น.ส.ณัฐโสภิต อายุเท่ากัน ภรรยา นาวสมพร อายุ 60 ปี มารดา และด.ญ. พิมพากรณ์ ลูกสาว อายุขวบเศษ เข้าร้องสื่อมวลชน เนื่องจากถูก ด.ต.ทวี เขียวไสว ผบ.หมู่ป.สภ.สามชุก จ.สุพรรณบุรีร่วมกับนายพงศกร สุกรเสพย์ อายุ 22 ปี ลูกเลี้ยง กับพวกรุมทำร้ายนายพัฒนินท์จนบาดเจ็บ และนายพงศกร ยังได้โยนหม้อสุกี้ที่น้ำกำลังเดือดสาดใส่ จนทำให้นายพัฒนินท์ น.ส.ณัฐโสภิต นางสมพรและด.ญ.พิมพากรณ์ ถูกน้ำร้อนลวกตามร่างกาย สาเหตุเพราะฝ่าย ด.ต.ทวีรำคาญเสียงลูกชายคนเล็กวัย 5 เดือนของนายพัฒนินท์ร้องงอแง ขณะที่ ด.ต.ทวี ยังอ้างว่าเป็นการเข้าใจผิดเพราะเสียงตะโกนด่าเป็นเพราะลูกเลี้ยงกับแฟนสาวทะเลาะกัน เหตุเกิดที่ร้านสุกี้เอ็มเค สาขาห้างเทสโก้โลตัส สามชุก จ.สุพรรณบุรี ตามที่เสนอข่าวไปแล้วนั้น 

          ล่าสุด เมื่อเวลา 12.00 น. วันนี้ (1 ก.ย.) นายพัฒนินท์ เปิดเผยกับผู้สื่อข่าว ว่า ขณะนี้ลูกสาวตนยังอยู่ในอาการผวา โดยเฉพาะถ้าตนและภรรยา รวมทั้งคนอื่นๆ ที่อยู่ในเหตุการณ์วันนั้น ถ้าคนใดคนหนึ่งไม่อยู่ น้องพิมพากรณ์ จะร้องไห้ตลอดเวลา ทำให้ไม่ต้องไปทำมาหากิน อย่างไรก็ตาม ขณะนี้พนักงานสอบสวนยังไม่ได้เรียกไปสอบสวนเพิ่มเติมแต่อย่างใด มีเพียง พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.สามชุก ติดต่อมาทางโทรศัพท์ว่าทางผู้ใหญ่ได้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนแล้ว ในส่วนของพนักงานในร้านสุกี้ทั้ง 3 คน ที่ไปให้การกับพนักงานสอบสวนในวันแรกว่าไม่รู้ไม่เห็นนั้น ตนว่าไม่น่าเป็นไปได้

          นายพัฒนินท์ กล่าวอีกว่า ด.ต.ทวี ได้ฝากผ่าน พ.ต.ท.วัฒนา แก้วเจริญ พนักงานสอบสวน สบ.2 สภ.สามชุก สารวัตรเวรเจ้าของคดีคนเก่า เพื่อขอไกล่เกลี่ย ซึ่งได้ตอบกลับไปว่า ทำไมตอนทำถึงไม่คิดกัน เป็นแค่เด็กวัยขวบเศษ หากเป็นลูกตัวเองจะทำอย่างไร ซึ่งบาดแผลขณะนี้อยู่ในขั้นสาหัส และต้องคอยระวังไม่ให้ติดเชื้อ สงสารลูกมากไม่น่าเกิดเหตุการณ์อย่างนี้ได้ อีกอย่างตนไม่พร้อมที่จะพบเพราะลูกสาวยังบาดเจ็บ และยังอยู่ในอาการผวาตลอดเวลา ขณะนี้ก็ยังยืนยันว่าจะต้องดำเนินคดีให้ถึงที่สุดไม่ยอมความโดยเด็ดขาด ส่วนในเรื่องของกล้องวงจรปิดนั้น ตนเกรงว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจอาจจะเข้าข้างเดียวกันเองหรือเปล่า มีการดัดแปลงหรือลบเทปด้วยหรือไม่อย่างไร 

          นายพัฒนินท์ กล่าวต่ออีกว่า ตลอดช่วงเช้าที่ผ่านมานั้นได้มีชาวบ้านในตลาด 100 ปี สามชุก และใกล้เคียง ต่างเข้ามาให้กำลังใจกับตนและครอบครัว อย่างไรก็ตาม ขณะนี้ความรู้สึกของตนนั้นยังหวั่นเกรง ในเรื่องของการสอบสวนพยานที่อยู่ในเหตุการณ์เช่นพนักงานของเอ็มเค สุกี้ ซึ่งจากเดิมก็เป็นคนรู้จักกัน และหลังเกิดเหตุได้พูดกันว่าเห็นเหตุการณ์ แต่เมื่อพนักงานสอบสวนมาสอบปากคำ กลับให้การว่าไม่ทราบเรื่องขณะเกิดเหตุเห็นเหตุการณ์จนเมื่อสงบลงแล้ว ในส่วนของภาพวงจรปิดของห้างนั้น ล่าสุดยังไม่มีใครได้เห็นภาพเหตุการณ์ มีเพียงพนักงานสอบสวนกับทางเจ้าหน้าที่ รปภ.ของห้างโลตัสเท่านั้น ที่มีภาพอยู่และทางตำรวจแจ้งว่าเป็นหลักฐานพยานทางวัตถุและยังไม่สามารถนำมาเปิดเผยได้ ขณะที่ผู้ที่อยู่ในเหตุการณ์และผู้ที่ทราบข่าวจากทางสื่อมวลชน อยากให้นำภาพมาเปิดเผยจะได้มีความกระจ่างกับคดีมากขึ้นด้วย อย่างไรก็ตามก็ต้องฝากขอบคุณไปยัง พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ ผบช.ภ.7 ที่ได้ให้ความสำคัญกับคดีนี้ โดยมีคำสั่งให้เปลี่ยนพนักงานสอบสวนใหม่

          ขณะที่ พ.ต.อ.วีระ บุตรโพธิ์ รองผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี เปิดเผยว่า หลังจากที่ พล.ต.ต.ปราโมทย์ ไทรหอมหวล ผบก.ภ.จว.สุพรรณบุรี มีคำสั่งกำชับให้เร่งรัดคดี พร้อมทั้งตรวจสำนวนอย่างรัดกุมและให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่ายไปแล้วนั้น พร้อมทั้งได้มีคำสั่งตั้งคณะกรรมการสอบสวนในเรื่องนี้ขึ้นมาใหม่ ที่ประกอบไปด้วย พ.ต.อ.มนัส ประชาชน ผกก.ฝอ.ภ.จว.สุพรรณบุรี พ.ต.ท.สมเกียรติ แสวงสุข รองผกก.กสส.และพ.ต.ท.เสรี ถิระรักษ์ รองผกก.สส.สภ.สามชุก เป็นชุดสืบสวนสอบสวนในคดีนี้ โดยในขณะนี้ได้มีการสอบสวนพยานเพิ่มเติม เพื่อมาประกอบกับสำเนาคดีของเดิมที่คู่กรณีทั้ง 2 ฝ่าย ได้แจ้งความว่าต่างฝ่ายต่างถูกทำร้ายร่างกาย และพนักงานสอบสวนได้แจ้งข้อกล่าวหาทั้งสองฝ่ายไปแล้ว ขณะนี้ขึ้นอยู่การรวบรวมพยานหลักฐานพนักงานสอบสวนจะรวบรวมให้มากที่สุด

          อย่างไรก็ตามต้องรอผลการรักษาคนเจ็บจากแพทย์ เนื่องจาก ด.ญ.พิมพาภรณ์ ที่ถูกน้ำสุกี้ลวกอยู่ระหว่างการรักษาตัว หากเมื่อได้ผลการรักษาจากแพทย์มา จึงจะสรุปสำนวนส่งฟ้องต่อศาลต่อไป ส่วน ด.ต.ทวี เขียวไสว ผบ.หมู่ป.สภ.สามชุกคู่กรณีนั้น ขณะนี้ได้มีคำสั่งให้มาช่วยราชการ ที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดสุพรรณบุรี เนื่องจาก เพื่อความสบายใจกับฝ่ายตรงข้าม

          ในส่วนฝ่าย ของ ด.ต.ทวี เขียวไสว หลังจากมีคำสั่งให้ไปช่วยราชการที่ บก.ภ.จว.สุพรรณบุรี แล้วนั้น เปิดเผยกับผู้สื่อข่าวว่า ได้ทำหนังสือไปขอภาพวงจรปิดจากทางห้างเทสโก้โลตัส สาขาสามชุก เพื่อจะได้ไว้เป็นพยานหลักฐาน แต่ทางด้านฝ่ายกฎหมายของห้างปฏิเสธ ไม่ให้ภาพวงจรปิด และตนยังยืนยันไม่ได้เป็นฝ่ายไปหาเรื่องกับฝ่ายตรงข้ามก่อน แต่ในเหตุการณ์มีการชกต่อยกันทั้ง 2 ฝ่าย แต่ตนไม่ทราบว่าฝ่ายไหนเป็นฝ่ายเริ่มก่อน เพราะเหตุการณ์เกิดขึ้นไวมาก ส่วนที่ นายพงศกร ลูกเลี้ยงสาดน้ำสุกี้ ทำให้มีคนได้รับบาดเจ็บนั้น ฝ่ายตนรับผิด และรับผิดชอบทุกอย่าง และไม่เข้าใจ เหตุใดทางห้างจึงไม่ยอมให้ภาพวงจรปิดมาเปิดเผย ซึ่งถ้ามีภาพวงจรปิดเรื่องทุกอย่างจะได้กระจ่างขึ้น




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด้ง ด.ต. คดีสุกี้ เด็กผวา พ่อแม่เครียดจัด อัปเดตล่าสุด 1 กันยายน 2552 เวลา 17:15:37 64,462 อ่าน
TOP