x close

ทักษิณ จัดรายการวิทยุผ่านเน็ต ลั่นไม่แตะการเมือง

ทักษิณ Twitter

ทักษิณ ชินวัตร



ทักษิณ จัดรายการวิทยุผ่านเน็ตลั่น ไม่แตะการเมือง (คมชัดลึก)

          ทักษิณ ชินวัตร จัดรายการวิทยุผ่านทางอินเทอร์เน็ตครั้งแรกวิเคราะห์การฟื้นตัวเศรษฐกิจ การเลือกตั้งทั่วไปที่ประเทศญี่ปุ่น ลั่นรัฐบาลไม่ต้องห่วงจะไปไหนไม่ทำให้เสียหาย จะจัดรายการวิทยุทางอินเทอร์เน็ตอย่างสร้างสรรค์หากไม่ถูกกลั่นแกล้ง 

          เมื่อเวลา 20.30 น. พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้เริ่มดำเนินรายการสถานีวิทยุอินเทอร์ทักษิณไลฟ์ ซึ่งเป็นโปรแกรมถ่ายทอดเสียงลงเว็บไซต์ http://www.thaksinlive.com/ ท่ามกลางเสียงสัญญาณที่ขาดๆ หายๆ ไปบางช่วงบางตอน ในการดำเนินรายการทางวิทยุครั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ เริ่มจากกล่าวถึงแนวทางการหาเงินเข้าภาครัฐบาล โดยเฉพาะการเปิดตลาดสินค้า หาเงินจากต่างประเทศ ทั้งนี้ พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุว่า จากการที่ได้เดินทางไปหลายประเทศ โดยล่าสุดเดินทางไปประเทศสวาซิแลนด์ แล้วกลับไปที่ประเทศแอฟริกา หมู่เกาะเซเชลส์ และประเทศอินเดีย ได้พบลู่ทางเปิดตลาดให้แก่ประเทศไทย จึงอยากแนะนำให้นักธุรกิจไทยเข้าไปลงทุนให้มากๆ และถ้ากระทรวงการต่างประเทศ รวมทั้งกระทรวงพาณิชย์ ช่วยกันทำตัวเป็นเซลส์แมนจะทำให้นักธุรกิจไทยขายของได้

          อดีตนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า การจะสามารถทำให้เศรษฐกิจฟื้นตัวอย่างยั่งยืนจะทำอย่างไร อันนี้เป็นข้อที่ยาก ต้องมีการเปลี่ยนแปลงทางโครงสร้างเศรษฐกิจของประเทศ ต้องดูว่าโลกใหม่ๆ เขาทำมาหากินอย่างไร พฤติกรรมผู้บริโภคเปลี่ยนแปลงอย่างไร ทุกคนต้องปรับตัว ต้องเข้าใจมีวิสัยทัศน์มองไปข้างหน้า

          พ.ต.ท.ทักษิณ กล่าวว่า เศรษฐกิจของยุโรปเวลานี้ สหรัฐและยุโรปเป็นตลาดใหญ่ ตลาดใหญ่ของไทยคือยุโรป อย่างไรก็ตาม มองว่ายุโรปต้องรอเวลาฟื้นตัวทางเศรษฐกิจ เพราะอุตสาหกรรมหลักที่เคยทำรายได้ให้ประเทศเริ่มมีปัญหา ฉะนั้นถ้าเขาปรับไม่ทันจะมีกำลังซื้อลดลง ตลาดเราจะหดตัว ดังนั้นเราจึงต้องแสวงหาลู่ทางเพิ่มขึ้นด้วยการหาช่องทางเปิดตลาดใหม่ๆ

เย้ย อภิสิทธิ์ หาช่องเปิดตลาดต่างประเทศบ้าง

          พ.ต.ท.ทักษิณ ยังพูดถึงเรื่องการเมืองญี่ปุ่น หลังพรรคเดโมเครติก ปาร์ตี้ ออฟ เจแปน (ดีพีเจ) ชนะการเลือกตั้งอย่างถล่มทลาย ที่น่าสนใจคือ วันนี้รัฐบาลญี่ปุ่นประกาศจะพึ่งพาสหรัฐน้อยลงกว่ารัฐบาลพรรคแอลดีพี ดังนั้น ประเทศแถบเอเชีย โดยเฉพาะประเทศไทย ต้องถือโอกาสรีบบุกเสียตั้งแต่แรก

          "ว่างๆ คุณ อภิสิทธิ์ ไปญี่ปุ่นไปหาตลาดที่นั่น จะได้มีโอกาสได้ตลาดได้การลงทุนจากญี่ปุ่นมา" พ.ต.ท.ทักษิณระบุ

ลั่นไม่ทำชาติเสียหาย - จี้ทวง ปชต.

          ในช่วงท้าย พ.ต.ท.ทักษิณ ยังบอกว่า วันนี้รัฐบาลไม่ต้องวิตกกังวลเรื่องตน เพราะไม่ว่าจะไปไหน จะไม่ทำให้ประเทศเสียหาย

          "ถ้าอยากให้คนไทยลืมผม ก็ง่ายนิดเดียว ต้องให้ประชาธิปไตยคนไทยเยอะๆ เพราะตอนนี้ประชาธิปไตยมันหายไปมาก สีอะไรก็ต้องให้ความเป็นธรรมเท่ากัน ทุกอย่างจะลงตัว ผมเป็นคนไทยคนหนึ่ง ความรักชาติ ห่วงคนไทย  เราต้องมาช่วยกันคนละมือ ผมจะพยายามให้รายการนี้เป็นรายการสร้างสรรค์ จะแตะการเมืองเท่าที่จำเป็น ถ้าไม่โดนกลั่นแกล้งก็จะไม่พูดถึง" พ.ต.ท.ทักษิณ ระบุ


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทักษิณ จัดรายการวิทยุผ่านเน็ต ลั่นไม่แตะการเมือง อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2552 เวลา 17:46:44 8,099 อ่าน
TOP