x close

โรงเรียน ใน สหรัฐฯ ห้ามนักเรียนส่ง รูปโป๊

รูปโป๊

 



ห้ามนักโรงเรียนในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส ห้ามนักเรียนส่ง"เซ็กซ์ติ้ง"!!! (มติชน)

คอลัมน์ ทีนเทศ

          โรงเรียนในเมืองฮุสตัน รัฐเท็กซัส สหรัฐอเมริกา ออกกฎข้อบังคับใหม่ ห้ามนักเรียนเซ็กซ์ติ้ง (sexting) หมายถึง การส่ง "ภาพโป๊" หรือ ภาพกึ่งเปลือย หรือ คลิปวิดีโอเซ็กซี่ ล่อแหลม ผ่านโทรศัพท์มือถือ

          ในเอเอฟพี รายงานว่า สมาคมโรงเรียนเมืองฮุสตัน ได้รับหลักการนี้ ก่อนที่โรงเรียนจะเปิดเทอมใหม่ ที่นักเรียนราว 200,000 คนจะกลับมาเรียน หลังจากปิดเทอมช่วงซัมเมอร์กัน

          "มีครูใหญ่หลายคนยกประเด็นนี้ขึ้นมา แล้วที่ประชุมก็เห็นว่า เราควรจะมีกฎข้อห้ามเกี่ยวกับการส่ง การรับภาพโป๊ เปลือยทางมือถือ เพราะมีเด็กทำกัน แล้วเราคิดว่า มันอาจจะกลายเป็นปัญหามากขึ้น อย่างเช่นเด็กนักเรียน อาจจะส่งภาพของตัวเองไปให้แฟนดู แต่พอเลิกกัน แฟนก็เอารูปเหล่านั้น ส่งต่อไปให้ทุกคนดู" นายฮันส์ กราฟ ผู้ช่วยผู้อำนวยการสมาคมโรงเรียนเมืองฮุสตันกล่าว

          ด้านรายงานของโครงการป้องกันวัยรุ่นตั้งครรภ์โดยไม่ตั้งใจ ก็มีรายงานว่า ในสหรัฐอเมริกามีเด็กวัยรุ่นหญิงราว 22% และเด็กวัยรุ่นชาย 18% ที่มีพฤติกรรมส่งข้อความ หรือ ส่งภาพเปลือยของตน ผ่านทางโทรศัพท์มือถือ

          ทั้งนี้ กราฟยังให้ความเห็นด้วยว่า ที่จริง ภาพโป๊ เปลือย ที่เด็กนักเรียนถ่ายกันเล่นๆ แล้วส่งผ่านมือถือ ก็เข้าข่าย ภาพอนาจาร ที่มีกฎหมายห้ามการเผยแพร่ภาพของเด็กในลักษณะดังกล่าว แต่ทางโรงเรียนก็ไม่คิดที่จะมีบทลงโทษรุนแรงแก่นักเรียน แต่เพียงอยากจะเตือนให้นักเรียนรู้ว่า นี่เป็นสิ่งที่ไม่ควรทำ และอาจทำให้เกิดความเสียหาย หรือเสียใจภายหลังได้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โรงเรียน ใน สหรัฐฯ ห้ามนักเรียนส่ง รูปโป๊ อัปเดตล่าสุด 2 กันยายน 2552 เวลา 17:19:33 11,948 อ่าน
TOP