x close

จับโจรเลียนหนัง โรยตัวฉกทอง

ขโมย

ขโมย



จับโจรเลียนหนัง โรยตัวฉกทอง (ข่าวสด)

          ตำรวจเชียงใหม่รวบโจรหนุ่ม ใช้วิธีโรยตัวเข้าฉกทรัพย์ตามร้านทอง ร้านขายโทรศัพท์ หลายแห่งในเมืองเชียงใหม่ แฉทำมาหลายครั้ง ได้ทรัพย์สินไปจำนวนมาก ตอนถูกจับกำลังเข้าโจรกรรมที่ร้านทองใน อ.สารภี เลยจนมุมพร้อมของกลาง โจรแสบให้การวิธีโรยตัว จะปีนไปบนหลังคา แล้วใช้คีมตัดเหล็กหลังคา ก่อนโรยตัวลงมาโจรกรรม อีกรายเกิดที่ จ.สุราษฎร์ แก๊งโจรฝรั่งตระเวนงัดร้านทอง แต่ซวยเพราะตำรวจสายตรวจขับผ่านมาพอดีเลยถูกจับ

          เมื่อเวลา 01.00 น. วันที่ 6 กันยายน พ.ต.อ.มณฑป แสงจำนง ผกก.สภ.สารภี จ.เชียงใหม่ พร้อมด้วย พ.ต.ท.ธนาธาร สุดสวาท รองผกก. ป. พ.ต.ท.อัมรินทร์ ขัติยะวรา รองผกก.สส. พ.ต.ท.ยรรยงค์ สุริยะมณี สวป. และ พ.ต.ต.บุญยก สีชมพู สว.สส. นำกำลังจับกุมตัว นายสุระ จะถั่ว อายุ 19 ปี เป็นชาวเขาเผ่ามูเซอดำ อยู่ อ.ฝาง จ.เชียงใหม่ พร้อมของกลาง คีมตัดเหล็ก ไขควง ปะแจเลื่อน ไฟฉาย กระเป๋าสะพาย หมวกไหมพรมสีดำคลุมหน้า วัตถุมงคลจตุคามรามเทพ ทองรูปพรรณ 300 กว่ารายการ มูลค่าประมาณ 300,000 บาท โดยจับกุมได้ที่บริเวณใกล้กับร้านทองแม่เที่ยง หมู่ 3 ต.ยางเนิ้ง อ. สารภี อยู่เยื้องกับสภ.สารภี

          สำหรับการจับกุมดังกล่าว สืบเนื่องจากเมื่อกลางดึกวันที่ 5 กันยายน ที่ผ่านมา ต่อเนื่องมาถึงเวลา 00.30 น. วันที่ 6 กันยายน ตำรวจรับแจ้งมีเหตุคนร้ายโจรกรรมทรัพย์สินภายในร้านทองเยาวราช ร้านทองสารภี และกำลังเข้าไปโจรกรรมร้านทองแม่เที่ยง จึงนำกำลังไปดักซุ่ม ขณะเดียวกัน มีชาวบ้านเห็นคนร้ายจึงช่วยกันล้อมไว้ พร้อมทั้งเข้าตรวจสอบที่ร้านทองแม่เที่ยง พบคีมตัดเหล็กวางอยู่ด้านนอกประตูหลังร้าน กุญแจประตูเหล็กหลังร้านถูกตัดขาด ก่อนจะจับกุมคนร้ายได้ที่ประตูทางเข้าหลังร้าน พร้อมของกลางดังกล่าว 

          จากการสอบสวนนางเกศกนก แกลเลิพ อายุ 38 ปี พนักงานประจำร้านทองแม่เที่ยงให้การว่า ก่อนเกิดเหตุขณะนอนในบ้าน มีชาวบ้านมาบอกว่าเห็นคนร้ายแอบงัดหลังร้าน พยายามเข้ามาโจรกรรมทรัพย์สิน ชาวบ้านช่วยกันล้อมคนร้ายเอาไว้ จึงแจ้งตำรวจนำกำลังมาช่วยเหลือและจับกุมคนร้ายได้ดังกล่าว 

          ด้านนายสุระ จะถั่ว ผู้ต้องหา ให้การรับสารภาพว่า ตระเวนโจรกรรมทรัพย์ในท้องที่ อ.สารภี โดยใช้วิธีปีนไปบนหลังคา จากนั้นจะใช้คีมตัดเหล็กหลังคา และโรยตัวลงมาโจรกรรมทรัพย์สิน นำใส่กระเป๋าสะพายและดึงตัวกลับขึ้นไปยังหลังคา โดยเข้าร้านทอง 3 ร้าน คือ ร้านทองเยาวราช ร้านทองสารภี และร้านทองแม่เที่ยง อีกทั้งก่อนหน้านี้ เคยใช้วิธีเดียวกันโจร กรรมทรัพย์สินในร้านขายโทรศัพท์มือถือ และร้านขายยางมาแล้วด้วย

          นายสุระ ให้การต่อว่า ล่าสุดมาก่อเหตุที่ร้านทองแม่เที่ยง กระทั่งถูกจับกุม สำหรับวิธีการโรยตัวโจรกรรมทรัพย์สิน ได้นำมาจากหนังฝรั่ง และเห็นวิธีการ อีกทั้งทำงานเป็นลูกจ้างขุดเจาะบาดาลตามอาคารต่างๆ จึงได้ฟังข้อมูล และรู้ว่าเกี่ยวกับสัญญาณกันขโมย ว่าหากเข้าทางด้านหลัง หรือบริเวณหลังคา สัญญาณกันขโมยจะไม่ดัง จึงจำวิธีการดังกล่าวและนำมาปฏิบัติ แต่สุดท้ายก็ไม่รอด 

          เหตุโจรกรรมร้านทองอีกราย เมื่อเวลา 06.00 น. พ.ต.ท.ศุภกฤษ์ จันทร์ยืนยง สารวัตรเวร สภ.เมือง จ.สุราษฎร์ธานี รับแจ้งจากตำรวจสายตรวจ ว่าจับกุมคนร้ายชาวต่างประเทศลักลอบเข้าไปโจรกรรมทรัพย์สินในร้านทองตั้งกวงเฮง ตั้งอยู่ที่ถนนหน้าเมือง เขตเทศบาลนครสุราษฎร์ ธานี จึงนำกำลังไปตรวจสอบ พบ นายริคาร์โด อัล เบอริก อายุ 25 ปี ชาวเม็กซิกัน, นายเจแวน คาร์ลอส อายุ 28 ปี ชาวเวเนซุเอลา และนายโจเซ่ มัวริซิโอ อายุ 33 ปี ชาวเอกวาดอร์ พร้อมของกลางคีมตัดเหล็ก ถุงมือ ถังออกซิเจน ทองรูปพรรณและเครื่องประดับ เป็นกำไล สร้อยเงิน และสร้อยนาก มูลค่าประมาณ 300,000 บาท

          จากการสอบสวนทราบว่า คนร้ายเป็นแก๊งโจรกรรมมืออาชีพ มีคนไทยและชาวต่างประเทศอยู่เบื้องหลัง โดยใช้รถยนต์ยี่ห้อโตโยต้า รุ่นฟอร์จูนเนอร์ สีดำ เป็นพาหนะ อาศัยช่วงวันหยุดที่ร้านทองปิด คนร้ายพร้อมอุปกรณ์งัดแงะและอุปกรณ์เจาะเซฟ ตระเวนก่อเหตุตามแหล่งท่องเที่ยว ในครั้งนี้ขับมาจอดที่หน้าร้าน ส่งทีมคนร้ายขนอุปกรณ์ลงจากรถงัดประตูร้านเข้าไปอย่างรวดเร็ว หลังจากได้ทรัพย์สินส่วนหนึ่ง แล้วขึ้นไปชั้น 2 ของร้าน นำอุปกรณ์เจาะเปิดตู้เซฟ แต่ตำรวจสายตรวจขับผ่านหน้าร้านเห็นผิดสังเกต เข้าไปจับกุมได้ เบื้องต้นแจ้งข้อหาร่วมกันลักทรัพย์ในเคหสถาน โดยการทำอันตรายสิ่งกีด ขวาง เชื่อว่าทำมาหลายครั้งแล้ว และอยู่ระหว่างการสอบสวนขยายผลไปยังหัวหน้าแก๊งต่อไป


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับโจรเลียนหนัง โรยตัวฉกทอง อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2552 เวลา 15:11:52 10,232 อ่าน
TOP