x close

ผนึกกำลังเรียกคืนอะลูมิเนียม จัดทำขาเทียมพระราชทาน

กระป๋อง

กระป๋อง


ผนึกกำลังเรียกคืนอะลูมิเนียม จัดทำขาเทียมพระราชทาน (ไทยรัฐ)

          เพราะนับวันปริมาณขยะมูลฝอยที่เพิ่มขึ้นในสังคมเราจะทวีคูณ และเพิ่มขึ้นในอัตราที่ไม่มีทีท่าว่าจะหยุดยั้ง แต่ใช่ว่าขยะจำนวนมหาศาลที่ว่านี้จะเป็นขยะที่ไร้ค่าทั้งหมด เพราะขยะจำนวนไม่น้อยสามารถนำมารีไซเคิลเพื่อนำกลับมาใช้ใหม่ได้ ด้วยเหตุนี้ จึงเป็นที่มาของโครงการดี ๆจากกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและส่งแวดล้อม โดยกรมควบคุมมลพิษ ร่วมกับมูลนิธิขาเทียมในสมเด็จพระศรีนครินทราบรมราชชนนี บริษัท ไทยเบเวอร์เรจแคน จำกัด, บริษัท บางกอกแคน แมนูแฟคเจอริ่ง จำกัด, การรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด เดินหน้าโครงการ "เรียกคืนอะลูมิเนียม เพื่อจัดทำขาเทียมพระราชทาน"


ขาเทียม


          นายภิมุข สิมะโรจน์ ที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม กล่าวว่า โครงการนี้จัดขึ้นเพื่อปลูกจิตสำนึก และรณรงค์ให้เยาวชนของชาติ และประชาชน ร่วมกันบริจาควัสดุอะลูมิเนียมส่งให้กับมูลนิธิขาเทียมฯ เพื่อนำกลับไปจัดทำขาเทียม และไม้เท้าพระราชทาน มอบให้กับผู้พิการยากไร้ รวมทั้งช่วยลดปัญหาตกค้างของขยะมูลฝอยประเภทอะลูมิเนียม และลดพื้นที่ในการฝังกลบอีกด้วย

          ทั้งนี้ ผู้บริจาคในต่างจังหวัดสามารถนำอะลูมิเนียมไปร่วมบริจาคได้ 2 ทาง คือ ที่สำนักงานทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อมจังหวัด เพื่อขนส่งทางรถไฟและร่วมบริจาคโดยใส่กล่องไม่เกิน 5 กิโลกรัม ส่งได้ที่ที่ทำการไปรษณีย์ไทย ทั่วประเทศ โดยการรถไฟแห่งประเทศไทย และบริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด ได้สนับสนุนการขนส่งจากผู้บริจาคถึงปลายทางกรมควบคุมมลพิษ ไม่คิดค่าธรรมเนียมไปถึงสิ้นปี 2553


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ผนึกกำลังเรียกคืนอะลูมิเนียม จัดทำขาเทียมพระราชทาน โพสต์เมื่อ 7 กันยายน 2552 เวลา 09:22:08 4,481 อ่าน
TOP