x close

สลด! ไม่มีรูทวาร ทารก 14 วัน หัวใจอยู่ข้างขวา

น้องฟีฟ่า

น้องฟีฟ่า



สลด! ไม่มีรูทวาร ทารก 14 วัน หัวใจอยู่ข้างขวา (ไทยรัฐ)

          สุดสลด น้องฟีฟ่า วัยเพียง 2 สัปดาห์ เกิดมา ไม่มีรูทวาร แถมหัวใจอยู่ด้านขวา แพทย์ต้องนำลำไส้ใหญ่เจาะออกข้างลำตัวให้ขับถ่ายได้ ส่วนอีก 3 เดือนจะผ่าตัดหัวใจอีกครั้ง ...


          วานนี้ (6 กันยายน) ผู้สื่อข่าวได้เดินทางไปยังบ้านของ นางบุญทอง แก้วทิพย์ อายุ 46 ปี 32 หมู่ 1บ้านย่าเป้า ตำบลชมพู อ.เมือง จ.ลำปาง หลังจากรับทราบว่านางบุญทอง ได้ตั้งครรภ์ และ คลอดบุตรออกมาเป็นเพศชาย เมื่อวันที่ 19 สิงหาคม 2552 และ ขณะนี้เด็กชายดังกล่าว อายุประมาณ 2 สัปดาห์ โดยได้ตั้งชื่อให้เด็กชายดังกล่าว ชื่อน้องฟีฟ่า หรือ ด.ช.ณัฐพล แก้วทิพย์ หลังจากตนได้คลอดบุตรออกมาแล้ว ทางพยาบาลได้แจ้งให้ตนทราบว่า น้องฟีฟ่ามีอาการผิดปกติ คือ เกิดมาไม่มีรูทวาร จากนั้น แพทย์ได้นำตัวไปเอกซเรย์และยังพบว่าหัวใจของน้องฟีฟ่า อยู่ทางฝั่งขวา 

          เบื้องต้น แพทย์ ได้ผ่าตัด เพื่อทำระบบขับถ่าย และนำลำไส้ใหญ่เจาะออกข้างลำตัว เพื่อไว้สำหรับขับถ่ายอุจจาระชั่วคราว ส่วนอีก 3 เดือน แพทย์จะผ่าตัดหัวใจน้องฟีฟ่าอีกครั้งหนึ่ง เนื่องจากพบว่าลิ้นหัวใจรั่ว ทางมารดาวอนผู้ใจบุญ หากต้องการช่วยเหลือ ให้บริจาคได้ที่บัญชีธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร สาขาลำปาง ชื่อ บัญชีนายแก้ว แก้วทิพย์ บัญชีเลขที่ 029-2-3 4628-9 

          ล่าสุด นายดนูดล วรรณปลูก นายกเทศมนตรีเมืองเขลางค์นคร อ.เมืองลำปาง พร้อมเจ้าหน้าที่ฝ่ายสาธารณสุข ได้เข้าดูอาการ น้องฟีฟ่า ซึ่งแพทย์ระบุสาเหตุสามารถเจาะรูทวาร และย้ายหัวใจไปอยู่ข้างซ้ายได้ แต่ต้องรอให้โตก่อน



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สลด! ไม่มีรูทวาร ทารก 14 วัน หัวใจอยู่ข้างขวา อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2552 เวลา 15:15:12 17,313 อ่าน
TOP