x close

มหัศจรรย์เลข ๙ เฮง...รวย...โรจน์ จริงหรือ?




มหัศจรรย์เลข ๙ เฮง...รวย...โรจน์ จริงหรือ? (ไทยรัฐ)

          เลข 9 สร้างความเฮง ให้ชีวิต ของคนที่เกิดมากับเลข 9 จริงหรือ ลองมาดูชีวิตของเขาเหล่านั้นว่าเป็นจริงมากน้อยแค่ไหน แล้วคงจะได้คำตอบ ... 

          เลข 9 ถือเป็นเลขมงคลของคนไทย นิยมใช้เป็นฤกษ์สำหรับการเปลี่ยน แปลงสำคัญๆของชีวิต ไม่ว่าจะเป็นฤกษ์หมั้นฤกษ์แต่งงาน การรับตำแหน่งงานใหม่ หรือแม้แต่ใช้เป็นฤกษ์เดินทาง นอกจากนี้ เลข 9 ยังเป็นตัวแทนของความลี้ลับ เรื่องที่ไม่สามารถพิสูจน์ได้ ไสยศาสตร์ ของขลัง สิ่งศักดิ์สิทธิ์ การหยั่งรู้ญาณพิเศษ รวมถึงความแคล้วคลาดจากอันตรายทั้งปวง 

          สำหรับคนที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 ปีนี้ถือเป็นปีโคตรเฮง เพราะได้จัดงานวันเกิดตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ซึ่งในรอบหนึ่งพันปีจะมีสักครั้งที่เลขลงท้ายด้วย 9 มารวมตัวกันเป็น 999 เบิ้ลทีเดียว 3 ตัว จึงเรียก ได้ว่าเป็นปรากฏการณ์ที่น่าบันทึกไว้ ทีมข่าวสตรีไทยรัฐได้ออกเฟ้นหาคนเด่นคนดังที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 เพื่อปุจฉาวิสัชนาถึงความมหัศจรรย์ของเลข 9 ที่วนเวียนอยู่ในชีวิต รวมถึงความโชคดี โชคร้าย และอาถรรพณ์เลข 9 ซึ่งแต่ละคนยืนยันว่า ชีวิตนี้สะกดคำว่าธรรมดาไม่เป็นจริงๆ!!

          ต้นตำรับของคนที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 ซึ่งโด่งดังเป็นที่รู้จักในแวดวงสังคมชั้นสูง ต้องยกให้ คุณชายแจ๊ค - ม.ร.ว. โสรัจจ์ วิสุทธิ บุตรชายคนเล็ก วัยย่าง 61 ปี ของหม่อมเจ้าหญิงสุลัภวัลเลง วิสุทธิ พระขนิษฐาต่างพระมารดาของสมเด็จพระนางเจ้ารำไพพรรณี พระบรมราชินีในรัชกาลที่ 7 "คุณชายแจ๊ค" เล่าถึงอิทธิพลของเลข 9 ที่มีต่อชีวิต นับตั้งแต่วันลืมตาดูโลกจนกระทั่งถึงปัจจุบัน 

          "เป็นคนผูกพันกับเลข 9 มาทั้งชีวิต แม้แต่ปีเกิดก็มีเลข 9 อยู่ด้วย เพราะเกิดปี 2491 ตรงกับนักษัตรปีชวด เป็นหนูกลางวัน ท่านแม่เล่าว่า เป็นลูกคนเดียวที่ตอนเกิดเอาตีนออกมาทีละข้าง แทนที่จะเอาหัวออกเหมือนเด็กทั่วไป เพราะอย่างนี้ผมถึงได้เป็นเด็กดื้อและหัวแข็ง ออกจะคิดอะไรแปลกกว่าพี่ชายทั้งสองคน ตั้งแต่เด็กก็ชอบเข้าวัดทำบุญ และรู้สึกมาตลอดว่าตัวเองเป็นคนดวงดี ไปที่ไหนถ้ามีการจับสลากจะได้รางวัลที่หนึ่งที่สองทุกที ท่านแม่บอกเสมอว่า "ชายแจ๊ค" มีดวงแคล้วคลาด ตกน้ำไม่ไหลตกไฟไม่ไหม้ 

          ...เพราะเป็นคนชอบทำบุญมาก ทุกวันนี้ตื่นเช้ามาจะเปิดบทสวดมนต์ทำวัตรเช้า และบทสวดคาถาชินบัญชร แล้วไหว้พระขอพรให้คุ้มครอง แต่ไม่ใช่คนงมงายนะ บอกตัวเองตลอดว่า คนเราจะดีไม่ดีอยู่ที่การกระทำ เราโชคดีแล้วที่เกิดมาเป็นแบบนี้ ถึงจะไม่ร่ำรวยอะไร แต่ก็เกิดมาเป็นหม่อมราชวงศ์!! เท่าที่เจอมา คนเกิดวันที่ 9 เดือน 9 มักเป็นที่รักใคร่ของคนรอบตัว มีเสน่ห์เรื่องคำพูดคำจา มีความเป็นผู้นำสูง และหยิ่งในศักดิ์ศรี ชอบอะไรสูงๆ ไม่ชอบของต่ำๆ อย่างวันเกิดปีนี้ตรงกับวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ก็ตั้งใจจัดเป็นงานบุญ เชิญญาติๆ และเพื่อนสนิทมาร่วมกันทำบุญ โดยจะนิมนต์หลวงพ่อจวบ วัดระฆังฯ มาสวดให้ศีลให้พรวันเกิดและทำสังฆทานร่วมกัน"

          ด้านผู้บริหารคนเก่งของค่ายสยามพารากอนและดิเอ็มโพเรียม กบ-เกรียงศักดิ์ ตันติพิภพ เป็นอีกหนึ่งคนดังที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 ตรงกับนักษัตรปีระกา เกิดช่วงเช้าตรู่ "คุณกบ" เป็นคนมั่นใจในตัวเองสูง มุ่งมั่น ตั้งใจทำงาน   และละเอียดรอบคอบแบบชาวเลข 9 ตัวจริง "ผมเป็นคนไม่ค่อยเชื่อเรื่องดวง แต่จะคิดว่าทุกวันก็เหมือนกันหมด และเชื่อว่าถ้าเราทำดี คิดดี พูดดี ทุกอย่างจะดีเอง

          ผมเป็นคนทำอะไรทำจริง และมั่นใจว่าถ้าเราตั้งใจทำซะอย่างต่อให้ยากแค่ไหนก็ต้องสำเร็จ ยอมรับว่าเป็นคนดื้อมากและใจร้อน แต่ดื้อแบบมีจุดยืนในตัวเองสูง ไม่ใช่ดื้อด้านไม่ฟังคนอื่น แต่เราดื้อเพราะรู้ว่า สิ่งที่คาดการณ์ไว้มักจะถูกต้องเสมอ เพราะเราคิดเราไตร่ตรองมาอย่างดีแล้วจากประสบการณ์ ผมยังเป็นคนช่างคิดช่างฝัน ไม่หยุดนิ่ง จะมองหาสิ่งใหม่ๆ อยู่ตลอด วันนี้ทำดีแล้ว พรุ่งนี้ก็ต้องทำให้ดีขึ้นไปอีก เป็นคนที่ทำอะไรจะพุ่งไปข้างหน้าก่อน คิดเร็วทำเร็ว 

          ...โดยส่วนตัวเป็นคนชอบอ่านใจคน เวลาเจอใครจะมองออกว่าเป็นคนยังไงแล้วเก็บไว้เป็นข้อมูล เวลาทำงานผมจะถือคติว่า ถ้าคิดดี เขาก็จะทำดีกับเรา ถ้าเราให้เกียรติใคร เขาก็จะให้เกียรติเรา และถ้าเราหยิบยื่นความเป็นมิตรให้ ทุกคนก็จะเป็นมิตรกับเรา ทุกวันนี้ผมรู้สึกพอใจกับทุกอย่างที่เป็นอยู่ ทั้งเรื่องงาน ครอบครัว บ้าน และภรรยา   แต่ยังมีหลายสิ่งที่อยากทำอีกเยอะแยะ อยากทำอะไรที่พิเศษไม่เหมือนใคร อยากทำทุกอย่างให้ดีขึ้นๆทุกวัน ทำอะไรที่ยิ่งใหญ่และแปลกใหม่ให้คนฮือฮา"

          สำหรับนักธุรกิจใหญ่ใจนักเลง พันธ์เลิศ ใบหยก ประธานกรรมการเครือโรงแรมใบหยก ก็เกิดมาพร้อมเลข 9 และสร้างความเฮงให้กับตัวเองด้วยเลข 9 มาตลอด โดยเขาคุยฟุ้งว่า "เลข 9 เป็นเมจิกนัมเบอร์ของผม เป็นเลขดี เลขมงคล และเป็นเลขโปรดประจำตัว เวลาทำอะไรจะขอเลข 9 ไว้ก่อน ส่วนอีกเลขที่ชอบคือ เลข 5 เพราะเกิดปี 2495 และเลข 5 เขียนเหมือนคนหัวเราะ ย่อมถือเป็นเลขที่ดี ชีวิตจะได้มีแต่เสียงหัวเราะ ผมว่าผมเป็นคนเฮงนะ  ยอมรับว่าตัวเองไม่ได้มีความสามารถโดดเด่นมาก แต่ดวงดี ทำให้จับอะไรก็ประสบความสำเร็จ  ที่ผ่านมาทำธุรกิจไม่เคยมีเรื่องอะไรร้ายแรง อาจขาดทุนบ้าง แต่ก็ได้มากกว่าเสียนะ ถ้าถามผมเป็นคนไม่มีดวงการพนันเท่าไหร่ และไม่ชอบดูหมอ เพราะกลัวคำทำนาย"

          นักธุรกิจหญิง ภรณี ลีนุตพงษ์ ประธานบริหาร บริษัทโตโยตรอน มอเตอร์จำกัด ผู้ผลิตมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้าเจ้าแรกของเมืองไทย ก็มีชีวิตพัวพันกับเลข 9 ไม่แพ้ใคร ทั้งเวลาเกิด วันเกิด และเดือนเกิด ตกเลข 9 ล้วนๆ ส่วนเลขท้ายปีเกิดสากลบวกกันก็ยังได้ 9 เพราะเกิดปี 1954 แต่สำหรับเธอแล้ว เลข 9 ไม่เคยสร้างความเฮง 

          "ชีวิตเหนื่อยกว่าจะได้อะไรมาสักอย่าง ไม่เคยมีคำว่าฟลุก จะทำอะไรก็ต้องใช้สมอง ต้องเหนื่อย สู้ทุกอย่างด้วยตัวเอง เราเกิดมาในครอบครัวที่พี่ๆ น้องๆ เรียนหนังสือเก่งทุกคน เลยรู้สึกด้อยกว่าคนอื่น แต่ก็เป็นจุดดีนะคะ ทำให้เราดำเนินชีวิตไม่ประมาท อดทน ขยันและไม่ทะเยอทะยานอะไรมาก ในชีวิตนี้ไม่เคยมีคำว่าเฮง คงเพราะเกิดปีมะเมีย จึงต้องทำงาน ต้องลำบากก่อนประสบความสำเร็จ ถึงแม้ไม่มีโชคลาภ แต่ยังโชคดีที่ได้รับความเมตตาจากผู้ใหญ่และความรักจากเพื่อนๆ  ทำให้เราเป็นเราอย่างทุกวันนี้ได้"

          ขณะที่  ดร.เกรียงศักดิ์  เจริญวงศ์ศักดิ์  เกิดและตกฟากลงเลข 9 เช่นกัน แต่โดยส่วนตัวไม่ได้คิดว่าเลขนี้จะส่งผลดีหรือไม่ดี เพราะไม่ได้ถืออะไร มีคนบอกว่าเลข 9 เป็นเลขที่ดี ก็ดีใจที่ทำให้ เราได้ดูดีไปด้วย สำหรับผมใช้ชีวิตมาถึงจุดนี้ มีชื่อเสียงขนาดนี้ คงไม่คิดถึงตัวเลขดีไม่ดีแล้ว คิดอยู่อย่างเดียวว่าจะสามารถทำประโยชน์ อะไรให้กับบ้านเมือง   อยากใช้ชีวิตที่เหลือทำให้ดีที่สุด   ทำอย่างสุดความสามารถเพื่อประเทศชาติของเรา

          เกิดเลข 9 แล้วชีวิตจะดีหรือไม่ดี ขึ้นอยู่กับการกระทำ ขอให้คิดดี  ทำดี  พูดดี  รับรองว่าไม่ว่าจะเกิดวันไหน  ก็ประสบความสำเร็จได้แน่นอนค่ะ.


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
มหัศจรรย์เลข ๙ เฮง...รวย...โรจน์ จริงหรือ? อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2552 เวลา 16:26:12 28,910 อ่าน
TOP