x close

กลาโหม เชื่อ เสื้อแดง ชุมนุมไม่แรง

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ

พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ



กลาโหม เชื่อ เสื้อแดง ชุมนุมไม่แรง - ห่วง ประเทศช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ (ไทยรัฐ)

          ประวิตร วงษ์สุวรรณ เชื่อกลุ่มเสื้อแดงชุมนุม 19 กันยายนไม่รุนแรง ยอมรับห่วงประเทศในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ ปัดไม่มีคลิปเสียงนายกฯ มั่นใจรัฐบาลเข้าใจดี ...

          วันนี้ (7 กันยายน) ที่กระทรวงกลาโหม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รมว.กลาโหม ให้สัมภาษณ์ถึงการชุมนุมของกลุ่มเสื้อแดงในวันที่ 19 กันยายนว่า เราทำตามกฎหมาย นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ชี้แจงว่าจะประเมินสถานการณ์ว่า จะดำเนินการอย่างไรทุกอย่างต้องอยู่ในกรอบของกฎหมาย คิดว่าไม่น่าเกิดความรุนแรงเพราะทุกฝ่ายต้องหวังดีต่อประเทศ อยากขอร้องให้ประชาชนช่วยกันเพื่อให้ประเทศชาติเดินไปข้างหน้าได้ เพราะช่วงนี้อยู่ในช่วงหัวเลี้ยวหัวต่อ รัฐบาลพยายามทำทุกอย่างเพื่อให้เกิดความรักความสามัคคี  

  เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงจะไปชุมนุมที่บ้านพัก พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ 

          รมว.กลาโหม กล่าวว่า ไม่อยากพูดถึงเพราะยังไม่เกิด เหตุการณ์ที่เคยเกิดขึ้นเป็นเรื่องอดีตขณะนี้สถานการณ์เปลี่ยนแปลงไป ต้องพยายามทำทุกอย่างอยู่เพื่อให้ประชาชนเข้าใจว่า จะทำอย่างไรให้ประเทศเดินต่อไปข้างหน้า สำหรับการประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนที่จะเกิดขึ้นในเดือนตุลาคม 2552 ตนเป็นห่วงและเข้าใจว่า เป็นหน้าตาของประเทศไม่ว่าอย่างไรการประชุมอาเซียนซัมมิทจะต้องเกิดขึ้น  

  เมื่อถามถึงกรณีที่กลุ่มเสื้อแดงระบุว่า ทหารเป็นผู้นำคลิปเสียงของนายกฯ ออกมา 

          พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า ไม่มี ตนไม่มีคลิป รัฐบาลคงเชื่อว่าคลิปไม่ได้อยู่ที่ตน ซึ่งนายกฯคงไม่ต้องคุย เพราะท่านเชื่อว่า ตนไม่มี ทั้งนี้การประชุมร่วมกันไม่จำเป็นต้องบันทึกเทป หากการประชุมที่เป็นวาระอาจจะมี แต่ธรรมดาแล้วจะไม่มี ส่วนจะมีขบวนการจ้องทำลายความสัมพันธ์ระหว่างกองทัพกับรัฐบาลหรือไม่นั้น ตนไม่ทราบ 

  เมื่อถามถึงการตั้งคณะกรรมการสอบ พล.ต.อ.พัชรวาท วงษ์สุวรรณ ผบ.ตร.คดีทุจริตงบประชาสัมพันธ์ สำนักงานตำรวจแห่งชาติ จำนวน 18 ล้านบาท 

          พล.อ.ประวิตร กล่าวว่า เป็นเรื่องของน้องชายตนไม่ใช่เรื่องของตน


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กลาโหม เชื่อ เสื้อแดง ชุมนุมไม่แรง อัปเดตล่าสุด 7 กันยายน 2552 เวลา 17:42:21 2,619 อ่าน
TOP