x close

ถือฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 คนบันเทิงเชื่อก้าวหน้า


เปิ้ล นาคร น้องจูน กษมา



ถือฤกษ์'วันที่9เดือน9ปี2009'คนบันเทิงเชื่อ'ก้าวหน้า' (คมชัดลึก)
  
          เชื่อว่าหลายคนคงนับวันรอฤกษ์ (ที่หลายคนเชื่อว่า) ดี กับวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 ด้วยเลข 9 ในภาษาไทยพ้องเสียงกับคำว่า ก้าว ซึ่งมีความหมายถึงการพัฒนาไปในทางที่ดี ในวันนี้เลยถือเป็นวันที่คนบันเทิง พร้อมใจกันจัดงานในวันนี้เสียเลย

          เริ่มต้นวันดีๆ ด้วยเรื่องดีๆ กับหนุ่มอารมณ์ดีรุ่นใหญ่ "เปิ้ล" นาคร ศิลาชัย ที่จะจูงมือแฟนสาว "จูน" กษมา มยุมาศ ที่คบหาดูใจกันมานาน 7 ปี เข้าพิธีหมั้นในวันดังกล่าว เวลา 08.19 น. พร้อมกับมีฤกษ์สวมแหวนตอน 09.09 น. ที่โรงละครโจหลุยส์ (สวนลุมไนท์บาซาร์) ซึ่งเมื่อถามถึงงานฉลองมงคลสมรส เปิ้ลก็กล่าวติดตลก ว่ารอให้มีลูกอายุ 2 ขวบก่อน ค่อยว่ากัน และหลังหมั้นเสร็จแล้ว จะจดทะเบียนทันที ทีนี้ก็เตรียมปั๊มลูกเลย แหม...ใจร้อนจริงๆ พ่อคู้ณ...ณ



          อีกคู่ที่ดูใจกันมานาน และประกาศก่อนใคร ว่าจะแต่งงานกันในวันนี้ คือคู่ของ "แซน" พนมกร ตังทัตสวัสดิ์ และ "เก๋" สิริกันย์ ปิยไกรวุฒิ หลังจากคบหากันมานานถึง 16 ปี ตั้งแต่สมัยเรียนมัธยม แต่ความรักเพิ่งจะสุกงอมบ่มเพาะกันอย่างลงตัว ชัวร์แน่แท้แล้วว่าคนนี้ที่ฉันอยากจะใช้ชีวิตด้วย ในปีที่มีวันดีแบบนี้ มีหรือที่จะพลาด จัดงานแต่งงานกันซะเลยที่ โรงแรมปาร์คนายเลิศ พร้อมแย้มว่า อาจจะตกแต่งสถานที่ให้มีกลิ่นอายเหมือนตอนสมัยเรียน และอาจจะเห็นคู่บ่าวสาว ใส่ชุดนักเรียนหลังงานเข้าสู่ช่วงปาร์ตี้ เพราะเป็นช่วงอายุที่ทำให้ทั้งคู่ได้พบรักกัน แหม...มันช่างน่าอิจฉา

          ทางฝั่งคนบันเทิงลูกทุ่งเขาก็ไม่แพ้กัน เพราะในวันเดียวกันนี้ ยังมีดีเจ "เก๋" ผกามาศ วังบุญ จะจัดพิธีมงคลสมรส กับดีเจ "กบ" ธวัชชัย โสระฐี จากคลื่น 95.0 ลูกทุ่งมหานคร ได้สละโสดกันเสียทีที่โรงแรมอิสติน เมืองทองธานี โดยจะมีพิธีแห่ขันหมากกันในเวลา 08.09 น. และ 09.09 น. มีพิธีหลั่งน้ำพระพุทธมนต์ และในเวลา 18.00 น. ก็เป็นช่วงเวลาของงานเลี้ยงฉลองสมรส ทั้งคู่ให้เหตุผลที่เป็นงานวันนี้ เพราะคบกันมาเป็นเวลา 9 ปี 9 วัน เลยคิดว่าแต่งงานกันวันนี้ดีกว่า แหม...อะไรจะประจวบเหมาะพอดิบพอดีขนาดน้าน

          ด้านนักร้องสาวชื่อดัง "ทาทา" อมิตา มารี ยัง ก็ได้ถือเอาวันนี้ เป็นวันเปิดอัลบั้มใหม่ของเธอ กับ เรดี้ ฟอร์ เลิฟ ที่ครั้งนี้ยิ่งใหญ่ถึงขั้นปิดสนามบินดอนเมือง ให้สื่อมวลชนได้เข้าทำข่าวกันเลยทีเดียว




          และที่ประจวบเหมาะไม่แพ้กัน คือวันเกิดของนักแสดงสาวอย่าง "ติ๊ก" กัญญารัตน์ จิรรัชชกิจ ที่เกิดวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2519 เลยทำให้เลข 9 เป็นเลขโปรดของเธอ มาปีนี้เลยได้ถือโอกาสฉลองวันคล้ายวันเกิดของตนเอง ด้วยการไปทำบุญเลี้ยงพระเพลที่วัดพระเชตุพนวิมลมังคลารามราชวรมหาวิหาร (วัดโพธิ์) แทนการไปเลี้ยงฉลองเหมือนกับทุกปีที่ผ่านมา

          อีกหนึ่งคนที่เกิดวันที่ 9 กันยายน และปีนี้ถือว่าสำคัญไม่แพ้ใคร ด้วยว่า นอกจากจะมาประจวบกับวันดี ฤกษ์ดี ก็ยังเป็นช่วงอายุที่เข้าเลข 60 ปีพอดิบพอดี ของผู้จัดการแห่งคลื่นลูกทุ่งเอฟเอ็ม 94.5 อย่าง วิทยา ศุภพรโอภาส จึงได้จัดงานแซยิดที่บ้านพัก ซอยตากสิน 21 ตั้งแต่เวลา 18.00 น.

          นอกเหนือไปจากนี้ ก็ยังมีเรื่องดีๆ เกิดขึ้นกับฤกษ์ดีๆ เช่น นางเอกสาว "นุ่น" วรนุช วงษ์สวรรค์ ก็จะถือโอกาสเปิดตัวคอนโดมิเนียม "เดอะ พีซ" แถวลาดพร้าว ที่มาจากน้ำพักน้ำแรงของเธอและพี่สาว ในวันดังกล่าวนี้ด้วย

          รวมไปถึงพิธีกรผู้รวยอารมณ์ขัน "กิ๊ก" เกียรติ กิจเจริญ ก็ลงขันร่วมกับคุณแม่สุชาดา เปิดร้านอาหาร "บ้านกลมกิ๊ก" ที่ร่วมฤดี ซอย 1 อย่างเป็นทางการ หลังจากที่ก่อนหน้านี้ก็เปิดชิมลางให้คนได้เข้าไปชิมกันมาบ้างแล้ว เขาว่าจัดร้านน่ารัก แถมอาหารยังอร่อยอีกแน่ะ เอื๊อก...ก

          แม้แต่หนังสยองขวัญเรื่อง 5 แพร่ง ของค่ายจีทีเอช ก็ถือเอาวันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 เป็นวันเข้าฉายในโรงภาพยนตร์ เพราะเชื่อว่าน่าจะเป็นฤกษ์ดี วันดี เนื่องจากคนไทยชอบเลข 9 งานนี้แว่วว่าผู้บริหารของค่ายถึงขั้นดอดเอาฤกษ์ไปให้พระช่วยดูกันเลย พร้อมกับเชื่อว่าหนังน่าจะทำรายได้ ทะลุ 100 ล้านบาท แน่นอน เอ้า...ก็เอาใจช่วยให้หนังไทยกำไรเยอะๆ

          ยังไงก็ขอให้ทุกท่าน เฮง เฮง เฮง กันถ้วนหน้าเจ้าค่า


  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อนๆ ได้ที่นี่ค่ะ



ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก เดลินิวส์, ดาราเดลี่

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ถือฤกษ์วันที่ 9 เดือน 9 ปี 2009 คนบันเทิงเชื่อก้าวหน้า อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2552 เวลา 15:59:46 23,562 อ่าน
TOP