x close

เลื่อนปิดซ่อม 3 สะพาน เหตุตรงช่วงเปิดเทอม


เลื่อนปิดซ่อม 3 สะพาน วิกฤตจราจรตรงช่วงปิดเทอม (ข่าวสด)

          เมื่อวันที่ 8 ก.ย. ที่ศาลาว่าการ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าฯ กทม.เปิดเผยภายหลังประชุมคณะผู้บริหาร กทม.ว่า ที่ประชุมได้รับทราบรายงานความคืบหน้าการปิดปรับปรุงซ่อมแซมสะพานเหล็กข้ามแยกรัชโยธิน จากสำนักการจราจรและขนส่ง (สจส.) หลังจากที่ปิดซ่อม 7 วัน

          ขณะนี้ภาพรวมทั้งโครงการ มีความคืบหน้าการดำเนินงานร้อยละ 54 ซึ่งเป็นไปตามเป้าที่กำหนดไว้ สำหรับผลกระทบการจราจรนั้น ถือว่าไม่กระทบมากนัก เนื่องจากมีการอำนวยความสะดวกของเจ้าหน้าที่ตำรวจและเจ้าหน้าที่เทศกิจ ยกเว้นในเช้าวันแรกที่มีการปิดการจราจร อาจมีท้ายแถวของรถที่รอขึ้นสะพานในฝั่งขาเข้าติดขัด

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า ในวันที่ 16 ก.ย.นี้ เวลา 24.00 น. กทม. จะเริ่มทำการปิดการจราจรฝั่งขาออกมุ่งหน้า ถ.สิรินธร ตั้งแต่วันที่ 16 ก.ย. – 30 ต.ค. รวม 45 วัน และฝั่งขาเข้า เริ่มปิด 31 ต.ค. – 15 ธ.ค. รวม 45 วัน  เพื่อซ่อมแซมสะพานข้ามแยกบางพลัด (ถ.จรัญสนิทวงศ์ – ถ.ราชวิถี) ทั้งนี้ กทม. ได้ติดตั้งป้ายประชาสัมพันธ์บริเวณดังกล่าวแล้ว 23 ป้าย และในวันที่ 11 ก.ย. นี้ กทม. จะแจกแผ่นพับให้ข้อมูลเพิ่มเติม นอกจากนี้ยังมีการเปิดเกาะกลาง 1 แห่งด้านห้างตั้งฮั่วเส็ง เพื่อให้การจราจรคล่องตัวมากขึ้น

          สำหรับเส้นทางเลี่ยงสะพานบางพลัดนั้น ได้เตรียมไว้ 3 เส้นทาง ดังนี้ 

          1. ถ.จรัญสนิทวงศ์มุ่งหน้าแยกบางพลัด ให้เลี่ยงโดยเลี้ยวขวาตรงสี่แยกพระบรมราชชนนีไป ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้า 

          2. ถ.ราชวิถีมุ่งหน้าแยกบางพลัด ให้เลี้ยวซ้ายตรงแยกตึกชัยเข้า ถ.พระราม 6 จากนั้นเลี้ยวขวาตรงแยกยมราชเข้า ถ.หลานหลวง เพื่อข้ามฝั่งธนบุรีโดยใช้สะพานสมเด็จพระปิ่นเกล้า 

          3. ถ.บรมราชชนนีมุ่งหน้าเข้า ถ.สิรินธร ให้เลี่ยงโดยการเลี้ยวขวาเข้า ถ.สมเด็จพระปิ่นเกล้าแทน

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวด้วยว่า ส่วนสะพานอื่น ๆ ที่จะมีการปิดเพื่อปรับปรุงนั้น กทม. ได้หารือเพื่อปรับแผนการปิดให้เหลื่อมเวลา ไม่ให้ปิดในเวลาเดียวกัน เพื่อลดผลกระทบการจราจร แต่ยังคุมเวลาการซ่อมแซมให้อยู่ในช่วงวันที่ 1 ก.ย. - 31 ก.ค. 53 โดยสะพานที่มีการปรับตารางเวลาในการซ่อมแซม มีดังนี้ 

          1. สะพานพระราม 4 เดิมกำหนดปิดวันที่ 1 ต.ค. 52 เป็นเลื่อนปิดวันที่ 16 ต.ค. 52 

          2. สะพานข้ามสามเหลี่ยมดินแดง เดิมกำหนดปิดวันที่ 1 เม.ย. 53 เลื่อนขึ้นมาปิดสัปดาห์ที่ 2 ของเดือน มี.ค. 53 

          3. สะพานท่าพระ เดิมปิดวันที่ 1 พ.ค.53 เลื่อนขึ้นมาปิดวันที่ 23 เม.ย. 53

          ซึ่งเป็นการปิดในช่วงปิดเทอมของนักเรียนนักศึกษา ทั้งนี้ กทม.จะมีการประชาสัมพันธ์เพื่อแจ้งล่วงหน้าให้ประชาชนรับทราบอย่างต่อเนื่อง





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก
หนังสือพิมพ์เดลินิวส์



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เลื่อนปิดซ่อม 3 สะพาน เหตุตรงช่วงเปิดเทอม อัปเดตล่าสุด 8 กันยายน 2552 เวลา 17:07:54 12,632 อ่าน
TOP