x close

ศาลให้ประกัน สนธิ ลิ้มทองกุล คดีหมิ่น หม่อมอุ๋ย




ศาลให้ประกัน สนธิ ลิ้มทองกุล คดีหมิ่น หม่อมอุ๋ย  (คมชัดลึก)
 
          ทนายความยื่นหลักทรัพย์ 2 แสนบาท ศาลอนุญาตประกันตัว "สนธิ" คดีหมิ่นหม่อมอุ๋ย เตรียมรอฟังคำพิพากษาอุทธรณ์หมิ่น "ภูมิธรรม" อีกพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) เวลา 09.00 น. 

          วันนี้ (10 ก.ย.) ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก ภายหลังศาลมีคำพิพากษาให้จำคุก 2 ปี นายสนธิ ลิ้มทองกุล แกนนำพันธมิตรฯ ฐานหมิ่นประมาท ม.ร.ว.ปรีดิยาธร เทวกุล  อดีตรองนายกฯ และ รมว.คลัง   ต่อมา นายสุวัตร อภัยภักดิ์ ทนายความ ได้ยื่นคำร้องพร้อมหลักทรัพย์เป็นกรมธรรม์ประกันอิสรภาพ มูลค่า 200,000 บาท ขอประกันตัวระหว่างอุทธรณ์ ต่อมาเวลา 15.00 น. ศาลจึงมีคำสั่งให้ปล่อยตัวชั่วคราวนายสนธิ โดยตีราคาประกัน 200,000 บาท

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันพรุ่งนี้ (11 ก.ย.) เวลา 09.00 น. ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นัดฟังคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ คดีที่นายภูมิธรรม เวชยชัย อดีต รมช.คมนาคม และ อดีตรองเลขาธิการพรรคไทยรักไทย เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง บริษัท ไทยเดย์ ดอท คอม จำกัด, นายจิตตนาถ ลิ้มทองกุล, นายพชร สมุทวณิช, นายขุนทอง ลอเสรีวณิช, นายสนธิ แกนนำพันธมิตรฯ, บริษัทแมแนเจอร์ มีเดียร์ กรุ๊ป จำกัด (มหาชน), นายสุวัฒน์ ทองธนากุล, นายมรุชัช รัตนปรารมย์, นายตุลย์ ศิริกุลพิพัฒน์, นายวิรัตน์ แสงทองคำ เป็นจำเลยที่ 1 – 10 ในความผิดฐานหมิ่นประมาทโดยการโฆษณา กรณี เมื่อที่ 25 พ.ย. 48 นายสนธิ จำเลยที่ 5 และ น.ส. สโรชา พรอุดมศักดิ์

          กรณีร่วมกันจัดรายการเมืองไทยรายสัปดาห์สัญจร ครั้งที่ 10 ที่วัดป่าบ้านตาด อ.เมือง จ.อุดรธานี โดยมีเนื้อหาหมิ่นประมาทโจทก์ทำนองว่าเป็นอดีตสมาชิกพรรคคอมมิวนิสต์ ไม่เคารพสถาบันกษัตริย์และระบอบประชาธิปไตย รวมทั้งเกี่ยวข้องกับการจัดทำเว็บไซต์ที่มีเนื้อหาจาบจ้วงสถาบันเบื้องสูง โดยถ่ายทอดสดผ่านทางสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ของจำเลยที่ 1 และยังบันทึกเป็นวีซีดี และดีวีดี ออกเผยแพร่ รวมทั้งตีพิมพ์ในหนังสือพิมพ์ผู้จัดการรายวัน ฉบับเสาร์ – อาทิตย์ 26 –27 และ 28 พ.ย. 48 และในเว็บไซต์ผู้จัดการ

          โดยคดีนี้ศาลชั้นต้น มีคำพิพาษาให้จำคุกนายสนธิ เป็นเวลา 2 ปี โดยไม่รอลงอาญา ส่วนบริษัทไทยเดย์ ฯ จำเลยที่ 1 เป็นนิติบุคคล ที่มีส่วนร่วมในการกระทำความผิด ให้ปรับเงิน 200,000 บาท และให้ทำลายวีซีดี ดีวีดี รายการเมืองไทยรายสัปดาห์ครั้งที่ 10 และ นสพ.ผู้จัดการรายวันฉบับวันที่ 26-27 และ 28 พ.ย.48


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ศาลให้ประกัน สนธิ ลิ้มทองกุล คดีหมิ่น หม่อมอุ๋ย อัปเดตล่าสุด 10 กันยายน 2552 เวลา 17:17:15 27,909 อ่าน
TOP