x close

จับเสี่ยหนุ่ม สวมทะเบียนรถ จอย ศิริลักษณ์

จอย ศิริลักษณ์

จอย ศิริลักษณ์



จับเสี่ยหนุ่ม สวมทะเบียนรถ จอย อ้างไม่รู้ ซื้อจากบ่อน 2 แสน ตำรวจสอบหาที่มา - ดาราโล่งใจ (ข่าวสด)

          รวบแล้วเจ้าของรถยาริสคันที่สวมทะเบียน อ้าง เป็นรถดาราสาว จอย ศิริลักษณ์ ขับฝ่าไฟแดง เผยเป็นเสี่ยโรงพิมพ์ อ้างรับซื้อมาราคา 2 แสน คนที่นำมาปล่อยบอกเป็นรถหลุดจำนำจากบ่อนภูเก็ต จัดแจงทำเอกสารทั้งหมดให้เสร็จสรรพ ขณะที่ จอย รับดีใจที่ไม่ต้องใช้รถทะเบียนเดียวกับคนร้าย แต่เครียดและงงไม่หายที่จงใจสวมทะเบียนรถตัวเอง แถมมีคนชอบโทร.เข้ามือถือเป็นประจำ 

          เมื่อเวลา 16.30 น. วันที่ 10 กันยายน พล.ต.ท. วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น. พร้อมด้วย พล.ต.ต. ภาณุ เกิดลาภผล, พล.ต.ต.สุพร พันธุ์เสือ รอง ผบช.น. และพล.ต.ต.วิมล เปาอินทร์ ผบก.จร. แถลงข่าวจับกุมนายก่อเกียรติ สุตัณวณิชกุล อายุ 35 ปี ในข้อหาปลอมและใช้เอกสารราชการปลอม พร้อมของกลางรถยนต์โตโยต้า ยาริส สีแดง และแผ่นป้ายทะเบียน ศอ 6000 กรุงเทพ มหานคร, แผ่นป้ายทะเบียน กฉ 8023 ภูเก็ต ภายหลังจากเมื่อวันที่ 16 กรกฎาคมที่ผ่านมา เจ้าหน้าที่ตำรวจจราจรส่งหมายไปถึง น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่อง โชค หรือ จอย นักแสดงสาวชื่อดัง ว่ารถดังกล่าวได้ฝ่าฝืนสัญญาณไฟจราจรที่สี่แยกนิด้า ท้องที่ สน.บึงกุ่ม แต่ต่อมานักแสดงสาวออกมาปฏิเสธว่าไม่ได้ขับ

          และเมื่อเวลา 17.00 น. วันที่ 9 กันยายนที่ผ่านมา ร.ต.อ.วรวัฒน์ ฤทธาพิพัฒน์ รอง สว.งาน 2 กก.1 บก.จร. กับพวกรับแจ้งว่า รถโตโยต้า ยาริส สีแดง ทะเบียน ศอ 6000 กรุงเทพมหานคร (ป้ายทะเบียนปลอม) จอดอยู่ที่บ้านเลขที่ 12/353-4 ซอยรามคำแหง 120 แขวง-เขตสะพานสูง กทม. จึงไปตรวจสอบ พบว่าเป็นบริษัทสยามเพรสแอนด์มีเดีย เมื่อสอบถามนายพิชัย มงคลเคหา อายุ 45 ปี พนักงานขับรถ ทราบว่ารถดังกล่าวเป็นรถของบริษัท และเป็นลูกจ้างมา 4 ปี เห็นรถดังกล่าวใช้ทะเบียนดังกล่าวมา 2 ปี โดยมีนายก่อเกียรติเป็นเจ้าของ

          ต่อมาเจ้าหน้าที่จึงขอตรวจสอบรถ พบเอกสารเป็นใบเสร็จรับเงินของกรมการขนส่งทางบก ระบุรายละเอียด รถยนต์ เลขทะเบียน ศอ 6000 กรุงเทพมหานคร ระบุชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค, กรมธรรม์ประกันภัยคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ ชื่อผู้เอาประกันภัย ระบุชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์ ผ่องโชค และแผ่นป้ายแสดงกรมธรรม์ประกันคุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถ

          จากนั้นฝ่ายสืบสวน สน.บางชัน ยึดรถมาตรวจสอบ พบว่าเป็นทะเบียน กฉ 8023 ภูเก็ต มีนายโชตนาการ แพนกุดเรือ อายุ 35 ปี เป็นผู้ครอบครองและขาดไฟแนนซ์ธนชาติ ต่อมาจึงเรียกนายก่อเกียรติมาสอบปากคำ ให้การว่า รถดังกล่าวรับจำนำมาจากนายพลและนายหม้อ ไม่ทราบชื่อ-นามสกุลจริง ซึ่งเพื่อนแนะนำให้ในราคา 2 แสนบาท ที่ร้านอาหารแยกสีสมาน อ.ปากเกร็ด จ.นนทบุรี และมีเอกสารทุกอย่างถูกต้อง โดยทั้งคู่แจ้งว่าเป็นรถที่ถูกจำนำจากบ่อนการพนันที่ จ.ภูเก็ต และมีการซื้อขายสัญญาเช่าซื้อระหว่างธนาคารถูกต้อง ต่อมาใช้ได้ 5 เดือนจึงสอบถามนายพลและนายหม้อ ว่าจะดำเนินการไถ่ถอนหรือไม่ เนื่องจากเกรงว่าจะถูกไฟแนนซ์มายึด ต่อมาทั้งสองจัดส่งทะเบียน ศอ-6000 กรุงเทพมหานคร พร้อมป้ายเสียภาษี, กรมธรรม์คุ้มครองผู้ประสบภัยจากรถชื่อ น.ส.ศิริลักษณ์

          นายก่อเกียรติ ให้การอีกว่า ตนไม่มั่นใจว่าขับรถฝ่าไฟแดงหรือไม่ อาจเป็นเพื่อนยืมไป ที่ต้องมาถอดทะเบียนทิ้งและจอดไว้ เนื่องจากอยากได้เงินคืนอย่างน้อยสัก 1 แสน และกำลังให้เพื่อนติดต่อหาผู้ซื้อต่อ แต่ก็มาถูกจับก่อน 

          เบื้องต้นตำรวจจะสืบสวนขยายผลต่อไปว่ารถดังกล่าวมีที่มาที่ไปอย่างไรต่อไป ในส่วนความผิดดำเนินคดีฐานปลอมและใช้เอกสารปลอม

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันเดียวกัน จอย ศิริลักษณ์ ผ่องโชค ดารา นักร้อง นักแสดง เดินทางมาเข้าฉากละครเรื่อง คุ้มผาคำ ที่โรงพยาบาลบางไทร อ.บางไทร จ.พระนครศรีอยุธยา เปิดเผยว่า หลังทราบว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมคนร้ายก่อเหตุสวมทะเบียนรถเก๋งได้แล้ว ยอมรับว่ารู้สึกสบายใจขึ้นมาก ที่ตำรวจจับกุมคนร้ายได้ จอยจะได้มีรถของตัวเองจริงๆ เสียที ไม่ต้องใช้รถที่มีหมายเลขทะเบียนเดียวกันกับคนร้าย 

          จอย กล่าวต่อว่า รู้สึกเครียด หลังทราบว่าคนร้ายจงใจที่จะสวมทะเบียนรถของตัวเอง ทำ ให้คิดไปถึงว่าคนร้ายมีวัตถุประสงค์อะไร ทำไมถึงจงใจสวมหมายเลขทะเบียนรถของจอย และยังใช้รถสีเดียวกัน รุ่นเดียวกัน อย่างไรก็ต้องขอไปดูรถคันดังกล่าวให้เห็นกับตาจึงจะสามารถพูดได้มากกว่านี้ ยังงงอยู่ไม่หายว่าทำไมการปลอมหรือสวมทะเบียนรถทำกันได้ง่ายดาย ถ้าเป็นจริงประชาชนจะทำกันอย่างไร ต้องการให้หน่วยงานที่รับผิดชอบเร่งแก้ไขเพราะเป็นอันตรายต่อผู้บริสุทธิ์

          นอกจากนี้ จอย ยังรับว่านอกจากจะมีมือดีสวมทะเบียนรถแล้ว ที่ผ่านมามีหลายครั้งมีโทรศัพท์เข้ามาบ่อยครั้ง แต่ระยะหลังพบว่าน้อยลง แต่ก็ยังมีบ้าง ส่วนใหญ่จะโทร.เข้ามาพูดคุยแล้ววางสาย ส่วนจอยจะเดินทางไปดูรถเมื่อไรนั้นคงต้องรอเจ้าหน้าที่ตำรวจประสานงานมาก่อนจะเดินทางไปดู




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จับเสี่ยหนุ่ม สวมทะเบียนรถ จอย ศิริลักษณ์ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2552 เวลา 14:38:20 28,175 อ่าน
TOP