x close

ล่าอีก 7 โจ๋ รุมตื้บอริ จับโยนหอ



ล่าอีก 7 โจ๋ รุมตื้บอริ จับโยนหอ (ข่าวสด)

          จากกรณีแก๊งวัยรุ่นกว่า 20 คนบุกทำร้าย นายศุภกานต์ แป้นเมือง อายุ 19 ปี ภายในห้องพักซึ่งอยู่ข้างโรง เรียนเทคนิคพาณิชยการพิษณุโลก ถนนมิตรภาพ ซอย 4 ตำบลในเมือง อำเภอเมือง จังหวัดพิษณุโลก และนำตัวทิ้งลงมาจากชั้น 2 จนสลบเหมือด แต่แก๊งวัยรุ่นยังแสดงความป่าเถื่อน ด้วยการใช้เท้าเหยียบ เตะศีรษะ ใช้ไม้ตี ใช้หมวกกันน็อกฟาด จนบาดเจ็บสาหัส ก่อนจะหลบหนีไป ต่อมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถติดตามจับกุมวัยรุ่นแก๊งนี้ได้ 7 คน ล่าสุดจับเพิ่มอีก 1 คน คือนายยุทธ์ ฮวดอ้น อายุ 21 ปี หัวหน้าแก๊งดังกล่าว ที่ชวนพรรคพวกมารุมทำร้ายนายศุภกานต์ไปทำแผนประกอบคำรับสารภาพ อ้างแค้นแย่งจีบสาวคนเดียวกัน

          ขณะที่ พ.ต.ท.นันทิกรณ์ เย็น วัฒนา รองผกก.สส.สภ.เมืองพิษณุโลก เปิดเผยถึงความคืบหน้าว่า เบื้องต้นทราบว่าแก๊งนี้เป็นแก๊งกวนเมืองชื่อ "เจ๊ะ บึงพระ" ที่ไม่เรียนหนังสือ มีพฤติกรรมตกเย็นจะรวมกลุ่มกัน ขับรถไปตามถนนสายต่าง ๆ ในตัวเมืองพิษณุโลก และช่วงเกิดเหตุเห็นนายศุภกานต์นั่งดื่มเหล้ากับเพื่อน ด้วยความแค้นที่มาจีบผู้หญิงคนเดียวกัน จึงพาพวกรุมทำร้าย หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ติดตามและจับคนร้ายได้แล้ว 8 ที่เข้าไปรุมทำร้าย ส่วนเหลืออีก 7 คนเป็นคนขับรถและดูต้นทาง ซึ่งเจ้าหน้าที่รู้ตัวคนร้ายที่เหลือแล้ว รอเรียกตัวญาติของผู้เสียหายและผู้ต้องหาที่จับมาได้ เพื่อยืนยันตัวเพื่อนร่วมแก๊ง และหาหลักฐานมัดตัว คาดว่าเร็ว ๆ นี้จะติดตามจับกุมมาได้

          ส่วนอาการของนายศุภกานต์นั้น ขณะนี้ดีขึ้นตามลำดับ สามารถเดินได้บ้างแล้ว พูดคุยได้ แต่ยังมีอาการเหนื่อยหอบง่าย ส่วนอาการทางสมองนั้นยังต้องเฝ้าดูอาการอย่างใกล้ชิด เนื่องจากถูกของแข็งกระทบอย่างแรง ทำให้ความจำเลอะเลือนไป ยังไม่สามารถจำเหตุการณ์วันเกิดเหตุได้ ซึ่งต้องใช้เวลาอีกประมาณ 2-3 เดือน

          ทางด้าน นางสนิท แป้นเมือง ย่าของนายศุภกานต์ กล่าวว่า เสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น ครั้งแรกที่เห็นภาพจากกล้องวงจรปิดแทบจะช็อกตาย เพราะเลี้ยงหลานมาตั้งแต่อายุ 8 ขวบ ไม่อยากให้เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นกับลูกหลานของตน ตั้งแต่เกิดมาเพิ่งเคยพบเคยเจอ หลังจากหลานถูกทำร้ายบาดเจ็บสาหัส ต้องนอนพักรักษาตัวอยู่โรงพยาบาลประมาณ 3 สัปดาห์ ล่าสุดแม้จะกลับมาพักฟื้นอยู่ที่บ้านแล้ว แต่อาการทางสมองยังมีอยู่ ความจำเลอะเลือน พูดจาไม่รู้เรื่อง ไม่สามารถควบคุมตัวเองได้ และมีอาการปวดศีรษะอยู่ตลอดเวลา

          "ส่วนใหญ่ตนอยู่กับหลานเพียง 2 คน ส่วนญาติคนอื่น ๆ จะออกไปทำงานกันหมด ปกติตนจะทำขนมไทยออกไปขายที่ตลาด แต่พอเกิดเรื่องก็ต้องหยุดงานมาดูแลหลาน ทำให้ขาดรายได้ อยากให้เป็นอุทาหรณ์ของกลุ่มวัยรุ่นทั่วไป ถ้านายศุภกานต์เสียชีวิต ทำให้ญาติเสียใจไม่นาน แต่ถ้าพิการจะต้องเดือดร้อนกันถ้วนหน้า อย่างไรก็ตาม หากจะกระทำอะไร ขอให้คิดสักนิด ตนสงสารหลานชายมาก ขอให้ตำรวจติดตามหาตัวคนร้ายที่เหลือมาดำเนินคดีให้ถึงที่สุดด้วย" นางสนิท กล่าว



คลิป ศุภกานต์ แป้นเมือง โดนรุมทำร้าย


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจากหนังสือพิมพ์ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ล่าอีก 7 โจ๋ รุมตื้บอริ จับโยนหอ อัปเดตล่าสุด 11 กันยายน 2552 เวลา 15:03:43 24,611 อ่าน
TOP