x close

เผย 10 อันดับ อาหารสุดพิสดาร จากทั่วทุกมุมโลก



อันดับ 1 เค้กเลือดหมูของประเทศไต้หวัน



อันดับ 2 ปลาหมึกสดของเกาหลีใต้

อันดับ 3 ตั๊กแตนของอูกันดา



อันดับ 6 ปลาลุทฟิสค์ของนอร์เวย์


อันดับ 7 หนอนตัวอ่อนของออสเตรเลีย

อันดับ 10 เนื้อนกกระจอกเทศของแอฟริกาใต้


เว็บไซต์ท่องเที่ยวต่างชาติเผยรายชื่อ "10 อันดับ อาหารสุดพิสดาร" จากทั่วทุกมุมโลก (มติชนออนไลน์)

         นักท่องเที่ยวที่เดินทางไปยังประเทศต่าง ๆ ทั่วโลก มักได้พานพบผจญภัยกับประสบการณ์แปลกใหม่จำนวนมากมาย โดยอาหารจานพิสดารทั้งหลายก็ถือเป็นหนึ่งในประสบการณ์อันน่าตื่นตาตื่นใจ (และแปลกลิ้น) ดังกล่าวเช่นกัน ด้วยเหตุนี้เว็บไซต์ virtualtourist.com จึงได้ทำการจัดอันดับ "10 อาหารสุดพิสดาร" จากทั่วทุกมุมโลก มานำเสนอดังต่อไปนี้

 อันดับ 1 เค้กเลือดหมูของประเทศไต้หวัน

         ในประเทศไต้หวัน อาหารที่สามารถพบได้ทั่วทุกมุมถนนชนิดนี้จะถูกนำมาเสียบไม้ขายประดุจดั่งไอศกรีม โดยส่วนประกอบอย่างเลือดหมูและข้าวได้ส่งผลให้รสชาติของมันมีความหวานอร่อยเป็นอย่างมาก

 อันดับ 2 ปลาหมึกสดของเกาหลีใต้

         ปลาหมึกสด ๆ ที่ยังมีชีวิตอยู่และสามารถเคลื่อนไหวได้ จะถูกนำมาเสิร์ฟบนโต๊ะอาหารของประเทศเกาหลีใต้ นักชิมทั้งหลายให้คำแนะนำว่ามันจะเป็นอาหารจานเยี่ยมที่สุด หากเรารีบยัดมันใส่เข้าไปในปากอย่างรวดเร็ว

 อันดับ 3 ตั๊กแตนของอูกันดา

         ตั๊กแตกจำนวนมากที่ถูกจับได้ในช่วงฤดูฝนของประเทศอูกันดาในทวีปแอฟริกา จะถูกนำมากินทั้งด้วยวิธีการปรุงให้สุกหรือการรับประทานอย่างดิบ ๆ เพราะแมลงดังกล่าวถือเป็นอาหารยอดนิยมสำหรับคนในประเทศนี้ โดยมันจะถูกวางขายอยู่ทั่วไปในตลาดท้องถิ่น ทั้งในลักษณะที่ยังมีปีกและขา หรือ ในลักษณะที่ถูกเด็ดปีกและขาทิ้ง

 อันดับ 4 เนื้อนกพิราบของฝรั่งเศส

         แม้จะถูกหลายคนค่อนขอดว่าเป็นสัตว์สุดสกปรกแห่งท้องถนน แต่อาหารที่ปรุงจากเนื้อนกพิราบก็ถือเป็นอาหารจานแพงรสชาติเอร็ดอร่อย อันทรงคุณค่าและเป็นที่รักยิ่งสำหรับภัตตาคารชั้นเยี่ยมจำนวนมากในประเทศฝรั่งเศส แต่แม้มันจะได้รับความนิยมอย่างล้นหลามในเมืองน้ำหอม ทว่าอาหารจานนี้กลับยังไม่เป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางนักในวัฒนธรรมการทำและทานอาหารระดับโลก

 อันดับ 5 ทุเรียนของมาเลเซีย

         โรงแรมบางแห่งในประเทศมาเลเซียต้องปิดป้ายประกาศห้ามนำทุเรียนเข้ามาในโรงแรม เพราะวิตกกังวลว่ากลิ่นอันรุนแรงของมันจะขับไล่นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติออกไปเสียหมด อย่างไรก็ตาม ชาวมาเลเซียกลับหลงรักใน รสชาติของผลไม้มีหนามชนิดนี้เป็นยิ่งนัก

 อันดับ 6 ปลาลุทฟิสค์ของนอร์เวย์

         ปลาที่ถูกหมักด้วยน้ำซอสเหนียวหนึบคล้ายยางชนิดนี้ต้องใช้เวลาในการปรุงหลายวัน แต่มันกลับได้รับการขนานนามว่าเป็นอาหารที่มีรสชาติชั่วร้ายเลวทรามมากที่สุดจานหนึ่งเท่าที่เคยมีมาในโลก อย่างไรก็ตาม ปลาลุทฟิสค์ยังได้รับความนิยมอย่างเหนียวแน่นในประเทศแถบสแกนดิเนเวีย

 อันดับ 7 หนอนตัวอ่อนของออสเตรเลีย

         อาหารว่างสีขาวน่ารับประทานที่มีโปรตีนสูงจานนี้ แท้จริงแล้วคือหนอนตัวอ่อนของผีเสื้อราตรีในประเทศออสเตรเลีย โดยมันถือเป็นอาหารจานหลักของชนเผ่าอะบอริจินส์ซึ่งถือเป็นกลุ่มคนพื้นเมืองของดินแดนแห่งนี้เลยทีเดียว

 อันดับ 8 ไวน์งูของเวียดนาม

         ไวน์งูของเวียดนามถือเป็นเครื่องดื่มที่มีคุณสมบัติความเป็นยาสูงยิ่ง และนอกจากจะมีส่วนผสมของเลือดงูแล้ว ในขวดสุรายังมีตัวงูหรือสัตว์อื่น ๆ เช่น แมงป่อง บรรจุเอาไว้ด้วย

 อันดับ 9 เนื้อลาของอิตาลี

         เนื้อลาที่ถูกเฉือนเป็นแผ่นบาง ๆ และถูกนำไปสอดไส้ไว้ในแซนด์วิช ถือเป็นอาหารที่พบพานได้ง่ายมากในบาร์ของประเทศอิตาลี

 อันดับ 10 เนื้อนกกระจอกเทศของแอฟริกาใต้

         ด้วยความที่มีคอเรสเตอรอลต่ำและถือเป็นเนื้อสัตว์ที่ส่งผลดีต่อสุขภาพมากที่สุด เนื้อนกกระจอกเทศจึงกลายเป็นอาหารจานที่ได้รับความนิยมมากยิ่งขึ้นเรื่อย ๆ ในทั่วทุกมุมโลก จนนำไปสู่รายชื่ออาหารชนิดใหม่ ๆ ในเมนู อาทิ เบอร์เกอร์นกกระจอกเทศ และ ไข่คนที่ทำจากไข่นกกระจอกเทศ เป็นต้น

         น่าเสียดายที่ไม่มีรายชื่ออาหารไทยติดอยู่ในการจัดอันดับครั้งนี้ด้วย ทั้ง ๆ ที่อาหารของเราบางชนิดก็มีความแปลกประหลาดพิสดารไม่ยิ่งหย่อนไปกว่า 10 อาหารสุดพิสดารดังกล่าวแต่อย่างใด



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เผย 10 อันดับ อาหารสุดพิสดาร จากทั่วทุกมุมโลก อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2552 เวลา 15:40:52 41,423 อ่าน
TOP