x close

เด็จพี่ ฟ้อง วอลเปเปอร์ หมิ่นเล่นหนังโป๊

พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์
พร้อมพงศ์ นพฤทธิ์



เด็จพี่ ฟ้อง วอลเปเปอร์ หมิ่นเล่นหนังโป๊ (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 11 ก.ย. ที่ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย พร้อมด้วย นายพิชา วิจิตรศิลป์ ทนายความ เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง นายศิริโชค โสภา ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ เป็นจำเลย ในความผิดฐานหมิ่นประมาทผู้อื่นโดยการโฆษณา ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 326 และ 328

          ตามฟ้องโจทก์สรุปว่า เมื่อวันที่ 1 ก.ย. 52 โจทก์และจำเลย ได้รับเชิญให้ไปออกรายการ "เรื่องเด่นเย็นนี้" ทางสถานีโทรทัศน์ช่อง 3 เพื่อพูดคุยเกี่ยวกับกรณีที่โจทก์ได้ยื่นเรื่องต่อนายรัฐมนตรี เพื่อขอให้ตรวจสอบคุณสมบัติของจำเลยว่ามีความเหมาะสมที่จะเป็นบุคคลที่ทำงาน ใกล้ชิดกับนายกรัฐหรือไม่ แต่จำเลยกลับตอบคำถามของพิธีกรใส่ความโจทก์ตอนหนึ่งว่า

          "...ตอนนั้นคุณพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ มัวแต่เล่นละครหนังโป๊อยู่หรือเปล่า..." อันเป็นการใส่ความโดยมีเจตนาทำให้ประชาชนทั่วไปเข้าใจว่าโจทก์เป็นคนไม่ดี เป็นนักแสดงละคร หรือภาพยนตร์ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับการร่วมเพศ อันเป็นเรื่องที่ผิดศีลธรรมและผิดกฎหมาย ซึ่งไม่เป็นความจริงทำให้โจทก์เสื่อมเสียชื่อเสียง ถูกดูหมิ่นเกลียดชัง ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลย และให้จำเลยขอขมาลงในหนังสือพิมพ์ 2-3 ฉบับ เป็นเวลา 7 วัน

          ศาลรับคำฟ้องไว้เป็นคดีหมายเลขดำที่ อ.3297/2552 และนัดไต่สวนมูลฟ้องโจทก์วันที่ 26 ต.ค.นี้ เวลา 09.00 น.

          นายพร้อมพงศ์ ให้สัมภาษณ์ว่า ตนเคยเล่นละครและภาพยนตร์มานานถึง 26 ปี และได้รับรางวัลเมขลามาแล้ว ซึ่งบทบาทการแสดงไม่ว่าจะเป็นบทพระเอก บทผู้ร้าย บทพ่อ เป็นแค่เพียงบทบาทสมมติไม่ใช่เรื่องจริง โดยหลังจากนี้จะยื่นฟ้องนายศิริโชค เรียกค่าเสียหายทางแพ่ง อีก 100 ล้านบาทด้วย เพราะมีการนำคลิปภาพและเสียงของนายศิริโชค ที่กล่าวหมิ่นประมาทตนดังกล่าวไปเผยแพร่ทางอินเตอร์เน็ตทำให้ได้รับความเสื่อมเสียในวงกว้าง


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก มติชนออนไลน์

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เด็จพี่ ฟ้อง วอลเปเปอร์ หมิ่นเล่นหนังโป๊ อัปเดตล่าสุด 12 กันยายน 2552 เวลา 16:27:37 26,616 อ่าน
TOP