x close

บินลาดิน ขู่สหรัฐ เลิกหนุนยิว ไม่เชื่อพังพินาศ

บินลาดิน

 

บินลาดินขู่สหรัฐ เลิกหนุนยิว ไม่เชื่อพังพินาศ (ไทยรัฐ)

        ระบุชัดให้ชาวอเมริกันกดดันให้ยุติสงคราม ชี้ประธานาธิบดีโอบามา ไม่มีอำนาจ และความตั้งใจที่จะเปลี่ยนความขัดแย้งในสงครามอัฟกานิสถาน-อิรัก

        สำนักข่าวต่างประเทศ อ้างรายงานวันนี้ (14 ก.ย.) ของ "อินเทลเซนเตอร์" กลุ่มตรวจสอบความเคลื่อนไหวกลุ่มก่อการร้ายในสหรัฐอเมริกา หลังเผยแพร่วีดิโอภาพนิ่งและเสียงของ นายโอซามา บิน ลาดิน หัวหน้าเครือข่ายก่อการร้ายอัล เคดา ที่ถูกเผยแพร่เบื้องต้นจากอัส-ซาฮัพ สื่อแขนขาของกลุ่มอัล เคดา ที่กล่าวว่า ขอให้สหรัฐฯ ทบทวนนโยบายใหม่ เกี่ยวกับที่สหรัฐฯ ให้การสนับสนุนประเทศอิสราเอล คือ บ่อเหตุเกิดโศกนาฎกรรม 11ก.ย. 2544 หรือ เหตุการณ์ 9/11 เพราะสงครามในอิรักและอัฟกานิสถาน ถูกผลักดันด้วยการล็อบบี้ที่สนับสนุนอิสราเอลในทำเนียบขาว และการผสานผลประโยชน์ ไม่ใช่เกิดจากกองกำลังอิสลาม ดังนั้นหากต้องการยุติการเผชิญหน้ากับกลุ่มอัล เคดา สหรัฐฯ ต้องปรับเปลี่ยนทัศนคติต่อรัฐชาวยิวใหม่ 

        หัวหน้ากลุ่มก่อการร้ายอัล เคดา กล่าวถึงการที่ นายจอร์จ ดับเบิลยู บุช อดีตประธานาธิบดีสหรัฐฯ อ้างว่า ทำสงครามเพื่อปลดปล่อยอิรักนั้น ทำเนียบขา ควรได้รับการปลดปล่อยด้วย เพราะถูกครอบงำโดยกลุ่มก้อนที่กดดัน เพื่อหวังผลปรโยชน์ในด้านต่าง ๆ พร้อมเรียกร้องชาวอเมริกัน กดดันทำเนียบขาวให้ยุติสงครามในอิรักและอัฟกานิสถาน เลิกสนับสนุนอิสราเอล มากกว่ายอมรับฟังสิ่งที่เขาเรียกว่าเป็นลัทธิก่อการร้ายทางความคิด ที่กระทำโดยพวกอนุรักษนิยมสมัยใหม่ (Neo-Conservatives)

        บิน ลาเดน กล่าวด้วยว่า ทั้งนี้หากสหรัฐฯ ไม่ยุติสงคราม พวกเรา (อัล เคดา) จะสู้รบจนกว่าสหรัฐฯ จะพังพินาศเหมือนกับที่เคยทำให้สหภาพโซเวียต หมดกำลังเมื่อ10 ปีก่อน และล่มสลายในเวลาต่อมา ขณะที่ นายบารัค โอบามา ผู้นำคนปัจจุบันของสหรัฐฯ ไม่มีอำนาจและความตั้งใจที่จะเปลี่ยนเส้นทางความขัดแย้งในอิรักและอัฟกานิสถาน เห็นได้จากการที่โอบามา ยังคงเลือกใช้งานเจ้าหน้าที่หลายคนที่ทำงานมาในสมัยนายบุช รวมทั้งนายโรเบิร์ต เกตส์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม

 

ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บินลาดิน ขู่สหรัฐ เลิกหนุนยิว ไม่เชื่อพังพินาศ อัปเดตล่าสุด 14 กันยายน 2552 เวลา 18:02:57 11,797 อ่าน
TOP