x close

หนุ่มตุรกีแชมป์ คนโย่ง บ่นเหงาอยากมีเมีย

ชาย สูงที่สุดในโลก



หนุ่มตุรกีแชมป์ คนโย่ง บ่นเหงาอยากมีเมีย (ไทยรัฐ)

          สุลต่าน โกเซ็น ชาวตุรกี วัย 26 ปี ถูกบันทึกว่าเป็นผู้ชายสูงที่่สุดในโลกคนใหม่ ด้วยความสูง 2.47 เมตร  แทนนายเปา ซีชุน ชาวจีน แชมป์เก่าร่างสูง 2.36 เมตร บ่นเหงาอยากมีเมีย

          สำนักข่าวต่างประเทศรายงานเมื่อวันที่ 17 กันยายน ว่า นายสุลต่าน โกเซ็น ชาวตุรกี วัย 26 ปี ได้รับการบันทึกว่าเป็นผู้ชายสูงที่่สุดในโลกคนใหม่ ด้วยความสูง 2.47 เมตร  แทนนายเปา ซีชุน ชาวจีน แชมป์เก่า ร่างสูง 2.36 เมตร หลังนายเคล็ก เกลนเดย์ บรรณาธิการบริหาร (บก.บห.) หนังสือกินเนสต์ เวิรลด์ เร็คคอร์ด กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ เดินทางไปวัดส่วนสูงของนายโกเซ็นด้วยตนเองที่บ้านเกิดของโกเซ็นในเมืองมาร์ดิน ภาคตะวันออกของประเทศตุรกี ภายในวันเดียวถึง 3 รอบ เนื่องจากร่างกายยืดหดตลอดทั้งวัน 

          ขณะเดียวกัน นายลีโอนิด สตัดนิค ชาวยูเครน วัย 39 ปี ผู้อ้างว่าตนสูงกว่าโกเซ็น คือ 2.57 เมตรแต่ไม่ให้ทางกินเนสต์ เวิรลด์ เร็คคอร์ดวัดตัว โดยอ้างว่า เบื่อเจอผู้คนและหากการได้ตำแหน่งทำให้เขามีสุขภาพดีอีกหลายปีก็จะทำ หรือหากให้เลือกระหว่างการมีชื่อเสียงกับความเงียบสงบ ก็ขอเลือกอย่างหลัง 

ชาย สูงที่สุดในโลก




          อย่างไรก็ดี นายโกเซ็นยังมีมือและเท้าขนาดใหญ่ที่สุดในโลกด้วย โดยวัดขนาดรอบมือได้ 10.8 นิ้ว และขนาดเท้า 14.4 นิ้ว หนุ่มร่างยักษ์กล่าวว่า ตำแหน่งแชมป์โลกครั้งนี้ทำให้เขาได้เปิดหูเปิดตา ได้เที่ยวกรุงลอนดอนและหวังได้เที่ยวรอบโลก มีรถขนาดที่เขาสามารถนั่งขับได้ ความฝันยิ่งใหญ่ที่สุดคือ อยากมีเมีย มีลูก มีครอบครัว เพราะไม่เคยมีความรัก ตลอดเวลาที่ผ่านมาผู้หญิงมักกลัว

          ส่วนสาเหตุที่โกเซ็นโตไม่หยุด เนื่องจากเมื่ออายุ10 ขวบ เกิดเนื้องอกในต่อมพิทูอิทารี ทำหน้าที่สร้างฮอร์โมนการเจริญเติบโตของร่างกายผลิตฮอร์โมนมากเกินไป หรือที่เรียกว่า "พิทูอิทารี ไจแกนติสซึม" กระทั่งเข้ารับการผ่าตัดเนื้องอกเมื่อปีกลาย ทำให้ร่างกายหยุดโต ส่วนพี่ี่น้องชายหญิงอีก 4 คน ร่างกายปกติ ทั้งนี้ โกเซ็นเป็น 1 ใน 10 คน ที่กินเนสต์ เวิรลด์ เร็คคอร์ด คัดเลือกบุคคลความสูงผิดปกติทั่วโลกลงบันทึกสถิติโลกประจำปี 2553 ส่วนปี 2552 บันทึกสถิติโลกเรื่องแปลกประหลาดกับสิ่งมหัศจรรย์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
หนุ่มตุรกีแชมป์ คนโย่ง บ่นเหงาอยากมีเมีย อัปเดตล่าสุด 18 กันยายน 2552 เวลา 18:59:44 11,136 อ่าน
TOP