x close

บึ้ม! คลังน้ำมัน สูญนับล้าน หนีตายอลหม่าน

 



ระเบิด


บึม! คลังน้ำมัน สูญนับล้าน หนีตายอลหม่าน (ไทยรัฐ)

        เพลิงไหม้คลังน้ำมันเถื่อนกลางเมืองสุไหงโก-ลก คนงานหนีตายอลหม่าน เสียหายยับ สูญเงินนับล้าน รถบรรทุก 10 ล้อ - รถยนต์ถูกเผาไหม้วอดทั้งคัน จนท.ระดมน้ำดับไฟนาน 30 นาที โชคดีไร้เจ็บ-ตาย ... 

        ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อช่วงคืน วันที่ 18 ก.ย. ได้เกิดเหตุเพลิงไหม้โกดังเก็บน้ำมันเถื่อน ที่ตั้งอยู่ริมถนนทรายทอง 4 เขตเทศบาลเมืองสุไหงโก-ลก จ.นราธิวาส ซึ่งมีนายแวอาแซ ยานยา อายุ 38 ปี อยู่เลขที่ 51 หมู่ 1 ตำบลสะนอ อำเภอยะรัง จ. ปัตตานี เป็นเจ้าของและเป็นนายทุนใหญ่ ทั้งค้าน้ำมันเบนซินและดีเซล จากประเทศมาเลเซีย ลอบส่งจำหน่ายทั่วพื้นที่ 3 จังหวัดชายแดนภาคใต้  

        โดยเหตุเกิดขณะที่นายแวอาแซ กำลังให้คนงานใช้ปั๊มมอเตอร์ไฟฟ้าสูบน้ำมันเบนซิน จำนวนกว่า 3,000 ลิตร ใส่ถังขนาดใหญ่ที่เตรียมไว้บนรถยนต์กระบะยี่ห้อโตโยต้า รุ่นวีโก้ สีบรอน์ ทะเบียน บจ – 4584 นราธิวาส เพื่อนำไปส่งให้ลูกค้าที่จังหวัดยะลา และในขณะน้ำมันเต็มถังคนงานได้ถอดปลั๊กไฟฟ้าเพื่อหยุดมอเตอร์ ทำให้เกิดประกายไฟลุกไหม้ติดไอน้ำมันเบนซิน จนเกิดระเบิดและได้ลุกลามไปติดน้ำมันเบนซินจำนวนกว่า 3,000 ลิตร ที่ใส่ไว้ในถังโดยวางอยู่ในกระบะบรรทุกหลังของรถยนต์กระบะ และได้เกิดลุกไหม้อย่างรวดเร็วจนรถกระบะถูกไฟไหม้เสียหายทั้งคัน คนงานต้องพากันวิ่งหลบหนีกันอย่างชุลมุน เพื่อเอาชีวิตรอด นอกจากนี้เปลวไฟยังได้ลุกลามไหม้รถยนต์บรรทุก 10 ล้อ ยี่ห้อ อีซูซุ ทะเบียน 80 - 4529 ยะลา ที่จอดอยู่ใกล้จุดเกิดเหตุได้รับความเสียหายไปด้วย 

         ทั้งนี้ หลังเกิดเหตุเจ้าหน้าที่ได้ประสานไปยังหน่วยบรรเทาสาธารณภัยเทศบาลเมือง สุไหงโก-ลก จำนวน 4 คัน เพื่อขอสนับสนุนเข้าฉีดน้ำดับไฟโดยใช้เวลากว่า 30 นาที เจ้าหน้าที่จึงสามารถควบคุมเพลิงไหม้ที่เกิดขึ้นเอาไว้ได้ แต่ทำให้รถยนต์บรรทุก 10 ล้อและรถยนต์กระบะ รวมทั้งน้ำมันเถื่อนถูกเพลิงไหม้ได้รับความเสียหายคิดเป็นมูลค่านับล้านบาท



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
บึ้ม! คลังน้ำมัน สูญนับล้าน หนีตายอลหม่าน อัปเดตล่าสุด 19 กันยายน 2552 เวลา 17:53:55 8,470 อ่าน
TOP