x close

สุเทพ นัดถก ก.ตร.จัดโผนายพล ปัดต่ออายุ ธานี

พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์


เทพเทือกนัดถก ก.ตร.จัดโผนายพล ปัดต่ออายุ ธานี (ไทยรัฐ)

         รองนายกฯ สุเทพ นัดประชุม ก.ตร. วันนี้ เพิ่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายพล ปัดเสียงแข็งไม่ต่ออายุ"ธานี"แก้ปมตั้ง ผบ.ตร. ไม่สะเด็ดน้ำ ยันไม่กระทบ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ  

         เมื่อเวลา 08.35 น. วันที่ 21 ก.ย. ที่ทำเนียบรัฐบาล นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รักษาการนายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวที่จะมีการต่ออายุราชการ พล.ต.อ.ธานี สมบูรณ์ทรัพย์ รักษาราชการแทน ผบ.ตร.(รรท.ผบ.ตร.) ออกไปจนถึงสิ้นปี หากไม่สามารถแต่งตั้ง ผบ.ตร. คนใหม่ได้ทันวันที่ 30 ก.ย. โดยปฏิเสธว่าไม่มีเรื่องเช่นนี้ ส่วนการประชุมคณะกรรมการ ก.ตร. เพื่อพิจารณาแต่งตั้งโยกย้ายนายตำรวจระดับนายพลในวันเดียวกันนี้ ก็เป็นการทำตามหน้าที่ตามปกติ   

         "การโยกย้ายแต่งตั้งข้าราชการได้ตกลงกันในคณะกรรมการ ก.ตร.ว่าจะทำให้เสร็จก่อน วันที่ 30 ก.ย. เพราะมีผลเกี่ยวกับการขอพระราชทานเครื่องราชอิสริยาภรณ์ ถ้าเราสามารถทำได้ตามที่กำหนดไว้ก็ทำ แต่ถ้าทำแล้วยังไม่เรียบร้อยก็ค่อยๆ ทำต่อไป"นายสุเทพ กล่าว  

         เมื่อถามว่า มีการติงว่าหากการประชุม ก.ตร.ครั้งนี้พิจารณาตามที่ พล.ต.อ.ธานี เสนอมา อาจไม่สวย เพราะ พล.ต.อ.ธานี เหลืออายุราชการอีกแค่ 9 วันนั้น นายสุเทพ กล่าวว่า โผรายชื่อดังกล่าวไม่ใช่ พล.ต.อ.ธานี ทำคนเดียว แต่มีคณะกรรมการกลั่นกรอง ซึ่ง รรท.ผบ.ตร. และรองผู้บัญชาการทั้งหลายต้องประชุมกัน เมื่อมีความเห็นอย่างไรก็นำเสนอคณะกรรมการ ก.ตร. ร่วมกันพิจารณาอีกชั้นหนึ่ง   

         ผู้สื่อข่าวถามว่า หากแต่งตั้ง ผบ.ตร.คนใหม่ไม่ทัน จะกระทบกับ พ.ร.บ.ตำรวจแห่งชาติ หรือไม่ นายสุเทพ กล่าวว่า ไม่มีปัญหา อยู่ที่มติของคณะกรรมการ ก.ตร.



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุเทพ นัดถก ก.ตร.จัดโผนายพล ปัดต่ออายุ ธานี อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2552 เวลา 10:53:11 1,879 อ่าน
TOP