x close

ตะลึง เด็กชาย 9 ขวบ อยากแปลงเพศ

แปลงเพศ

 



ผู้ดีตะลึงด.ช.9ขวบแต่งหญิงมาร.ร. (ข่าวสด)

           หนังสือพิมพ์เดอะซันของอังกฤษ รายงานเมื่อ 20 กันยายน ว่า เกิดเรื่องที่สร้างความตกตะลึงขึ้นที่โรงเรียนประถมแห่งหนึ่งทางตอนใต้ของอังกฤษเมื่อเด็กนักเรียนชาย อายุ 9 ขวบ ข่าวไม่เปิดเผยชื่อ ต้องการเปลี่ยนเพศเป็นนักเรียนหญิง โดยหลังจากเปิดเทอมใหม่ได้เพียงวันเดียวเด็กนักเรียนชายคนดังกล่าวแต่งตัวเป็นนักเรียนหญิงและรวบผมยาวผูกด้วยโบสีชมพูทำให้เพื่อนนักเรียน ครูและผู้ปกครองต่างช็อกไปตาม ๆ กัน 

           ทางโรงเรียนเรียกประชุมด่วนทั้งหัวหน้านักเรียนหญิง ครูประจำชั้นและเด็กนักเรียนเปลี่ยนเพศคนดังกล่าวเพื่อแจ้งว่า ต่อไปนี้ควรจะปฏิบัติตัวกับ "เพื่อนใหม่" อย่างไรและต่อไปคงจะคุ้นเคยกันได้เองและจะต้องเรียกชื่อใหม่ของเด็กคนนี้ ส่วนเด็กชายคนดังกล่าวต้องไปใช้ห้องน้ำหญิงและห้ามนักเรียนคนอื่นล้อเลียนหรือกลั่นแกล้ง และถ้าใครเห็นเด็กคนนี้ถูกแกล้งก็จะต้องให้ความช่วยเหลือ

           แหล่งข่าวในโรงเรียนเผยว่า เด็กคนนี้ชอบทำตัวเป็นผู้หญิงอยู่แล้ว แต่ครูในโรงเรียนและผู้ปกครองคนอื่น ๆ ต้องตกตะลึงเมื่อครอบครัวของเด็กยืนยันว่าลูกชายอยากเปลี่ยนเพศเป็นเด็กผู้หญิง ซึ่งโรงเรียนตัดสินใจสนับสนุนหลังจากที่ทราบว่ามีแพทย์รับรองสภาพจิตใจของเด็กรายนี้ถึง 5 คน ซึ่งเด็กคนนี้ยังเด็กเกินไปที่จะผ่าตัดแปลงเพศ หรือรักษาด้วยฮอร์โมน เนื่องจากกฎหมายกำหนดไว้ว่าผู้เข้ารับการผ่าตัดจะต้องอายุ 18 ปีขึ้นไป

           แม่ของนักเรียนคนหนึ่ง กล่าวด้วยความโมโหว่า ผู้ปกครองไม่ได้รับแจ้งเรื่องนี้มาก่อนทำให้ไม่รู้ว่าจะอธิบายเรื่องนี้ให้ลูกฟังได้อย่างไร เพราะลูกชายของตนยังเล็กมากและยังไม่เข้าใจสรีระของเด็กชายและหญิง ตนกลัวว่าลูกจะขอเปลี่ยนเพศบ้าง

           ฝั่งสมาคมโบมอนต์ สมาคมของผู้หญิงข้ามเพศที่ใหญ่ที่สุดในโลก แถลงว่า เด็กอายุ 9 ขวบ คนนี้เป็นบุคคลที่อยากเปลี่ยนเพศที่อายุน้อยที่สุดซึ่งน่าเป็นห่วงว่าเด็กจะถูกเพื่อนล้อเลียนหรือรังแก เพราะขนาดผู้ใหญ่ยังหลีกเลี่ยงไม่ได้


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ตะลึง เด็กชาย 9 ขวบ อยากแปลงเพศ อัปเดตล่าสุด 21 กันยายน 2552 เวลา 13:35:13 7,843 อ่าน
TOP