x close

ประเดิมภารกิจ อภิสิทธิ์ กล่อมต่างชาติ ไทยยังน่าลงทุน

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ

อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี



ประเดิมภารกิจ มาร์ค กล่อม ไทยยังน่าลงทุน (ไทยรัฐ)

          นายกฯ ถึงสหรัฐฯ แล้วเริ่มภารกิจทันที พบผู้แทนตลาดหุ้น นักลงทุนสหรัฐฯ ย้ำเศรษฐกิจไทยผ่านจุดต่ำสุดแล้ว และจะฟื้นตัวได้จากแผนไทยเข้มแข็ง อ้างเวิลด์แบงก์จัดลำดับให้ไทยยังเป็นประเทศน่าลงทุนอันดับ 12 ของโลก..

          ภารกิจของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี ซึ่งเข้าร่วมการประชุมสมัชชาสหประชาชาติ สมัยสามัญ ครั้งที่ 64 ณ นครนิวยอร์ก และการประชุมจี-20 พิตส์เบิร์ก ซัมมิท (G-20 Pittsburgh Summit) ณ นครพิตส์เบิร์ก สหรัฐอเมริกา ระหว่างวันที่ 21-27 กันยายน 2552 รายงานว่า นายกรัฐมนตรีเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาติจอห์น เอฟ. เคนเนดี (John F.  Kennedy) นครนิวยอร์ก เวลา 11.20 น. วันที่ 21 ก.ย. ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าประเทศไทย 11 ชั่วโมง จากนั้น นายกรัฐมนตรีเดินทางไปยังโรงแรมแมนดาริน โอเรียนทอล (Mandarin Oriental) ซึ่งเป็นโรงแรมที่พัก และเริ่มภารกิจแรกทันที ด้วยการหารือระหว่างรับประทานอาหารกลางวันร่วมกับผู้แทนบริษัทหลักทรัพย์ของสหรัฐฯ โอกาสนี้ นายกรัฐมนตรีได้ชี้แจงเกี่ยวกับเศรษฐกิจของไทย ว่าที่ผ่านมา ไทยเผชิญกับความท้าทาย  2  ประการ คือ  ปัญหาวิกฤติการเงินโลกและการเมืองในประเทศ แต่ก็ได้บริหารประเทศโดยเน้นว่า ไทยต้องอยู่บนเส้นทางที่ถูกต้อง คือ การสมานฉันท์และการฟื้นฟูเศรษฐกิจ ซึ่งขณะนี้ไทยได้ผ่านจุดต่ำสุดมาแล้ว และแผนไทยเข้มแข็ง จะทำให้ไทยฟื้นตัวในระยะยาวได้ 

          ต่อมาในช่วงบ่าย นายกรัฐมนตรี ได้พบและหารือกับนักลงทุนและผู้จัดการกองทุน ซึ่งเป็นกิจกรรมที่ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยจัดขึ้น มีนางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย (ตลท.) เข้าร่วมด้วย โดยนายกรัฐมนตรีย้ำว่ารัฐบาลพร้อมรับฟังข้อคิดเห็นและร่วมมือกับภาคเอกชน และยืนยันว่าไทยยังเป็นประเทศที่น่าลงทุน ซึ่งธนาคารโลก (เวิลด์แบงก์) จัดลำดับให้เป็นประเทศที่มีความสะดวกในการทำธุรกิจที่น่าลงทุน อันดับที่  12  ของโลก   

          ส่วนในช่วงค่ำ นายกรัฐมนตรีมีกำหนดการหารือระหว่างอาหารค่ำกับบริษัทนำเข้ารายใหญ่ของสหรัฐฯ  ณ โรงแรมที่พัก



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ประเดิมภารกิจ อภิสิทธิ์ กล่อมต่างชาติ ไทยยังน่าลงทุน อัปเดตล่าสุด 22 กันยายน 2552 เวลา 13:50:43 2,557 อ่าน
TOP