x close

เปิดหัวใจ ชายนะยะ


เกย์



เปิดหัวใจ "ชายนะยะ" (สวยด้วยแพทย์)

          เกย์ที่มีลักษณะและกิริยาท่าทางเหมือนผู้หญิงมาก ๆ นั้น คนธรรมดาสามัญอย่างเรา ๆ แม้จะพยายามสังเกตเป็นอย่างดี ส่วนใหญ่ก็มักดูกันไม่ค่อยออก
         
          แต่อย่างไรก็ดี  เกย์ไม่ใช่ผู้หญิง ผู้หญิงไม่ใช่ผู้ชาย  และผู้ชายก็ไม่เหมือนผู้หญิง  เพราะฉะนั้น หากว่าเราเข้าใจลักษณะนิสัยและความแตกต่างของชายแท้ ผู้หญิงและเกย์ อย่างดีแล้วโอกาสที่จะดูให้ออกว่าใครเป็นใครก็ไม่ใช่เรื่องยากเลย

กิริยาท่าทาง  การยืน เดิน หยิบจับสิ่งของ การใช้นิ้วและมือ

          ผู้ชายปกติกับเกย์จะมีท่าทางการยืน เดินและหยิบจับสิ่งของที่แตกต่างกัน ในการหยิบจับสิ่งของต่าง ๆ ผู้ชายแท้ๆ มักนิยมจับเต็มๆ มือ แต่ผู้หญิงหรือเกย์จะไม่ค่อยหยิบจับอะไรเต็ม ๆ มือเท่าใดนัก แต่จะใช้เพียงนิ้วบางนิ้วบรรจงหยิบจับสิ่งของอย่างช้า ๆ การบรรจงหยิบจับสิ่งของอย่างนุ่มนวลไม่ใช่นิสัยผู้ชาย ผู้ชายโดยมากจะชอบทำอะไรแบบง่าย ๆ รวดเร็วและรุนแรง

          เวลานั่ง  ท่านั่งของเกย์และผู้ชายก็ไม่เหมือนกันเช่นกัน เกย์และผู้หญิงมักชอบนั่งหนีบ ๆ  หรือนั่งหุบขา หรือไม่ก็นั่งไขว่ห้าง  แต่ผู้ชายจริง ๆ จะไม่ยอมนั่งท่าแบบนี้เป็นอันขาดเพราะมันทำให้เขาอึดอัดที่บริเวณอวัยวะเพศของเขา

          ผู้ชายจะมีท่านั่งไขว่ห้างแบบเฉพาะของเขา โดยการยกเอาหน้าแข้งหรือข้อเท้าวางบนขาอีกข้างเท่านั้น ซึ่งการนั่งในท่านี้จะไม่ทำให้เขาอึดอัดเพราะการกดทับที่บริเวณดังกล่าวแต่อย่างใด แล้วเกย์ที่ยังไม่ได้ผ่าตัด เขาไม่ได้อึดอัดหรือ ที่ชอบนั่งหนีบๆ อย่างนั้น

          จะเข้าใจเรื่องนี้ได้  ก็ต้องรู้ก่อนว่า เกย์ส่วนใหญ่ไม่ชอบอวัยวะส่วนนั้นเอามากๆ เนื่องจากเป็นส่วนเกินที่เป็นปมด้อยของพวกเขา เพราะฉะนั้น พวกเขาจึงไม่ค่อยแคร์ไม่ค่อยใส่ใจกับอวัยวะส่วนนี้มากนัก

          อีกเหตุผลที่มีน้ำหนักมากกว่าก็คือ พวกเขาต้องการอยากเป็นผู้หญิงมาก ๆ จึงเลียนแบบท่าทางต่างๆ ของผู้หญิงทุกอย่าง และยอมอดทนความลำบากต่าง ๆ ได้เพียงเพื่อให้พวกเขาแลดูเหมือนผู้หญิง

          อย่างการผ่าตัดแปลงเพศที่เป็นความฝันอันสูงสุดของเกย์ทั่วไปนั้น คนที่เคยไปผ่าตัดมาแล้วจะรู้ดีว่ามันเป็นความเจ็บปวดและทรมานอย่างหาที่เปรียบไม่ได้ แต่พวกเขาก็ยังยอมทนกันได้  แล้วแค่ทนอึดอัดนิดหน่อยตอนกำลังนั่ง แต่ได้มีโอกาสทำตัวอย่างผู้หญิงทำไมจะยอมทนไม่ได้

          ส่วนท่าทางการเดิน การยืนของเกย์นั้น คงไม่ต้องบรรยายกันมาก  ใคร ๆ ก็ดูเป็น กล่าวคือ พวกเขาจะชอบเดินส่ายสะโพกหรือยืนแอ่นสะโพก เป็นการเลียนแบบท่าทางการยืนการเดินของผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศที่มักมีสะโพกหรือก้นที่ใหญ่ เวลาเดินจึงดูเหมือนส่ายสะโพก แต่ตรงนี้ต้องดูให้ดี ๆ ผู้ชายบางคนเกิดมาสะโพกและก้นใหญ่ ดังนั้น ท่าทางการเดินอาจดูคล้ายๆ แต่จริง ๆ อาจไม่ใช่ก็ได้

 ความชอบ ความถนัด ความสามารถพิเศษ  อาชีพ

          เกย์ส่วนมากมีความสามารถในการทำงานที่ใช้ความคิดสร้างสรรค์  โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามและการแสดง เรียกได้ว่ามีพรสวรรค์มาแต่กำเนิดก็ว่าได้ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบทรงผม การจัดดอกไม้ การออกแบบเสื้อผ้า งานด้านโฆษณาประชาสัมพันธ์ รวมไปถึงศิลปะการแสดงด้านต่างๆ เช่น ร้องเพลง แสดงภาพยนตร์ ดังนั้น อาชีพที่พวกเขาเลือกทำจึงมักจะเกี่ยวข้องกับสิ่งที่กล่าวมาอยู่เสมอ

          กล่าวกันว่า เกย์ส่วนใหญ่มีความเป็นอัจฉริยะทางด้านการแต่งตัว  พวกเขามีความสามารถสูงในการออกแบบ การเลือกสรร ดัดแปลง แต่งเติม เสื้อผ้าต่างๆ และเครื่องประดับให้เข้ากันอย่างกลมกลืนและสวยงาม  แม้กระทั่งการจัดแต่งทรงผมก็สามารถทำได้ดีเช่นกัน

          เหตุที่เป็นเช่นนี้ก็เนื่องจากว่าชีวิตส่วนตัวของเกย์มักหมกมุ่นอยู่กับเรื่องความสวยความงามเกือบตลอดเวลา ไม่ว่าจะเป็นรูปร่าง หน้าตา ผิวพรรณ ทรงผม ซึ่งก็รวมถึงการวางท่าทางด้วย การยืนหน้ากระจกนานๆ นับชั่วโมงต่อวันเป็นกิจกรรมหลักของพวกเขา ส่วนการเปิดนิตยสารดาราแล้วพยายามพิจาณาสังเกตสไตล์การแต่งตัว การจัดวางท่าทาง หน้าตาผิวพรรณของดารา เป็นกิจกรรมรองแม้แต่การที่ไปเดินเที่ยวแล้วได้พบเจอคนที่แต่งตัวดี พวกเขาก็พยายามสังเกตและจดจำวิธีแต่งตัวไว้

          เมื่อเป็นเช่นนี้พวกเขาจึงเก่งและถนัดมากๆ  ในเรื่องเกี่ยวกับความสวยความงามและการแต่งกาย โดยไม่ต้องไปเรียนแฟชั่นถึงเมืองนอกให้เปลืองสตางค์แต่อย่างใด

          ถ้าคุณมีเพื่อนที่เป็นเกย์ สังเกตดูจะพบว่าพวกเขาจะชอบวิพากษ์วิจารณ์ลักษณะการแต่งตัวรูปร่าง  หน้าตา ผิวพรรณของดารา นักร้องหรือใครก็ตามที่รู้จัก จนลงลึกไปจนถึงรายละเอียดและองค์ประกอบต่าง ๆ ชนิดที่ว่าผู้หญิงปกติธรรมดา ยังทำไม่ได้

          บางคนที่ตาถึงในการดูรูปลักษณ์คนมาก ๆ สามารถที่จะรู้ได้อย่างค่อนข้างแม่นยำมากๆ ว่าผู้ชายคนนี้หรือผู้หญิงคนนั้น  ถ้าจะให้ดูดีขึ้นยิ่งกว่าเดิมแล้ว จะต้องแก้ไขหรือปรับปรุงเปลี่ยนแปลงอะไรในตัวบ้าง

          ความรู้ความสามารถที่ออกจะลึกซึ้งเกินธรรมดาแบบนี้  ผู้ชายทั่วไปไม่มีใครมีกัน  เพราะโดยธรรมชาติแล้ว ผู้ชายส่วนใหญ่เวลามองดูอะไร  จะมองเพียงแค่โครงร่างกายนอกแบบหยาบ ๆ  เท่านั้น มีน้อยมาก ๆ  ที่จะมองลงลึกถึงรายละเอียดและข้อปลีกย่อยอย่างที่พวกผู้หญิงหรือเกย์ทำ

          และก็ด้วยเหตุที่พวกเกย์แต่งตัวเก่งนี่เอง  ทำให้เวลาที่คนทั่วไปพบเห็นผู้ชายที่แต่งเนี๊ยบ  ใส่น้ำหอมพกผ้าเช็ดหน้า เข็มขัดมันวาว  รองเท้าเงาวับ คนอื่น ๆ  ก็มักจะสันนิษฐานไว้ก่อนว่าผู้ชายคนนั้นเป็นเกย์ เพราะพวกเขาขึ้นชื่อในเรื่องความสามารถด้านนี้นั่นเอง

 การดูแลร่างกาย

          ถ้าแต่งสวย  แต่งเนี๊ยบแล้ว แต่รูปร่างหน้าตาไม่น่าดู ก็ไม่รู้จะแต่งไปเพื่ออะไร ดังนั้น เกย์จึงมักสนใจดูแลรูปร่างหน้าตาให้ดูสวยอยู่เสมอ  น้ำหอม เครื่องประทินผิว เครื่องสำอางต่าง ๆ ยาและวิตามินเสริมสุขภาพ  ผ้าเช็ดหน้า กระดาษซับมัน โลชั่นกันแดด พวกเขาจะมีพกไว้ในกระเป๋าตลอดไม่เคยขาด

          และยับชอบไปเพาะกายฟิตกล้ามตามสถานฟิตเนสต่าง ๆ เล่นกีฬาประเภทที่ทำให้รูปร่างสมส่วนงดงาม เช่น ว่ายน้ำ เต้นแอโรบิค นี่ยังไม่นับการนิยมไปเล่นโยคะ กินอาหารชีวจิต นวดสปา อบผิว เสริมจมูก ตัดกราม ทำตาสองชั้นทั้งหมดที่ว่ามาไม่ค่อยมีผู้ชายสนใจไปทำกันเท่าใดนัก

 ความเป็นมาในวัยเด็ก ความสัมพันธ์กับคนในครอบครัว

          ในครอบครัว  เกย์มักมีปัญหาเกี่ยวกับพ่อเสมอ ไม่ว่าจะเป็นพ่อเสียแต่เด็ก ไม่ค่อยสนิทกับพ่อหรือมีปัญหาไม่ถูกกับพ่อ แต่จะมาสนิทกับแม่และพี่น้องผู้หญิงมากกว่า มีเกย์น้อยคนมาก ๆ ที่ความสัมพันธ์ในครอบครัวเป็นปกติดี

          อย่างไรก็ดี ในกรณีที่อยู่ในครอบครัวที่พ่อเสียชีวิตแต่เด็ก  เกย์ก็มักมีปัญหากับแม่หรือผู้อุปการะแทนสาเหตุที่เป็นเช่นนี้  ก็เนื่องมาจากการที่คนในครอบครัว โดยเฉพาะอย่างยิ่งคนที่เป็นหัวหน้าคอรบครัว ซึ่งก็คือพ่อ หรือกรณีที่พ่อเสียก็อาจเป็นแม่ มักตั้งความหวังกับตัวลูกชายไว้สูง ว่าจะต้องเป็นหลักให้ครอบครัว ให้น้อง ๆ ได้ เมื่อลูกชายมากลับกลายเปลี่ยนแปลงไปเช่นนี้ ก็เป็นการยากที่คนในครอบครัว โดยเฉพาะหัวหน้าครอบครัวจะสามารถทำใจยอมรับได้

 การพูดจา  ความสามารถในการใช้ภาษา

          ผู้ชายปกติจะพูดตามสไตล์ผู้ชายทั่ว ๆ ไป กล่าวคือ เสียงจะใหญ่ และแข็ง ตามธรรมชาติของเสียผู้ชาย แต่เกย์มักจะชอบพูดจีบปากจีบคอ การพูดแบบจีบปากจีบคอเป็นการพูดที่ไม่เป็นธรรมชาติ เป็นลักษณะของการพยายามดัดหรือเปลี่ยนเสียงให้ต่างจากเสียงเดิมตามธรรมชาติของตน  เหตุผลก็เนื่องจากว่า การพูดจาแบบนี้ ทำให้เสียงของตนเองดูคล้ายเสียงผู้หญิง ซึ่งเป็นเพศที่เกย์ใฝ่ฝันและปรารถนาอยากจะเป็น 

          บางครั้งบางทีในเรื่องการพูดการจา พวกเขาก็ไปไกลกว่าเพศหญิงเสียอีก กล่าวคือ  พวกเขาจะมีหัวในทางประดิษฐ์คิดคำแปลกๆ ขึ้นมาใช้เองในหมู่เพื่อนฝูงเวลาแสดงความเห็นเรื่องอะไรก็มักจะช่างเปรียบเทียบเปรียบเปรยอยู่เสมอ หลายต่อหลายคำที่พวกเขาใช้พูดกันในหมู่เพื่อนสนิทกลายเป็นคำที่ฮิตในหมู่วัยรุ่น นอกจากนี้ หากเกย์คนนั้นเป็นคนที่มีนิสัยก้าวร้าวแล้ว เราจะเห็นว่าพวกเขามักปากร้ายเกินชายธรรมดา

          สิ่งต่าง ๆ ที่ว่ามานี้สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถในการใช้ภาษาที่เหนือกว่าผู้ชายธรรมดาทั่วไป ไม่ว่าจะเป็นการพูดหรือการเขียนก็ตามลองสังเกตดูก็ได้ นักเรียนเกย์มักเก่งภาษาไทยและอังกฤษแทบทั้งนั้น

          ข้อมูลต่าง ๆ ข้างต้น ไม่ใช่การมาตีแผ่พฤติกรรมเพื่อจับผิดพวกเกย์หรือสาวประเภทสองแต่อย่างใด แต่เป็นเพียงการตั้งข้อสังเกตและวิเคราะห์ลักษณะทางจิตวิทยารวมถึงลักษณะทางกายภาพให้เห็นว่า พวกเขาแตกต่างจากผู้หญิงธรรมดาและผู้ชายปกติอย่างไรเท่านั้น

          ข้อมูลเหล่านี้ยังไม่อาจนับได้ว่าเป็นข้อสรุปที่ตายตัวจนเปลี่ยนแปลงไม่ได้ เนื่องจากพฤติกรรมของมนุษย์เป็นสิ่งที่ไม่คงที่และมีการเปลี่ยนแปลงตลอดเวลา


images  คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
นิตยสารสวยด้วยแพทย์


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เปิดหัวใจ ชายนะยะ อัปเดตล่าสุด 24 กันยายน 2552 เวลา 10:36:29 45,398 อ่าน
TOP