x close

ทึ่ง! ตั้งครรภ์ซ้อนครรภ์ ปรากฏการณ์ 1 ในล้าน

้ตั้้งครรภ์


ทึ่ง! ตั้งครรภ์ซ้อนครรภ์ ปรากฏการณ์ 1 ในล้าน ยันไม่ใช่แฝดแน่นอน (เดลินิวส์)

          สำนักข่าวเอพีรายงานจากเมืองฟอร์ต สมิธ รัฐอาร์คันซอ ประเทศสหรัฐอเมริกา เมื่อวันที่ 26 กันยายน ว่า หญิงชาวอเมริกันคนหนึ่งสร้างปรากฏการณ์ 1 ในล้านด้วยการตั้งครรภ์ซ้อนขณะที่ตั้งครรภ์อยู่แล้ว โดยนางจูเลีย โกรเวนเบิร์ก ภรรยา และนายท็อป โกรเวนเบิร์ก สามี ซึ่งอาศัยที่เมืองฟอร์ต สมิธ ต้องพากันประหลาดใจ เมื่อแพทย์ที่ทำการตรวจอัลตราซาวด์ครรภ์ในท้องของนางจูเลียแล้วพบว่า มีทารกในครรภ์ 2 คน และที่ประหลาดใจยิ่งกว่านั้น ตรงที่ทารกทั้ง 2 คนนี้ไม่ได้เป็นแฝดกัน และอายุห่างกัน 2 สัปดาห์ครึ่ง
  
          ผู้เชี่ยวชาญระบุว่า ทารกทั้งสองคนนี้ ไม่ได้เป็นแฝดกัน แต่เป็นการตั้งครรภ์ใหม่ซ้อนตั้งครรภ์เดิม ซึ่งก่อนตั้งครรภ์ท้องนี้ สองสามีภรรยาคู่นี้พยายามที่จะมีลูกด้วยกันให้ได้ แต่ไม่ประสบผลสำเร็จสักครั้ง และก็ยังไม่ละความพยายาม และไม่ได้หันไปใช้บริการผสมเทียม แต่ก็ยังมองหาทางที่จะรับอุปการะเด็กเป็นลูกแทน ดังนั้น ทั้งคู่จึงวางแผนที่จะมีลูกด้วยกันจากท้องนี้ ซึ่งแพทย์คาดว่าทารกคนพี่นั้นเป็นผู้หญิงและคนน้องเป็นผู้ชาย มีกำหนดคลอดประมาณปลายปีนี้
  
          รายงานข่าวแจ้งอีกว่า แม้ทารก 2 คน ในครรภ์เดียวกันของแม่จะมีอายุห่างกัน 2 สัปดาห์ครึ่ง แพทย์หวังว่าแม้อายุในครรภ์ ของทารกเพศชายจะน้อยกว่าทารกเพศหญิง แต่เมื่อถึงเวลาคลอด ทารกเพศชายคงจะโต ทันทารกเพศหญิงซึ่งเป็นพี่ และคลอดออกมาพร้อมกันโดยราบรื่น ขณะเดียวกันแพทย์ก็ยังวิตกว่า ทารกเพศชายอาจจะมีรูที่หัวใจก็ตาม แต่จากการตรวจสุขภาพเมื่อเร็ว ๆ นี้ พบว่า ทารกทั้ง 2 คนนี้มีสุขภาพดี


ขอขอบคุณข้อมูลจาก




เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทึ่ง! ตั้งครรภ์ซ้อนครรภ์ ปรากฏการณ์ 1 ในล้าน อัปเดตล่าสุด 27 กันยายน 2552 เวลา 17:56:49 52,002 อ่าน
TOP