x close

กทม.ร่วมกับ สถาบันกวดวิชา ติวให้ นร.ในสังกัดฟรี


กทม.ร่วมกับสถาบันกวดวิชาชื่อดัง ติวให้ นร.ในสังกัดฟรี (สำนักข่าวไทย)

          ผู้ว่าฯกทม.ประชุมรับฟังปัญหาการศึกษาจากโรงเรียนในกลุ่มกรุงเทพใต้พร้อมเผยได้ประสานเพื่อขอความร่วมมือจากสถาบันกวดวิชาชื่อดัง 10 แห่ง ติวให้นักเรียนในสังกัด กทม.ฟรีคาดเริ่มได้ในเดือน พ.ย.นี้

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ บริพัตร ผู้ว่าราชการกรุงเทพมหานคร (กทม.) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารผู้อำนวยการสำนักการศึกษา ประชุมรับทราบสภาพการจัดการศึกษาร่วมกับคณะผู้บริหารสถานศึกษาสังกัดกทม. จำนวน 59 แห่ง ในกลุ่มเขตกรุงเทพใต้ ซึ่งประกอบด้วย 10 สำนักงานเขต ได้แก่ บางคอแหลม ปทุมวัน บางรัก สาทร ยานนาวา พระโขนง คลองเตย วัฒนา บางนา และ สวนหลวง ที่โรงเรียนวัดปทุมวนาราม เขตปทุมวัน เพื่อรับฟังปัญหาด้านการศึกษานำไปแก้ไขให้การศึกษาของ กทม.มีประสิทธิภาพมากที่สุด

          ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์ กล่าวว่า สำหรับปัญหาที่ได้รับการร้องเรียนจากคณะผู้บริหารศึกษามีหลายปัญหาด้วยกัน ส่วนมากจะมีปัญหาคล้าย ๆ กัน อาทิ การขาดแคลนครูผู้สอนในวิชาเอกทั้งคณิตศาสตร์ ภาษาไทย และภาษาอังกฤษ ปัญหาความล่าช้าของการเลื่อนวิทยฐานะของข้าราชการครู และการขาดแคลนสวัสดิการ ซึ่งถือเป็นสิ่งที่สร้างขวัญกำลังใจให้ผู้ที่ปฏิบัติงานทำให้ผู้ปฏิบัติงานส่วนหนึ่งต้องลาออกไป การแก้ปัญหาดังกล่าว กทม.ได้เตรียมจัดสวัสดิการพิเศษให้แก่ทั้งข้าราชการและลูกจ้างประจำเพื่อเป็นสิ่งจูงใจที่จะสังกัดกรุงเทพมหานครต่อไป อาทิ โครงการปรับหนี้บัตรเครดิต โครงการสินเชื่อบ้านยิ้ม และล่าสุดได้รับงบประมาณเพิ่มเติมมา 73 ล้านบาท เตรียมจะนำไปสร้างหอพักสำหรับข้าราชการครูเพิ่มเติมอีก 7 แห่ง คาดว่าโครงการดังกล่าวจะสามารถแก้ปัญหาสมองไหลในบุคลากรกทม.ในเบื้องต้นได้

          ในส่วนการพัฒนาระบบการจัดการศึกษาของ กทม. ม.ร.ว.สุขุมพันธุ์  กล่าวว่า กทม.ได้ประสานเพื่อขอความร่วมมือจากสถาบันกวดวิชาชื่อดัง 10 แห่ง อาทิ เคมีอาจารย์อุ๊ เดอะ เบรน เป็นต้นเพื่อเปิดโอกาสให้เด็กนักเรียนสังกัด กทม. สามารถได้เรียนกวดวิชาจากบุคลากรที่มีชื่อเสียงโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย โดยที่ทาง กทม.จะจัดสถานที่ไว้ให้ จะเน้นให้กับนักเรียนระดับ ชั้น ม.3 - ม.6 ที่มีความพร้อมแต่ขาดโอกาสเพื่อให้เข้าสู่มหาวิทยาลัยได้มากขึ้นฟรี ด้วยการให้โรงเรียนคัดเลือกเด็กที่มีความพร้อมทั้งด้านการเรียน และความตั้งใจเข้าในโครงการนี้ โดยจะเริ่มได้ในเดือนพฤศจิกายนนี้เป็นต้นไป




ขอขอบคคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กทม.ร่วมกับ สถาบันกวดวิชา ติวให้ นร.ในสังกัดฟรี อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2552 เวลา 15:27:10 5,213 อ่าน
TOP