x close

กล้วยประหลาด ปลีกลางต้น คนตื่นแห่ขอเลข

เรื่องแปลก



กล้วยประหลาด ปลีกลางต้น คนตื่นแห่ขอเลข (ไทยรัฐ)

          วัดหนองบัวรองโคราช วัดที่ หลวงพ่อคูณ ใช้จำพรรษาปี 48 เกิดมีต้นกล้วยประหลาดออกปลีกลางลำต้น ชาวบ้านทราบข่าวแห่เอาผ้าแพรไปผูก จุดธูปกราบไหว้ขอเลขเด็ด …

          เมื่อเวลา 13.00 น. วันที่  27 กันยายน ที่วัดหนองบัวรอง เขตเทศบาลนครนครราชสีมา ได้มีชาวบ้านแห่กันไปดูต้นกล้วยประหลาด ออกปลีกลางลำต้น ซึ่งอยู่ในสวนกล้วยด้านข้างกุฏิสงฆ์ภายในวัด สร้างความแตกตื่นแปลกประหลาดให้กับประชาชนในละแวกนั้นเป็นอย่างมาก แม้กระทั่ง พระครูปทุมธรรมวิมล หรือพระอาจารย์จอย เจ้าอาวาสวัดหนองบัวรอง ยังบอกว่าตั้งแต่เกิดมาและบวชจนปัจจุบันนี้เพิ่งเคยเห็นต้นกล้วยออกปลีกลางลำต้น โดยมีชาวบ้านนำพวงมาลัย ผ้าแพร 3 สีไปผูกไว้กับปลีกล้วย

          ผู้สื่อข่าวได้ไปตรวจสอบ พบว่าเป็นต้นกล้วยน้ำว้า สูงประมาณ 3 เมตร ลำต้นขนาดเท่าต้นเสาศาลา ส่วนโคนต้นมีการนำกระถางธูปมาจุดกราบไหว้ขอหวย และกลางลำต้นมีชาวบ้านนำแป้งดินสอพองมาลูบหาเลขเด็ดจนเปลือกต้นกล้วย หลุดลอกเป็นแผ่นๆ ส่วนปลีกล้วยออกเป็นหวี จำนวน 4 หวี มีกล้วย 36 ลูก

          จากการสอบถามทราบว่า คนที่พบเจอต้นกล้วยดังกล่าวคือ นายประพัทธ น้อยกลาง อายุ 57 ปี เป็นชาวบ้าน อ.โนนสูง จ.นครราชสีมา ลูกศิษย์วัด ได้มาอาศัยวัดหนองบัวรองฯ อยู่ตั้งแต่เมื่อ 5 ปีแล้ว เล่าให้ฟังว่า เมื่อช่วง 2-3 วันมานี้ ขณะกำลังกวาดบริเวณกุฏิสงฆ์ ได้แหงนมองไปที่ต้นกล้วยดังกล่าวก็พบความผิดปกติ เพราะต้นกล้วยส่วนใหญ่ทุกต้นจะออกปลีอยู่บนยอดต้น แต่มีอยู่ต้นเดียวที่ออกกลางลำต้น และส่วนก้านที่ต่อออกไปเป็นปลีก็โค้งงอคล้ายเลข 9 ไทย หรือเลข 4

          นายประพัทธ กล่าวต่อว่า ส่วนต้นกล้วยคนเฒ่าคนแก่บอกว่า กล้วยก็ 9 กลางก็ 8 ก็ว่ากันไป และมีแม่เฒ่า พ่อนำธูปมาจุดและใช้แป้งดินสอพองผสมน้ำเหนียวปะลูบลงบนลำต้นหาเลข ซึ่งบางคนก็บอกว่าเห็นเลข บางคนก็มองไม่เห็นเลข แล้วแต่ความเชื่อของแต่ละคน แต่ละมุมมอง ตนไม่สันทัดหรือถนัดมองไปอย่างนั้น เพราะถ้าคนมีโชคมีลาภก็จะถูกเอง คนไม่มีโชคมองหรือซื้ออะไรมันก็ไม่ถูก และเห็นทางเจ้าอาวาสบอกว่า จะทำบุญวัด คงจะทำทีเดียวในวันที่ 5 ก.ย.ซึ่งเป็นวันตักบาตรเทโว ออกพรรษา

          สำหรับวัดหนองบัวรองแห่งนี้  เมื่อปี 2548 หรือเมื่อ 4 ปีที่แล้ว พระเทพวิทยาคม หรือ หลวงพ่อคูณ ปริสุทโธ เจ้าอาวาสวัดบ้านไร่ ต.กุดพิมาน อ.ด่านขุนทด ได้มาจำพรรษา 1 พรรษา และในวันที่ 4 ตุลาคม นี้ หลวงพ่อคูณ ก็จะมีอายุครบ 86 ปี โดยเกิดวันที่ 4 ตุลาคม 2466


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กล้วยประหลาด ปลีกลางต้น คนตื่นแห่ขอเลข อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2552 เวลา 11:26:31 7,131 อ่าน
TOP