x close

สุวรรณภูมิ จัดงานครบรอบ 3 ปี เปิดบริการ


สุวรรณภูมิ จัดงานครบรอบ 3 ปี เปิดบริการ (ไทยรัฐ)


          วันนี้ (28 ก.ย.) ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจัดงานครบรอบเปิดให้บริการ 3 ปี โดยจัดพิธีทางสงฆ์ มีสมเด็จพระพุฒาจารย์ (เกี่ยว) เป็นประธานในพิธีสงฆ์ พร้อมด้วยคณะกรรมการและผู้บริหาร ด้าน นายเสรีรัตน์ ประสุตานนท์ กรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ทอท.ยืนยัน จะเดินหน้าเพิ่มขีดความสามารถของท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ โดยใช้งบประมาณลงทุน 80,000 ล้านบาท 

          นายนิรันดร์ ธีรนาทสิน ผู้อำนวยการท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวว่า ช่วง 11 เดือนแรกของปีงบประมาณ 52  มีผู้ใช้บริการทั้งสิ้น 33.87 ล้านคน เทียบกับช่วงเดียวกันของปีที่ผ่านมา ผู้โดยสารและปริมาณสินค้าปรับตัวลดลง โดยเที่ยวบินลดลงกว่าร้อยละ 6  ผู้โดยสารลดลงกว่าร้อยละ 12 ปริมาณสินค้าลดลงกว่าร้อยละ 24 เนื่องจากภาวะเศรษฐกิจโลกถดถอย ปัญหาการเมืองในประเทศ และ การระบาดของไข้หวัด 2009

          ผอ.ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ กล่าวต่อว่า หลังจากนี้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิจะเดินหน้าปรับปรุงบริการให้ดียิ่งขึ้น โดยมีเป้าหมายที่จะให้ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิเป็นท่าอากาศยานดีเด่นติดอันดับ 1 ใน 10 ของท่าอากาศยานชั้นนำของโลกในปีนี้  โดยการแก้ไขปัญหาตลอด 3 ปีที่ผ่านมา โดยเฉพาะปัญหาแท็กซี่ป้ายดำและไกด์ผี ทอท.ได้เดินหน้าปราบปรามจับกุมต่อเนื่อง ณ วันที่ 25 กันยายน ที่ผ่านมา มียอดจับกุมแท็กซี่ป้ายดำ 1,196 ราย ไกด์ผี 535 ราย

          นอกจากนี้ ยังแก้ไขปัญหาสัมภาระผู้โดยสารถูกขโมย มีการเพิ่มมาตรการต่าง ๆ ติดกล้องวงจรปิดเพิ่มอีก 327 ตัว  เพิ่มกำลังเจ้าหน้าที่รักษาความปลอดภัยตรวจพื้นที่ตลอด 24 ชั่วโมง รวมทั้งปัญหารถเข็นกระเป๋าไม่เพียงพอ ขณะนี้อยู่ระหว่างจัดหาบริษัทรับจ้างรายใหม่เข้ามาดำเนินการ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุวรรณภูมิ จัดงานครบรอบ 3 ปี เปิดบริการ อัปเดตล่าสุด 28 กันยายน 2552 เวลา 15:57:19 6,128 อ่าน
TOP