x close

เต้ สันต์ ภิรมย์ภักดี เสี่ยงตายท่ามกลางฟ้าผ่า พายุฝน

กรุงเทพมาราธอน
กรุงเทพมาราธอน


เต้ สันต์ ภิรมย์ภักดี เสี่ยงตายท่ามกลางฟ้าผ่า พายุฝน (สไปร์ซซี่ ดิสก์)

          ใกล้คลอดเต็มทีสำหรับอัลบั้มชุดที่ 2 ในอัลบั้ม 7912 ของ 4 คนร็อค กรุงเทพมาราธอน ประกอบด้วย เต้-สันต์ ภิรมย์ภักดี (ร้องนำ) , นะ-ธนวิตร พงษ์เจริญ (เบส) , ปาย-กอบชัย ข่วงอารินทร์ (กีต้าร์) และ อู๋-ยศทร บุญญธนาภิวัฒน์ (กลอง) โดยได้ฤกษ์งามยามดีปล่อยซิงเกิ้ลพร้อมมิวสิคฯ ให้ได้ดูกันไปแล้วเมื่อวันที่ 09/09/09

          และทางค่ายจึงไม่รอช้าได้ลงมือทำถ่ายทำมิวสิคฯ เพลงแรกมาให้ได้ดูกันให้ทันวันดีในเพลง มันอยู่ที่ใจ เพลงซิงเกิ้ลเปิดตัวของ 4 หนุ่มที่เอาหยิบยกเอาเนื้อหาที่มีความหมายดี ๆ ให้กำลังใจ เหมาะกับสถานะการณ์ปัจจุบัน พร้อมดนตรีในแบบของ กรุงเทพมาราธอน ที่สื่อถึงความเป็นตนเองมากที่สุด

          โดยทีมงานยกกองไปปักหลักถ่ายทำกันไกลถึงกลางทุ่งกว้าง ย่านหนอกจอก บรรยากาศการถ่ายทำในวันนี้ ช่วงสายแดดแรงจัด แต่ทีมงานและศิลปินทุกคนก็ไม่หวั่นกับอากาศที่ร้อนระอุ ถ่ายทำมิวสิกวีดีโอกลางแดดจ้ากว่าครึ่งค่อนวัน

          ฉากแรกเริ่มลุยกันกลางแดด นักแสดงสมทบยอมลงทุนให้ทีมงานละเลงโคลนให้เปรอะเปื้อนไปทั่วร่างกาย พร้อมเดิน วิ่ง ล้มลุก คลุกคลานกันไปทั่ว เป็นเหมือนตัวแทนของคนที่เจอปัญหา อุปสรรคต่าง ๆ งานนี้นักแสดงทุกคนทุ่มฝีมือแสดงกันสุดใจ ทำงานกันอย่างสมจริง ทำให้ถ่ายทำเสร็จอย่างรวดเร็ว และในฉากต่อมา 4 หนุ่มของเราต้องรับบทหนักร้องไลน์ซิงค์กลางแดดจ้ากันอยู่หลายรอบ จนตัวแดงไหม้ไปตาม ๆ กัน กว่าจะได้ภาพที่ถูกใจทั้งผู้กำกับ และถูกใจศิลปิน

          แต่แล้วก็เกิดอุปสรรคขึ้นจนได้ เมื่อจู่ ๆ บรรยากาศก็กลับไม่มีแดดเลย แต่กลับเต็มไปด้วยเมฆฝน ครึ้ม ดำทมึน และฝนก็ตกลงมาอย่างไม่ลืมหูลืมตา ในช่วงบ่าย เล่นเอาคนทั้งกองถ่ายเหนื่อยใจ จนต้องพักกองกันไปนานพอสมควร ซึ่งนอกจากมีฝนตกหนักมากยังไม่พอ ยังมีฟ้าผ่า เป็นระยะ ๆ เล่นเอาคนทั้งกองเกิดอาการเสียว ร้อน ๆ หนาวๆ

          และแล้วก็มาถึงอีกซีนที่ทั้ง 4 หนุ่ม กรุงเทพมาราธอน ต้องไปยืนบนหน้าผา กลางที่โล่งแจ้ง พร้อมร้องเพลงถ่ายทำกันต่อ แต่จู่ ๆ ก็เกิด ฟ้าผ่าลงเปรี้ยง!!! กลางทุ่งบริเวณใกล้ ๆ กับกองถ่าย ทั้ง 4 หนุ่มวงกรุงเทพมาราธอน ถึงกับหน้าถอดสี เต้ สันต์ ภิรมย์ภักดี ถึงกับออกอาการ ออกปาก ให้ทุกคนในกองปิดมือถือ ปิดเครื่องมือทุกอย่างที่จะมาเป็นสื่อล่อฟ้าได้ แต่ก็ไม่ล้มเลิกการถ่าย สั่งเดินหน้าลุยต่อ จนเสร็จ

          หลังเสร็จกองถ่ายทั้ง 4 หนุ่ม กรุงเทพมาราธอน ได้เล่าถึงบรรยากาศ และความรู้สึกในการถ่ายทำในวันนี้ให้ฟังว่า "เรามาถ่ายทำกันตั้งแต่ 6 โมงเช้าจนถึงหัวค่ำเลยครับ สนุกดี วันนี้เหมือนมี 3 ฤดู เช้ามาร้อนมาก บ่าย ๆ ฝนก็ตกหนักมาก พอช่วงเย็น ๆ อากาศก็เริ่มเย็น ๆ คุ้มจริง ๆ แต่ก็ต้องขอขอบคุณทีมงานและน้อง ๆ นักแสดงที่ช่วยกันถ่ายทำจนเสร็จ ถือได้ว่าเป็นผู้ร่วมสร้างความสำเร็จนี้ให้เกิดขึ้นได้ สมกับเพลง มันอยู่ที่ใจ จริง ๆ

          เพราะเนื้อหาเพลงนี้ ได้กล่าวถึงการคิดจะทำอะไรนั้นมันอยู่ที่หัวใจ ไม่ว่าจะเจออุปสรรค ปัญหาใด ๆ ทุกอย่างแก้ไขได้ ตราบใดที่หัวใจยังเรายังมีแรงที่จะคิดสู้ คิดทำ เราต้องทำมันต่อไปให้ดีที่สุด เราจึงมองภาพเปรียบเทียบเนื้อหาของเพลงไปถึงชีวิตมนุษย์ ที่ต้องเผชิญหน้ากับการต่อสู้กับบางสิ่งบาง อย่างที่เราเจอในทุกทุกวัน เราก็เลยเสนอออกมาเป็นภาพคนโดนโคลน โดนน้ำ โดนสิ่งแวดล้อมตัวเราทำร้ายแทนการเจอปัญหาหนัก ๆ และพวกเราก็ได้พบเจอกับอุปสรรคกันจริง ๆ ในวันนี้"

          เห็นหนุ่ม ๆ ที่ทุ่มเทและตั้งหน้าตั้งตาทำงานกันขนาดนี้! แฟนเพลงของทั้ง 4 หนุ่ม กรุงเทพมาราธอน ห้ามพลาด ชมอีกหนึ่งมุมมองของบทเพลงดีดี ที่นำมาฝากผ่านมิวสิกวีดีโอเพลง มันอยู่ที่ใจ ได้แล้ววันนี้ทั่วทุกช่อง

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
เต้ สันต์ ภิรมย์ภักดี เสี่ยงตายท่ามกลางฟ้าผ่า พายุฝน โพสต์เมื่อ 28 กันยายน 2552 เวลา 15:39:15 3,221 อ่าน
TOP