x close

แพนเค้ก บนเส้นทางบันเทิง ที่ไม่สวยหรูอย่างที่คิด !


แพนเค้ก

แพนเค้ก เขมนิจ


แพนเค้ก บนเส้นทางบันเทิง ไม่สวยหรูอย่างที่คิด ! (เดลินิวส์)
เรื่อง : คนกลาง/ภาพ : สุรเชษฏ์ วัชรวิศิษฏ์

          "แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์" ชั่วโมงนี้เราเชื่อแน่ว่า เธอคือนางเอกในดวงใจใครหลาย ๆ คน และในช่วงที่ผ่านมา แพนเค้ก มีข่าวคราวเข้ามามากมาย ไม่ว่าจะทั้งดีและร้าย ส่วนเรื่องความรักกับ "เวียร์-ศุกลวัฒน์ คณารศ" ก็ยังสดใสไร้ปัญหาจูงมือกันทำธุรกิจ สร้างอนาคต ซึ่งในวันนี้ แพน ล็อกคิวของเธอเพื่อที่จะมาเปิดใจกับเราในวันนี้ ซึ่งตอนนี้เธอพร้อมอยู่แล้ว เพราะฉะนั้นอย่าช้า ไปคุยกับเธอกันเลยดีกว่า 
    
          แพนเค้ก : ที่เปิดร้าน Teddy house คือเราเป็นคนรักหมี เริ่มจากคุณแม่ก่อนที่เป็นลูกค้า แล้วเขาก็มีความชอบที่ตรงกับเรา แล้วเขาก็เป็นแบรนด์ของไทยเองที่ทำส่งนอก ก็เลยมาลองทำ ทำแล้วเราก็รู้สึกว่ามีความสุข แล้วเราก็อยากทำธุรกิจนี้ให้ยืนยาวไม่อยากทำอะไรที่มันฉาบฉวย แต่มันมีความสุขตรงที่เวลาเราเข้ามาในร้าน เออ...มันเป็นร้านของเรา แพนเคยไปนั่งมองร้านจากฝั่งตรงข้าม แล้วนั่งคิดว่าร้านมันจะออกมายังไง แล้วจะทำอะไรกับร้านดี มีแปลนที่จะทำอะไรบ้าง ตอนนั้นคิดเยอะ แต่พอร้านเสร็จเราเห็นแล้วก็ชื่นใจ

 เรื่องธุรกิจ ยากสำหรับแพนไหม
    
          แพนเค้ก : ยากมากค่ะ เคยสัมภาษณ์กับพี่นักข่าวหน้าเศรษฐกิจไป เขาก็จะมีมุมที่เขาต้องการข้อมูลจากเรา ซึ่งมันแตกต่างจากที่เราเคยสัมภาษณ์ปกติ เราก็ต้องเตรียมข้อมูล รู้เรื่องราวของการทำธุรกิจมากขึ้น ว่าส่วนไหนทำอะไรยังไง จำนวนเลยกลม ๆ มันเป็นยังไง

 ชีวิตแพน ตอนนี้ดูเพอร์เฟกต์
    
          แพนเค้ก : จริง ๆ ไม่นะ กว่าแพนจะได้อะไรมาแต่ละอย่าง มันก็คงมีไม่ง่าย แต่ว่าแต่ละสิ่งที่ได้มามันก็จะมีหนทางของมันมาให้เราได้เรียนรู้ คือจริง ๆ แล้วชีวิตไม่ได้เพอร์เฟกต์หรอกค่ะ เราต้องแก้ปัญหาของเราเหมือนกัน แต่ว่าเวลาที่เราทำงานเราก็ต้องทำของเราให้เต็มที่ เราไม่ได้มาบอกใครว่าเราอ่อนแอนะ แล้วเราไม่จำเป็นต้องบอก เราต้องดูแลตัวเอง ทุกวันมันมีทั้งดีทั้งไม่ดีเข้ามานะ แต่เราเชื่อว่าทุกอย่างเราจะต้องผ่านไปได้ เส้นทางบันเทิงไม่ได้สวยหรูอย่างที่ใครคิดนะ มันเหมือนเข้ามาอยู่ในอีกโลกหนึ่งเลย แต่ว่าถ้าเรียนรู้ที่จะอยู่ตรงนี้ และอยู่ในที่ที่พอดี คือไม่หลงจนเกินไป เราจะมีความสุขนะ


แพนเค้ก เขมนิจ



 แพน ถือว่าตัวเองประสบความสำเร็จในชีวิตแล้วยัง
    
          แพนเค้ก : แพน ถือว่าก้าวมาอีกก้าวหนึ่งมากกว่า คือที่ผ่านมามีอะไร ใหม่ ๆ เข้ามาให้ลองทำหลากหลาย อย่างเรื่องร้านด้วยก็เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับเรา และเป็นอีกขั้นหนึ่งที่มันยากสำหรับแพนนะ แพนก็คิดว่าค่อย ๆ ทำไป แพนว่าแพนยังไม่ประสบความสำเร็จในชีวิตทุกอย่างค่ะ เพราะว่าอนาคตข้างหน้ายังไม่รู้ว่าเราจะได้ทำอะไรที่ มันท้าทายกว่านี้อีกไหม ชีวิตยังต้องเรียนรู้อีกเยอะค่ะ

กับงานในวงการ หลายคนบอกว่า แพน เป็นเจ้าแม่โฆษณา
    
          แพนเค้ก : (หัวเราะ) ก็ดีค่ะ แพนว่ามันเป็นช่วง ๆ มากกว่า อย่างบางช่วงก็มีคนถามว่าไม่มีโฆษณาเลยเหรอ แพนว่ามันอยู่ที่กระแส และสิ่งที่คนพูดถึงมากกว่า แพนก็ทำงานตามช่วงเวลาของเรานะ อย่างช่วงนี้ก็มีงานเข้ามาอีกสองชิ้น คือซัมซุง และ ทเวล พลัส ซึ่งการทำงานก็ดีค่ะ เราได้ร่วมงานกับคนใหม่ ๆ ก็ได้ประสบการณ์ไปอีกแบบหนึ่ง

 ถือว่าเป็นคนที่ทำงานหนักคนหนึ่ง ถามจริงเหนื่อยไหม
    
          แพนเค้ก : มันก็เหนื่อยนะแต่ละงานที่ทำ แต่ถ้าเราทำดีที่สุดเราก็มีความสุขนะ คือเราคิดว่าเราได้ลองในสิ่งที่เราไม่เคยทำ แล้วก็บอกตัวเองว่า เอาน่าวันนี้ทำงานหนัก แต่อีก 2 วันเราจะได้ไปเที่ยวแล้ว คือหาอะไรมาล่อใจตัวเอง เพราะว่าคุณแม่เขาจะรู้ว่าช่วงนี้เราเหนื่อยแล้ว เราหนักไปเขาก็จะบอกว่าเสร็จงานนี้ เดี๋ยวจะพาไปพักที่นั้นที่นี้ เราก็จะมีแรงขึ้นมาบอกตัวเอง อีกวันสองวันจะได้ไปเที่ยวแล้ว (หัวเราะ) คือปกติแพนจะคิดไปก่อนแล้วว่าพรุ่งนี้เรามีงานอะไรบ้าง แล้วบางทีก็คิดไปแล้วว่า พรุ่งนี้เหนื่อยแน่ ๆ  (หัวเราะ)

 กับเรื่องข่าวล่ะ ที่ผ่านมาเจอข่าวมาเยอะเหมือนกันนะ
    
          แพนเค้ก : ก็เรื่อย ๆ ค่ะ ถึงวันนี้ก็คิดว่าตัวเองสามารถที่จะรับมือตรงนั้นได้แล้วในระดับหนึ่ง เราต้องเรียนรู้ว่าธรรมชาติของข่าวเป็นยังไง ทุกคนก็ทำงานของตัวเอง เราต้องเข้าใจว่าเรายืนอยู่ตรงนี้ แน่นอนหนีไม่พ้นข่าวเพราะฉะนั้นต้องเรียนรู้และเข้าใจกับมัน เพราะทุกข่าวที่ออกมาสำหรับแพนนะ ข่าวแต่ละข่าวมีอะไรให้เราคิด ให้เราต้องตอบ และต้องหาทางออกให้ตัวเองเสมอ เพราะฉะนั้นเวลาที่เจอข่าวเยอะเราก็ต้องเรียนรู้ที่จะปล่อยวางค่ะ

 การเป็นคนดัง มันยากไหม
        
          แพนเค้ก : มันแล้วแต่คนจะคิดมากกว่าค่ะ เพราะทุกคนมีแนวทางในการดำเนินชีวิตที่แตกต่างกัน วิธีการที่ไม่เหมือนกัน เพราะฉะนั้นแพนว่า เราต้องอยู่กับตัวเราให้ได้มากที่สุด ต้องอยู่กับที่เดิมที่เราเคยอยู่ เพราะฉะนั้นไม่ว่าเราจะอยู่ตรงไหนเราก็มีความสุข เพราะว่าเราเองก็ไม่เคยบอกว่าเราทำงานมากทำงานน้อย วันไหนที่เราทำงานน้อยเราก็มีความสุขในสิ่งที่เราทำได้ แม่จะบอกเสมอว่า เราต้องกลับมาเป็นคนเดิมเสมอ ไม่ว่าที่ผ่านมาในวันนั้นเราจะเล่นละครเป็นอะไรก็ตาม แพนไม่ได้คิดว่าตัวเองมีคนรู้จักเยอะแยะมากมาย พอเสร็จแล้วให้กลับมาอยู่ในที่ของเราเหมือนเดิม


แพนเค้ก เขมนิจ



 กับคำว่ายิ่งสูงยิ่งหนาว แพนเจอหรือยังกับ คำนี้
    
          แพนเค้ก : น่าจะเจอมาบ้าง แต่ไม่ได้แบบว่าตรง ๆ แต่มันทำให้เราได้เรียนรู้ว่า การทำงานแบบนี้ อยู่ในวงการนี้ มีคนคิดแตกต่างกับเราค่อนข้างเยอะ จริง ๆ เราก็ได้เจออะไรมาเยอะ เวลามันจะทำให้เราได้เรียนรู้เอง ว่าคนนั้นคิดยังไง คนนี้คิดยังไง ธรรมชาติของคนมันมาไม่เหมือนกัน ณ จุดหนึ่งเวลาที่ทำให้เรามาอยู่ในที่เดียวกัน มัน  จะทำให้เราเห็นว่า  เราควรจะทำยังไง สำหรับแพนนะ แต่ละวันบางวันมันก็ไม่สวยงามอย่างที่ใครเห็น แต่เราก็ต้องทำให้เรามีความสุขในแต่ละวันที่เข้ามา

 แพนคิดว่าตัวเองมีอีโก้ไหม
    
          แพนเค้ก : ก็อาจจะมีบ้างค่ะ แต่ว่าน้อย แพนมีโอกาสได้ทำงานร่วมกับพี่ ๆ ที่โตกว่าค่อนข้างเยอะ แล้วเราจะรู้สึกว่าเราเป็นน้องเล็กเสมอ ถึงแม้ว่า 5 ปีที่เข้ามาเราจะได้เจอน้องที่เล็กกว่า แต่ว่าพอเราทำงานเสร็จ เราก็จะกลับไปอยู่ในที่ของเราเสมอ ไม่ได้ตรงนั้นจนเกินไป แต่เราได้เจอคนเยอะขึ้น กล้าที่จะพูดกล้าที่จะคุยกับคนเยอะขึ้น แต่ก็ไม่ได้อีโก้อะไรมากมายจนเกินไป

 แพนเคยเหลิงไหม
    
          แพนเค้ก : คิดว่าเคยค่ะ ช่วงเวลาที่เราทำงานเยอะ เจอคนเยอะ และคนให้ความดูแลเราดีมาก แต่สักพักหนึ่งมันจะทำให้เรารู้สึกว่า มันไม่ใช่นะ แล้วเราตัวก็จะเล็ก ลงกลับมาเรื่อย ๆ แพนว่ามันคงเป็นอย่างนี้ไปในทุก ๆเรื่อง ไม่ใช่แค่เรื่องของการทำงาน อย่างเดียว มันจะมีให้เราแบบเดี๋ยวตัวโตเดี๋ยวตัวเล็ก มันคือสิ่งที่เราต้องเตือนสติตัวเอง เฮ้ย...ทำอะไรอยู่ ทำไมต้องทำแบบนั้น มันจะมีเสียงที่บอกเราเสมอว่าที่เรารู้สึกว่าเราเหลิงแล้วนะ

 ขอถามถึง เวียร์ บ้าง หนุ่มคนนี้มักจะมีข่าวออกมาให้เราได้งงกับเขาเสมอนะ

          แพนเค้ก : นั่นก็เป็นหนึ่งธรรมชาติของเขาจริง ๆ มีเรื่องอะไรที่ต้องทำให้เราได้คิดตลอดเวลา แต่ ณ อีกมุมหนึ่งเขาก็เป็นคนที่เต็มที่กับการทำหน้าที่ของตัวเอง มันก็โอเค เราก็ต้องค่อย ๆ ให้เขาได้เรียนรู้ด้วยตัวเขาเองไปด้วย เราไม่สามารถที่จะไปบอกเขาได้ทุกเรื่อง เราก็ต้องให้เขาเรียนรู้ด้วยตัวของเขาเอง

 ช่วงหลังมีคนบอกว่า เวียร์ ดีขึ้นเยอะเพราะแพน
    
          แพนเค้ก : ไม่ใช่ค่ะ เขาซึมซับจากคุณแม่ไปเยอะมาก ทั้งวิธีการคิด การดำเนินชีวิต เขารู้ว่าแม่เป็นแบบนี้ เขาก็เป็นอย่างนั้น เขาค่อย ๆ เรียนรู้ไปจากตัวเขาเอง เพราะว่าในสังคมที่เขาอยู่ตอนนี้ เขาเริ่มเรียนรู้แล้วว่าเขาควรปรับตัวไปในทิศทางไหนยังไง สำหรับการใช้ชีวิตในวงการบันเทิง

 ถามเรื่องงานบ้าง เล่นละครมาเยอะ แต่ละเรื่องที่ผ่านไป แพนได้อะไรจากตัวละครเหล่านั้นมาบ้าง
    
          แพนเค้ก : ได้ประสบการณ์มาเยอะคะ เรารู้ว่าตัวละครแต่ละตัวมีภูมิหลังยังไง แล้วเราต้องมาสื่อกับตัวละครตัวนั้น การร่วมงานกับแต่ละคน แต่ละทีมเป็นยังไงบ้าง ซึ่งเป็นอะไรที่สนุกนะ”

 อย่างเรื่องไหนที่ แพนคิดว่าแพนได้ข้อคิดแง่คิดจากตรงนั้น
    
          แพนเค้ก : อย่างเรื่องแรก พลิกดินสู่ดาว เรื่องนั้นตัวนางเอกเป็นคนที่รวยพร้อม แต่สิ่งที่เขาอยากทำ เขาอยากพิสูจน์ให้เห็นว่าเขาเป็นคนมีความสามารถ และเขามีความฝัน หรืออย่างเรื่อง เพลงรักข้ามภพ ตัวนกยูง มีความฝัน แต่ไม่ได้รวย แต่มีความฝันที่ต้องทำให้ได้ คือเล่นไปแล้วเรารู้เลยว่า การเดินตามหาฝันของตัวเองมันไม่ได้ง่าย และเราเองก็ต้องทำให้ได้แบบนั้น ถ้าเรามีฝันเราต้องลงมือทำ แต่จริง ๆ ทุกเรื่องเล่นแล้วเราก็จะได้อะไรกลับมาเสมอ
    
          เราเชื่อแน่ว่าวันนี้ ผู้หญิงตัวเล็ก ๆ คนนี้ แพนเค้ก-เขมนิจ จามิกรณ์ เธอจะยังเดินบนเส้นทางถนนเส้นนี้ได้อีกไกล และเราขอเป็นกำลังใจให้เธออีกแรง กับการใช้ชีวิตบนถนนเส้นนี้


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แพนเค้ก บนเส้นทางบันเทิง ที่ไม่สวยหรูอย่างที่คิด ! อัปเดตล่าสุด 4 ตุลาคม 2552 เวลา 17:17:45 10,726 อ่าน
TOP