x close

ธันเดอร์โดมแตก บิ๊กแมตช์ เมืองทอง ฟัด ฉลามชล


ไทยพรีเมียร์ลีก

ไทยพรีเมียร์ลีก


ธันเดอร์โดมแตกเมื่อสุดยอดบิ๊กแมตช์เมืองทองฟัดฉลามชล (ไทยรัฐ)

         โดยยอดจำหน่ายบัตรเข้าชมการแข่งขันของเกมนี้ตีตัวเลขออกมาได้สูงถึง 803,470 บาท ส่วนรายได้จากการขายสินค้าที่ระลึกหน้าสนามทำยอดทะลุเป้าถึงประมาณ 830,000 บาทอีกด้วย สำหรับบรรยากาศนั้นต้องเรียกว่าสนุกและเร้าใจกันตั้งเกมการแข่งขันยัง ไม่ทันเริ่มต้นเมื่อกองเชียร์ของทั้งสองฝ่ายต่างขนอุปกรณ์การเชียร์มาแบบเต็มที่เพื่อกระตุ้นให้ทีมที่รักเกิดความฮึกเหิมในการแข่งขันเวลา 17.00 น . เมื่อประตูเปิดเวลา 14.30 น. ผู้คนนับหมื่นต่างทยอยเข้าสนามเนื่องจากเกรงว่าจะไม่มีที่นั่งเกมนัดประวัติศาสตร์ลูกหนังไทย แม้ว่าแดดจะแรงแค่ไหนผู้ชมก็ไม่หวั่น

         นอกจากนี้แฟนบอลที่ไม่มีบัตรเข้าชมการแข่งขัน ทางเจ้าบ้านได้จัดให้แฟนบอลเข้าไปชมเกมผ่านจอ แอลวีดียักษ์ ณ ฮอลล์ธันเดอร์โดม ซึ่ง สยามกีฬาทีวี เอ็นบีที 19 ทำการถ่ายอดสด ตั้งแต่เวลา 16.30 น. ขณะที่การรักษาความปลอดภัย มีตำรวจถึง 220 นาย และสุนัขตำรวจ พร้อมด้วยรปภ.ประจำสนามอีกด้วยขณะที่บรรยากาศของการขายของที่ระลึกต่าง ๆ ไม่ว่าาจะเป็นอุปกรณ์เชียร์พ่อค้าแม่ค้าหัวใสต่างขนกันมาขายงานนี้เพียบ ยกตัวอย่างเช่น แตร ผ้าคลุมไหล่ ผ้าโพกหัว สายรัดข้อมือ หมวก หน้ากาก สติ๊กเกอร์ เป็นต้น


ไทยพรีเมียร์ลีก

ไทยพรีเมียร์ลีก



         เมื่อเริ่มเกมในครึ่งแรก แค่เพียง 5 นาที แรกเกมการแข่งขันก็เริ่มดุเดือดเมื่อผู้เล่นทั้ง 2 ฝ่ายต่างผลัดกันบุกและรับกันแบบสนุกสนานเร้าใจคนดูและในที่สุดกลายเป็นแฟน "ฉลามชล" ที่ได้เฮกันลั่นสนามก่อนจากลูกเตะมุมทางขวาของ อาทิตย์ สุนทรพิธ ที่เปิดโค้งด้วยเท้าซ้ายชั่งทองมาเสาสองเข้าหัว เจษฎากร เหมแดง ยืนปักหลักโขกผ่าน กวิน เข้าไป ทำให้ชลบุรี ขึ้นเจ้าถิ่นออกนำก่อน 1-0 แต่ดีใจได้ไม่นานแต่ สาวก "กิเลนผยอง" ก็ได้เฮฉลองบ้าง จากลูกที่ ดานโก้ เซียก้า หลุดเข้าเขตโทษทางขวา ก่อนจะตวัดเรียดมาให้ ธีรศิลป์ แดงดา ที่ยืนรออยู่กลางประตู จับหนึ่งทีแล้วหมุนตัวมาแปยัดด้วยเท้าซ้าย เสียบสามเหลี่ยมเข้าไปสุดสวยตีเสมอเป็น 1-1

         แม้ว่าระหว่างพักเกมครึ่งแรกได้เกิดความวุ่นวายขึ้นในกลุ่มกองเชียร์ฝ่ายฉลามชล ที่ไม่พอใจการกระทำบางอย่างของเจ้าหน้าที่สห.ซึ่งเข้ามาทำหน้าที่รักษาความปลอดภัยร่วมกับตำรวจถึงในสนามจึงทำให้มีปากเสียง และมีแฟนลูกหนังบางรายต่างทยอยเขวี้ยงขวดและเศษกระดาษลงมาจากอัฒจรรย์ที่นั่ง ยังมีกองเชียร์  ต้องทำให้กรรมการ ผู้จัดการแข่งขันและผู้บริหารของทั้ง 2 ทีม ต้องเร่งเจรจากับแฟนบอลและเรียกตัวแทนกองเชียร์ของทั้ง 2 ทีมมาหารือกันเกี่ยวกับมาตรการรักษาความสงบ เสียเวลาไปประมาณ 30 นาที เกมครึ่งหลังจึงเริ่มขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 18.36 น.

ไทยพรีเมียร์ลีก

ไทยพรีเมียร์ลีก



         ส่วนเกมในครึ่งหลังไม่ค่อยหวือหวาสักเท่าไรนักแม้ว่าทั้งสองทีมจะผลัดรุกและรับสร้างความตื่นเต้นให้กลับเหล่ากองเชียร์เท่าใดก็ไม่สามารถบุกเข้าไปพังประตูชัยกันได้หมดเวลาจบเกมเสมอ 1-1 ประตู แบ่งกันไปคนละ 1 แต้ม ทำให้ เมืองทอง ยูไนเต็ด ขึ้นนำเป็นจ่าฝูง ส่วนชลบุรี เอฟซี ยังคงรั้งรองจ่าฝูงต่อไป

         หลังจบเกมความวุ่นวายต่างๆก็จบลงแฟนบอลต่างรวมฉลองชัยกับการแข่งขันที่แม้ว่าผลจะออกมาเสมอ ร่วมสมัครสมานสามัคคีร้องเพลงเชียร์กันสนุกสนานซึ่งเป็นภาพบรรยากาศที่น่าประทับใจมากที่เห็นแฟนบอลไทยรักและสามัคคีกลมเกลียวมีน้ำใจต่อกัน แม้ว่าการเดินทางกลับอาจจะทำให้แฟนบอลหลายคนหงุดหงิดกับสภาพปัญหาการจราจรในบริเวณเมืองทองธานีไปบ้าง เนื่องจากมีรถติดเป็นจำนวนมาก





ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ธันเดอร์โดมแตก บิ๊กแมตช์ เมืองทอง ฟัด ฉลามชล อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2552 เวลา 10:23:57 10,948 อ่าน
TOP