x close

ซื้อแลนด์โรเวอร์ กันกระสุน รับผู้นำอาเซียน

สุเทพ เทือกสุบรรณ

สุเทพ เทือกสุบรรณ


ซื้อแลนด์โรเวอร์ กันกระสุน รับผู้นำอาเซียน (ไทยรัฐ)

           "สุเทพ" เผยรัฐบาลจัดซื้อรถแลนด์โรเวอร์ กันกระสุน 20 คัน ไว้รับส่งผู้นำอาเซียนที่จะมาประชุมในปลายเดือนนี้ เผยสมรรถนะดีเยี่ยม แต่ราคาถูกกว่าเจ้าอื่น เสร็จงานส่งให้ ศรภ.รับช่วงดูแลต่อไว้ใช้รับแขกเมือง

           ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวันที่ 6ต.ค. ก่อนการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรีฝ่ายความมั่นคง ได้เปลี่ยนรถประจำตำแหน่งใหม่ จากเดิมเป็นรถฟอร์ดกันกระสุน มาเป็นรถแลนด์โรเวอร์กันกระสุนแทน ซึ่งนายสุเทพ เปิดเผยว่า รถดังกล่าวเอามาทดลองใช้ก่อนที่จะนำมาใช้รับส่งผู้นำประเทศที่จะมาร่วมประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนในปลายเดือน ต.ค.นี้ ซึ่งมีจำนวน 20คัน เพราะเป็นรุ่นที่มีราคาถูกกว่ายี่ห้ออื่น เพราะยี่ห้ออื่นไม่มีรถเพียงพอที่จะมารองรับเพราะต้องสั่งพิเศษ มีเพียงยี่ห้อนี้ที่มีรถเต็มจำนวนกับความต้องการและราคาไม่แพง   

           "มั่นใจในมาตรการรักษาความปลอดภัยของผู้นำประเทศ เพราะผมได้ทดลองนั่งแล้วก็นั่งได้สบายดี สมรรถนะทั่วไปก็ดีแต่จะลำบากหน่อยสำหรับสุภาพสตรี เพราะอาจจะขึ้นยาก เพราะรถสูง สำหรับสุภาพบุรุษไม่เป็นไร" นายสุเทพกล่าว 

           รองนายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยว่า หลังจากเสร็จงานประชุมสุดยอดผู้นำอาเซียนแล้ว ก็จะเอารถไว้ใช้ต้อนรับแขกบ้านแขกเมืองหรือผู้นำประเทศ เมื่อมีความประสงค์ก็จะนำมาต้อนรับ โดยจะให้ศูนย์รักษาความปลอดภัยนายกรัฐมนตรีเป็นคนดูแล เพราะจะต้องดูแลในเรื่องของการดูแลรักษา การดูแลรถ




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ซื้อแลนด์โรเวอร์ กันกระสุน รับผู้นำอาเซียน อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2552 เวลา 17:24:27 4,920 อ่าน
TOP