x close

สนธิ ลิ้ม นั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่



สนธิ ลิ้มทองกุล



สนธิ ลิ้ม นั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 09.00 น. วันที่ 6 ตุลาคม ที่อาคารธันเดอร์โดม เมืองทองธานี ได้มีการประชุมใหญ่สมาชิกพรรคการเมืองใหม่ครั้งแรกของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ก่อนเข้าสู่วาระการประชุม นายสมศักดิ์ โกศัยสุข หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ ได้ขอให้สมาชิกพรรคร่วมไว้อาลัยกับผู้ที่เสียชีวิตจากการชุมนุมเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 ขณะที่ นายสุริยะใส กตะศิลา เลขาธิการพรรคการเมืองใหม่ กล่าวว่า  กระบวนการเลือกหัวหน้าและกรรมการบริหารพรรคการเมืองใหม่ จะยุ่งยากกว่าพรรคการเมืองทั่วไป โดยจะใช้วิธีการแบบการเลือกตั้งทั่วไป เนื่องจากต้องการให้ประชาชนที่เป็นสมาชิกเข้ามามีส่วนร่วมอย่างแท้จริง เพื่อเจตนารมณ์ในการสร้างความเปลี่ยนแปลงทางการเมือง

          จากนั้นมีการรายงานผลการดำเนินงานของพรรค ก่อนที่นายสมศักดิ์ จะประกาศลาออกจากตำแหน่งหัวหน้าพรรค  เพื่อให้เป็นไปตามข้อบังคับพรรค ที่ได้มีการเปิดรับสมาชิกพรรคใหม่ และให้มีการเลือกคณะกรรมการบริหารพรรคใหม่ โดยเปิดให้สมาชิกได้เสนอรายชื่อบุคคลเป็นหัวหน้าพรรคคนใหม่หลายคน อาทิ นายสนธิ ลิ้มทองกุล นายสมศักดิ์ โกศัยสุข นายสุริยะใส กตะศิลา พล.ต.จำลอง ศรีเมือง พล.อ.ปฐมพงษ์ เกษรศุกร์ นายอาทิตย์ อุไรรัตน์

          อย่างไรก็ตาม นายสมศักดิ์ และนายสุริยะใส ได้สละสิทธิ์ ส่วน พล.ต.จำลอง นายอาทิตย์ และพล.อ.ปฐมพงษ์ ไม่ได้เป็นสมาชิกพรรค ดังนั้น จึงมีนายสนธิ ได้รับการเสนอชื่อเพียงคนเดียวโดยปราศจากคู่แข่ง ภายหลังจึงได้มีการลงคะแนนปรากฏว่านายสนธิได้รับการเลือกตั้งให้เป็นหัวหน้าพรรคด้วยคะแนน 1,741 คะแนน งดออกเสียง 61 และบัตรเสีย 73

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในช่วงเช้าได้มีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นเล็กน้อย เนื่องจากมีเหตุเพลิงไหม้บริเวณเพิงพักคนงานก่อสร้างข้างอาคารธันเดอร์โดม ซึ่งอยู่ระหว่างการปรับปรุง แต่สมาชิกพรรคการเมืองใหม่ช่วยกันดับไฟไว้ได้ทันทำให้ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บ เบื้องต้น สันนิษฐานว่าคนงานก่อสร้างได้ทิ้งก้นบุหรี่ลงในพงหญ้าหรือกองเศษไม้ ทำให้เกิดเหตุไฟลุกไหม้ขึ้นดังกล่าว


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สนธิ ลิ้ม นั่งหัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2552 เวลา 13:33:57 11,237 อ่าน
TOP