x close

ที่ปรึกษา วิทยา ออกยกชุด ลุยสอบงบ สาธารณสุข

นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

นางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู

 



ที่ปรึกษา วิทยา ออกยกชุด ลุยสอบงบ สธ. (ไทยรัฐ)

          เลขานุการ-ผู้ช่วยรมต.-ที่ปรึกษารมว.สาธารณสุข ประกาศลาออกทั้งคณะพิสูจน์ความบริสุทธิ์ เปิดทางสอบทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ในโครงการไทยเข้มแข็ง 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลา 09.00 น.วันนี้ (6 ตุลาคม) ที่กระทรวงสาธารณสุข ทีมเลขานุการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข นำโดยนางศิริวรรณ ปราศจากศัตรู เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดแถลงข่าวถึงการลาออกจากตำแหน่งทั้งคณะ 

          โดย นางศิริวรรณ กล่าวว่า ตนเองพร้อม นายพิเชฐ พัฒนโชติ และ นายสุรเชษฐ์ แวอาแซ ได้ยื่นใบลาออกจากตำแหน่งเลขานุการ ผู้ช่วยรัฐมนตรี และที่ปรึกษารัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุขแล้ว หลังจากเมื่อวานนี้ (5 ตุลาคม) ทีมที่ปรึกษาได้ยื่นลาออกแล้ว 8 คน ทั้งนี้เพื่อให้กระบวนการตรวจสอบการทุจริตการจัดซื้อครุภัณฑ์การแพทย์ในโครงการไทยเข้มแข็ง เป็นไปอย่างโปร่งใส และเป็นการแสดงความบริสุทธิ์ของทีมที่ปรึกษาทุกคนซึ่งการตัดสินใจดังกล่าว ทุกคนได้หารือกันอย่างดี และเห็นว่าน่าจะเป็นการแสดงออกที่ดีที่สุดในทางการเมือง

          ด้าน นายวิทยา แก้วภราดัย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวว่า ขณะนี้ปลัดกระทรวงมีการตั้งคณะกรรมการขึ้นมาตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว และยังไม่พบว่ามีการจัดซื้อจัดจ้าง เพียงแต่ได้รับการส่งสัญญาณจากคณะแพทย์ชนบทว่า บางโครงการมีการใช้งบประมาณที่สูงเกินจริง จึงเร่งรัดสอบสวนให้รู้ผลภายใน 2 สัปดาห์ ส่วนการลาออกของทีมที่ปรึกษาและเลขานุการก็จะชี้แจงเอง แต่เบื้องต้นต้องการให้คณะกรรมการตรวจสอบ สามารถทำงานได้เต็มที่และโปร่งใส ทั้งนี้ยืนยันว่า พร้อมจะรับผิดชอบ หากตรวจสอบพบว่าตนเองมีส่วนเกี่ยวข้องกับการทุจริต


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ที่ปรึกษา วิทยา ออกยกชุด ลุยสอบงบ สาธารณสุข อัปเดตล่าสุด 6 ตุลาคม 2552 เวลา 14:21:57 2,591 อ่าน
TOP