x close

ปิดจราจรสะพานสุทธิสาร ซ่อม 4 ทุ่ม - ตี 5 เริ่ม 10 ต.ค.



สะพานสุทธิสาร



ปิดจราจรสะพานสุทธิสาร ซ่อม 4 ทุ่ม-ตี 5 เริ่ม 10 ต.ค. (ไทยรัฐ)

         นายกมล หมั่นทำ ผู้อำนวยการศูนย์สร้างและบูรณะสะพานที่ 3 ปทุมธานี กรมทางหลวง เปิดเผยว่า จากการประชุมหารือร่วมกับ สน.สุทธิสาร เรื่องการปิดซ่อมสะพานข้ามแยกสุทธิสาร (ในช่องทางด่วน) และ สะพานลาดพร้าว (ในช่องทางด่วน) นั้น ในส่วนของสะพานสุทธิสาร จะเริ่มทำก่อน โดยจะเริ่มปิดซ่อมสะพาน วันที่ 10 ต.ค. นี้ ระหว่างเวลา 22.00 - 05.00 น. ทั้งนี้ จะเริ่มฝั่งขาเข้าก่อน จากลาดพร้าวมุ่งหน้าดินแดงใช้เวลา 2 สัปดาห์ จากนั้นจะย้ายไปทำฝั่งขาออก จากดินแดงมุ่งหน้าลาดพร้าว ใช้เวลา 3 สัปดาห์ เนื่องจากฝั่งขาออกมี 3 ช่องทาง ส่วนฝั่งขาเข้ามีเพียง 2 ช่อง ใช้งบประมาณซ่อมแซมทั้งหมดกว่า 7 ล้านบาท  

         นายกมล กล่าวอีกว่า ตามแผนงานหลังจากการซ่อมแซมสะพานข้ามแยกสุทธิสารแล้วเสร็จ จะเริ่มงานซ่อมสะพานข้ามแยกลาดพร้าวทันที จะซ่อมเฉพาะคานสะพาน ที่ถูกรถเฉี่ยวชนเสียหาย และปรับระดับพื้นสะพาน เพื่อให้รถวิ่งสะดวก และ ปลอดภัยยิ่งขึ้น ทั้งนี้ การปิดซ่อมสะพานในช่วงกลางคืน คาดว่า จะไม่กระทบต่อการจราจร เนื่องจากปริมาณรถน้อย และ รถยังสามารถใช้พื้นราบตามปกติ  

         พล.ต.ต.ภาณุ เกิดลาภผล รอง ผบช.น. กล่าวว่า ตนได้เรียกประชุมเจ้าหน้าที่จราจรกลาง สน.ทุ่งมหาเมฆ สน. ลุมพินี สน.ปทุมวัน สน.บางรัก และ ผู้รับเหมา เพื่อร่วมวางแผนจัดจราจรระหว่างการปิดซ่อมสะพานไทย - ญี่ปุ่น ที่ผู้รับเหมาจะปิดสะพานด้านขาเข้า จากคลองเตยไปหัวลำโพงก่อน ตั้งแต่วันที่ 16 ต.ค. เป็นเวลา 45 วัน ก่อนย้ายมาปิดฝั่งขาออกจากหัวลำโพงไปคลองเตยอีก 45 วัน รวม 91 วัน 

สรุปแผน จัดการจราจรดังนี้

          1. จะปรับการเดินรถในถนนคอนแวนต์ จากเดิมจัดเดินรถทางเดียวให้รถจากถนนสีลมไปออกสาทร เปลี่ยนเป็นให้รถจากถนนสาทร เดินทางเดียวมาออกถนนสีลม 

         2. ให้โรงเรียนคอนแวนต์ปรับเวลาโรงเรียนเข้าและเลิกให้เหลื่อมเวลากันระหว่างเด็กเล็กและเด็กโต 

         3. ขอความร่วมมือกับโรงเรียนดังกล่าวให้จัดรถรับส่งนักเรียนที่จุดใหญ่ ๆ นอกพื้นที่ เช่น โลตัสพระราม 4 หรือถนนอังรีดูนังต์ เป็นต้น 

         4. เร่งประชาสัมพันธ์ให้นักเรียนเดินทางไปกลับด้วยรถไฟฟ้าบีทีเอส สำหรับการจราจรบนสะพานระหว่างปิดซ่อมด้านขาเข้า จะไม่เปิดรถวิ่งสวนกันบนสะพานอีกด้าน โดยรถจากหัวลำโพงไปคลองเตยขึ้นใช้สะพานตามปกติ ส่วนฝั่งปิดซ่อมจากคลองเตยไปหัวลำโพงให้วิ่งด้านล่าง แต่ในช่วงปิดซ่อมขาออกจะเปิดให้รถวิ่งสวนกันบนสะพานฝั่งขาเข้าได้




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปิดจราจรสะพานสุทธิสาร ซ่อม 4 ทุ่ม - ตี 5 เริ่ม 10 ต.ค. อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 16:20:21 5,171 อ่าน
TOP