x close

พร้อมเปิด ทดสอบบริการ แอร์พอร์ตลิงค์



แอร์พอร์ตลิงค์


พร้อมเปิดทดสอบ บริการแอร์พอร์ตลิงค์ (เดลินิวส์)

          เมื่อวันที่ 6 ต.ค. นายยุทธนา ทัพเจริญ  ผู้ว่าการรถไฟแห่งประเทศไทย (รฟท.) เปิดเผยถึงความพร้อมในการให้ประชาชนทดสอบใช้บริการ โครงการระบบขนส่งทางรถไฟเชื่อมท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ และสถานีรับส่งผู้โดยสารอากาศยานในเมือง (แอร์พอร์ต เรลลิงค์) ว่า ขณะนี้ รฟท. มีความพร้อมในการเปิดให้ประชาชนทดสอบใช้บริการแอร์พอร์ต เรลลิงค์ฟรีเป็นครั้งแรกในวันที่ 7 ต.ค. เวลา 14.00 น.  ซึ่งจะนำรถไฟฟ้าด่วนท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ (เอ็กเพรส) มาให้ทดสอบ โดยประชาชนที่เข้าร่วมทดสอบให้นำตั๋วโดยสาร ที่จองตั้งแต่วันที่ 1 ต.ค. ที่ผ่านมามาใช้บริการ โดยหลังตั๋วจะระบุวัน และเวลาไว้  

          ส่วนประชาชนที่สนใจทดสอบ แต่ยังไม่ได้จองตั๋วนั้น ให้นำสำเนาบัตรประชาชนมาแลกตั๋วโดยสาร 1 คน ได้ตั๋ว 2 ใบ ที่ศูนย์ประชาสัมพันธ์ รฟท. ตั้งแต่เวลา 09.00 – 16.00 น. ในวันราชการ  โดยระยะแรก รฟท. จะเริ่มทดลองให้บริการประชาชนในวันที่กำหนด คือ วันที่ 7 ต.ค. ส่วนวันต่อไป 14 ต.ค.,  21 ต.ค., 28 ต.ค. และ 3 พ.ย. วันละ 2 เที่ยว ในเวลา 14.00 น. และขบวนต่อไปเวลา 14.50 น. ซึ่งกำหนดจำนวนผู้โดยสารต่อเที่ยว 200 คน รวมวันละ 400 คน  ส่วนระยะที่ 2  นั้น รฟท. จะแจ้งให้ทราบอีกครั้ง 

          สำหรับการเปิดในเชิงพาณิชย์อย่างเป็นทางการนั้น คาดว่า จะเปิดได้ในเดือน มี.ค. – เม.ย. 53  ซึ่งขณะนี้ต้องรอรัฐบาลหาข้อสรุปในการหาผู้ที่จะมาเดินรถแอร์พอร์ต เรลลิงค์ โดยมี 2 แนวทางให้เลือก คือแนวทางของ รฟท. ที่เสนอให้ตั้งบริษิทลูก เพื่อความคล่องตัวในการบริหารงาน  ขณะที่สหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจรฟท. เสนอให้ตั้งหน่วยธุรกิจ (บิสสิเนส ยูนิส) ภายใต้การกำกับของ รฟท. คาดว่า จะได้ข้อสรุปเร็ว ๆ นี้






ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พร้อมเปิด ทดสอบบริการ แอร์พอร์ตลิงค์ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 16:25:33 17,220 อ่าน
TOP