x close

กอดกันร้องไห้ เคอิโงะ โบกมือลาพ่อกลับญี่ปุ่น

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ

เคอิโงะ



กอดกันร้องไห้ เคอิโงะ โบกมือลาพ่อกลับญี่ปุ่น (ข่าวสด)

          เมื่อเวลา 21.10 น. วันที่ 6 ตุลาคม เคอิโงะ ซาโต และ นายคัตซูมิ ซาโต เดินทางมายังสนามบินสุวรรณภูมิ โดย เคอิโงะ มาอำลานายซาโต ผู้เป็นบิดาที่เดินทางกลับญี่ปุ่น มีประชาชนมามุงดูพร้อมมอบตุ๊กตาและดอกไม้เป็นที่ระลึก

          ระหว่างที่เดินอยู่ในสนามบินสองพ่อลูกร่ำไห้ตลอดทาง เคอิโงะ จูงมือกับพ่อตลอด จนถึงประตูผู้โดยสารขาออก นายคัตซูมิอุ้มลูกชายมานั่งตักกอดกันร้องไห้ ก่อนที่จะยอมเดินผ่านประตูเข้าไป โดยนายคัตซูมิ กล่าวว่า ขอบคุณคนไทยทุกคน และคนที่เกี่ยวข้องที่ดูแลตนตลอดเวลาที่อยู่ในเมืองไทย

          ส่วน เคอิโงะ กล่าวว่า รักพ่อและอยากให้พ่อกลับมาอีก เมื่อถามว่าให้ไปอยู่กับพ่อที่ญี่ปุ่นดีหรือไม่ เคอิโงะ ส่ายหน้า และบอกว่า อยากแค่ไปเที่ยวเท่านั้น

เคอิโงะ

เคอิโงะ



          ก่อนหน้านั้น เมื่อเวลา 14.30 น. สองพ่อลูกเดินทางไปบันทึกเทปรายการตีสิบที่ห้างเซ็นทรัล สาขาพระราม 2 โดยนายวิทวัส สุนทรวิเนตร์ พิธีกรสัมภาษณ์สองพ่อลูกสอบถามถึงรายละเอียด เมื่อครั้งที่ได้พบเจอกับนางทิพย์มณฑา ซาโต แม่ของน้องเคอิโงะ

          นายคัตซูมิ กล่าวว่า ชอบผู้หญิงไทย เพราะผู้หญิงไทยน่ารัก และเป็นคนหน้าตาดี นิสัยดี สนุกสนาน ร่าเริง โดยเจอกันที่วัดท่าหลวง จ.พิจิตร เนื่องจากเป็นวัดที่ตนขอแม่ของน้องเคอิโงะแต่งงาน ซึ่งมีบรรยากาศร่มรื่น วัดอยู่ติดกับน้ำ จึงขอนางทิพย์มณฑาแต่งงาน หลังจากอยู่ด้วยกันจนมีน้องเคอิโงะ

          วิทวัส ถามว่ารู้เรื่องนี้อย่างไร นายคัตซูมิ กล่าวว่า เนื่องจากมีหนังสือพิมพ์ในประเทศญี่ปุ่น รายงานข่าวว่า มีเด็กไทยชื่อ เคอิโงะ ตามหาพ่อ หลังจากนั้นทางสถานทูตไทยในญี่ปุ่น ก็มาตามหาจนเจอและมีการประสานความร่วมมือกัน ส่วนก่อนหน้านี้ที่มาเมืองไทยเพื่อมาเรียนชกมวยไทย กระทั่งเจอกับแม่ของน้องเคอิโงะ ซึ่งแม่เขาเป็นคนดี หลังจากอยู่ด้วยกันนาน 3 ปี แล้วก็มีปัญหา จึงเดินทางกลับญี่ปุ่น ซึ่งตอนนั้นอยากจะเอาลูกไปด้วย แต่นางทิพย์มณฑาไม่ยอม หลังจากนั้นก็ไม่ทราบข่าวคราวอะไรเลย

          ด้าน นางปัทมา จตุพิศ ป้าของ เคอิโงะ เล่าว่า เมื่อคืนวันจันทร์ ตน และญาติ ๆ พานายคัตซูมิ ไปเลี้ยงส่ง ที่ร้านหมูกระทะพีพีสุกี้ ถ.สระหลวง บรรยากาศที่เห็นพ่อลูกอยู่ด้วยกันนั้น ทั้งคู่มีความสุขมาก และมีเรื่องขำ ๆ ที่น่าประทับใจ โดยเฉพาะเวลาที่ เคอิโงะ ฟังพ่อพูดรู้เรื่องบ้างไม่รู้เรื่องบ้าง ยามที่นายคัตซูมิคุยกับลูกชี้มือชี้ไม้พยายามจะอธิบายให้ฟัง ตนเห็นหลานชายมีความสุข ก็สุขใจไปด้วย เคอิโงะ ไม่อยากให้พ่อกลับประเทศ อยากให้อยู่พิจิตร ซึ่งพ่อของเคอิโงะรับปากว่าจะกลับมาในช่วงสงกรานต์ปีหน้านอกจากนี้ เคอิโงะ ยังถามนายคัตซูมิว่า ปู่ย่าที่อยู่ประเทศญี่ปุ่นสบายดีหรือไม่ นายคัตซูมิบอกว่าสบายดี

เคอิโงะ

เคอิโงะ



          เคอิโงะนั่งใกล้ชิดกอดพ่อตลอดเวลา คอยตักอาหารให้นายคัตซูมิตลอด จนถึงเวลา 22.00 น. จึงได้พากันกลับบ้าน หลังจากกลับมา นายคัตซูมิ  และ เคอิโงะต่างนอนวาดรูปให้กัน โดยนายคัตซูมิวาดรูป เคอิโงะ ส่วน เคอิโงะก็วาดรูปผู้เป็นพ่อ และมีการพูดคุยกันจนดึก ทั้ง 2 จึงนอนกอดกันตลอดทั้งคืน นายคัตซูมิยังสัญญากับเคอิโงะ ว่าจะกลับมาอีกครั้งในวันสงกรานต์ปีหน้า นอกจากนี้ยังอ้อนพ่อว่าหลังปิดเทอม อยากไปหาพ่อที่ประเทศญี่ปุ่น ซึ่งนายคัตซูมิก็รับปาก

เคอิโงะ

เคอิโงะ



          นายคัตซูมิ ซาโตะ เปิดเผยถึงความรู้สึกผ่านล่ามว่า เสียใจมากที่จะต้องเดินทางจากลูกชายในวันนี้ เพราะยังรู้สึกเป็นห่วง แต่ทั้งนี้สังเกตเห็นว่า ลูกชายมีคนใกล้ชิดรอบข้างหลายคน ซึ่งเชื่อว่าจะดูแลและให้กำลังใจขณะที่ตนไม่อยู่ได้ ทั้งป้า และทั้งเพื่อน ตลอดจนญาติ ๆ ส่วนการติดต่อนั้น ตนจะโทรศัพท์ข้ามประเทศมาพูดคุยกับลูกรวมทั้งเขียนจดหมายติดต่อมา ขณะที่น้องเคโงะ  กล่าวว่า รักคิดถึงพ่อยังไม่อยากให้เดินทางกลับ แต่พ่อสัญญาแล้วว่าจะมาหาอีกครั้งในช่วงวันสงกรานต์

 



คลิป เคอิโงะ ซาโต ร่ำไห้ โบกมือลาพ่อกลับญี่ปุ่นที่สุวรรณภูมิ





ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด, เดลินิวส์ , ไทยรัฐ

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
กอดกันร้องไห้ เคอิโงะ โบกมือลาพ่อกลับญี่ปุ่น อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 16:32:21 41,798 อ่าน
TOP