x close

แท็กซี่แสบ หลอกเชิดเงินนักท่องเที่ยว


แท็กซี่แสบ (เดลินิวส์)

         เมื่อเวลา 12.00 น. วันที่ 6 ต.ค. พ.ต.ท.ชวลิตต์ สืบสายไทย พงส.(สบ 3) สน. ท่าเรือ ได้รับแจ้งมีคนขับรถแท็กซี่ลักทรัพย์ชาวต่างชาติ บริเวณจุดลงทางด่วนอาจณรงค์ ถนนอาจณรงค์ แขวงและเขตคลองเตย จึงพร้อมด้วยฝ่ายสืบสวนไปตรวจสอบ พบว่า เจ้าหน้าที่สายตรวจสามารถควบคุมตัวผู้ก่อเหตุเอาไว้ได้ ที่บริเวณหน้าทางเข้าโรงพยาบาลการท่าเรือ ทราบชื่อ นายบัญชา ไชยโย อายุ 35 ปี อยู่บ้านเดิมเลขที่ 43 หมู่ 8 ต.โพนทราย อ.โพนทราย จ.ร้อยเอ็ด พร้อมรถแท็กซี่โตโยต้าอัลติส สีชมพู ทะเบียน ทร 8554 กรุงเทพมหานคร พบของกลางเป็นโน้ตบุ๊ก 2 เครื่อง และเอกสารสำคัญหลายรายการ วางอยู่ที่เบาะด้านหลัง จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน  
    
         สอบสวน นายบัญชา อ้างว่ารับชาวต่างชาติ 2 คน ที่หน้าโรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค สุขุมวิท 22 ให้ไปส่งที่ไบเทค บางนา แต่เมื่อผ่านด่านอาจณรงค์ เห็นว่าใกล้เวลาส่งรถคืนกลัวไม่ทัน จึงออกอุบายว่ารถ เสียให้ผู้โดยสารลงแล้วขับรถหนี โดยไม่ทราบว่ามีทรัพย์สินอยู่ที่เบาะหลังรถ  

         ต่อมามี นายประยุทธ สว่างใจ อายุ 48 ปี ผจก.ฝ่ายรักษาความปลอดภัย โรงแรมอิมพีเรียล ควีนส์ปาร์ค เดินทางมาที่ สน.ท่าเรือ พร้อมเปิดเผยว่า นักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 2 รายคือ นายเจมส์ การ์เรท อายุ 49 ปี และนายยัสเซอร์ อิสสัม อายุ 44 ปี ซึ่งช่วงเช้าทั้ง 2 คนได้เรียกแท็กซี่จากหน้าโรงแรม เพื่อเดินทางไปประชุมที่ไบเทค บางนา โดยให้เงิน 100 บาท แก่คนขับเพื่อเป็นค่าทางด่วน แต่คนขับแท็กซี่ได้พาเลี้ยวไปอีกทาง พร้อมบอกว่ารถเสียให้ชาวต่างชาติทั้ง 2 คนลงจากรถไปช่วยเข็น ก่อนที่จะถูกขับหนีอย่างรวดเร็วทิ้งผู้เสียหายเอาไว้บนทางด่วน 

         นายประยุทธ กล่าวต่อว่า ยังโชคดีที่มีพลเมืองดีนั่งรถแท็กซี่อีกคันผ่านมาเห็นพอดี จึงได้ให้รถแท็กซี่ขับตามไป ก่อนโทรศัพท์  แจ้ง สวพ. 91 ให้ช่วยกระจายข่าว เมื่อเจอป้อมตำรวจจราจร พลเมืองดีคนนั้นเลยแจ้งตำรวจให้วิทยุสกัดจับ จนกระทั่งสามารถจับคนร้ายเอาไว้ได้ ส่วนชาวต่างชาติทั้ง 2 ราย ได้เดินทางกลับไปที่โรงแรม และแจ้งให้ตนทราบ ตนจึงโทรศัพท์ไปสอบถามที่ สวพ. 91 จนทราบว่าตำรวจจับคนร้ายไว้ได้แล้ว เบื้องต้นได้แจ้งข้อหาลักทรัพย์โดยใช้ยานพาหนะ ก่อนส่งตัวให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป




ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
เรื่องที่คุณอาจสนใจ
แท็กซี่แสบ หลอกเชิดเงินนักท่องเที่ยว อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 16:45:49 11,563 อ่าน
TOP