x close

ปลุกศักยภาพในตัวคุณ


ปลุกศักยภาพในตัวคุณ (Lisa)

           สาวผู้ปลุกยักษ์ในตัวคนทำงานให้มีพลังใจต่อสู้กับงานที่ถาโถมเข้ามาเธอมิใช่ใครอื่น โค้ชสิริลักษณ์ ตันศิริ ผู้เชี่ยวชาญด้านการดึงศักยภาพระดับ World Class ที่วันนี้จะมาบอกวิธีปลุกยักษ์ในตัวคุณ

           เพิ่มศักยภาพปลุกยักษ์ใน 6 วิธี

 1. ภาษากาย

           ฝึกการสร้างความเชื่อมั่นให้ตัวเอง อย่างเช่น เดินยืดอกให้มากที่สุดเท่าที่จะทำได้ เพราะว่าหากเราเดินงอหลังหรืองอไหล่ จะไม่เกิดแรงกระตุ้นในการทำงานต่อสมองแต่ถ้าเราเปลี่ยนท่าทาง ยืดหลัง ยืดอก และเดินให้เร็วขึ้น สมองจะทำการสั่งเราโดยอัตโนมัติให้ร่างกายแอ็กทีฟ และสร้างความเชื่อมั่นให้แก่เราได้ด้วย หรือใช้เวลาว่างตอนเย็นออกกำลังกาย ซึ่งนอกจากจะสามารถลดความอ้วนได้แล้ว เรายังได้ความกระตือรือร้นอีกด้วย

           เปิดประตูผู้หญิงทำงานในปัจจุบัน

           มุมมองของผู้หญิงปัจจุบันเรามองเห็นได้ในวงสัมมนาต่างๆ ว่ายังค่อนข้างไม่กล้าแสดงความสามารถของตนเองออกมาขี้อาย กลัวการเปลี่ยนแปลง และกลัวสิ่งใหม่ๆ ที่จะเกิดขึ้นกับตัวเอง ทำให้มักจะเติบโตในหน้าที่การงานช้า ถ้าปล่อยไว้ก็จะเสียดายศักยภาพกายในที่เราที่อยู่ ต่อนี้เราต้องคิดใหม่ เพื่อสร้างบันไดปลุกยักษ์ในตัวคุณขึ้นมา

 2. พูดเรื่องเชิงบวกกับตัวเอง

           เรียกชื่อตัวเองหน้ากระจกและยิ้มทุกวัน ฉันนี่เก่งนะ สุดยอดไปเลย ฉันน่ารักมากเลยนะ ฉันทำได้อยู่แล้ว โปรเจ็กต์นี้ต้องผ่านฉลุยแน่นอน เชียร์ตัวเองเยอะๆ แม้แต่ขณะเดินไปห้องน้ำเราก็พูดในใจก็ได้แล้วยักษ์ในตัวเราก็จะตื่นขึ้นมา แต่ห้ามพูดกับตัวเองในทางลบเด็ดขาด เพราะอารมณ์เราจะดิ่งลงจิตจะตกทันที ไม่เป็นประโยชน์ต่อการทำงานอันแสนเครียดเลย

 3. ลองปรับเปลี่ยนตัวเองดูบ้าง

           เปลี่ยนการแต่งกายให้ดูสดใสขึ้นหรือเปลี่ยนเฉดการแต่งหน้าให้มีสีสันขึ้น เพราะเป็นการสร้างอารมณ์ตื่นตัวให้ตัวเอง ซึ่งเมื่อเราเห็นตัวเองเปลี่ยนแปลงไป เราก็พร้อมที่จะรับสิ่งใหม่ๆ เข้ามา ความเชื่อมั่นของเราก็จะใหญ่ขึ้น บางทีอาจได้รับการเลื่อนตำแหน่งด้วยซ้ำ อย่ามองข้ามสิ่งเล็กๆ น้อยๆ อย่างนี้ไป

 4. ขอบคุณสิ่งที่ตัวเองมีอยู่

           คนส่วนมากมักมองแต่สิ่งที่ตัวเองยังไม่มี บ้างก็บ่นกับตัวเองว่าทำไมเราถึงรันทดอย่างนั้น ทำไมเราถึงได้แย่อย่างนี้ เปลี่ยนใหม่ให้เราขอบคุณสิ่งต่างๆ ที่เราเคยมีมา ขอบคุณสติปัญญาที่ทำให้เราคิดงานออกขอบคุณครอบครัวที่เป็นกำลังใจอยู่เสมอ ขอบคุณดวงตาที่ช่วยให้เรามองเห็นโลกที่สวยงาม ฯลฯ เปลี่ยนมามองด้านดีๆ เห็นคุณค่าของชีวิตมากขึ้น แล้วคุณจะมีความสุขมากขึ้น

 5. ใช้จินตนาการย้ำเป้าหมาย

           เราจินตนาการช่วยที่เราผ่อนคลายที่สุด คิดภาพความฝันในอุดมคติที่สามารถเป็นไปได้ แล้วลองสัมผัสอารมณ์และความสุขของชีวิตที่ปรารถนา อย่างเช่น คุณกำลังมีความสุขอยู่กับตำแหน่งใหม่ที่หวังไว้มีความสุขกับสิ่งของที่เราอยากมีมันจะทำให้เรามองเป้าหมายในใจได้ดีขึ้น แล้วท้าทายความสามารถของเราเอง

 6. Celebrate Yes!

           เวลาที่เราทำอะไรเล็กๆ น้อยๆ สำเร็จให้เรากำมือขึ้นแล้วพูดกับตัวเองว่า Yes! พูดให้ดังๆ เรียกพลังภายในที่อยู่ในตัวเราออกมา จะทำให้รู้สึกมีกำลังใจมากขึ้น

           แค่คุณลองทำติดต่อกันประมาณหนึ่งเดือน จะทำให้เรากลับสู่ความฝันและแรงบันดาลใจที่เคยมีอยู่ได้ โดยไม่ต้องกังวลกับเศรษฐกิจที่กำลังย่ำแย่ เพราะเรามีพลังใจและปลุกยักษ์ที่อยู่ในตัวเองเรียบร้อยแล้ว



 คลิกอ่านความคิดเห็นของเพื่อน ๆ ได้ที่นี่ค่ะ 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก

 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ปลุกศักยภาพในตัวคุณ อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 17:32:13 7,994 อ่าน
TOP