x close

พธม.รำลึก 7 ตุลา แต่งดำทำบุญ ตำรวจระดม 9 กองร้อย

พันธมิตร

พันธมิตร



พธม.รำลึก 7 ตุลา แต่งดำทำบุญ ตำรวจระดม 9 กองร้อย (ไทยรัฐ)

          กลุ่มพันธมิตรฯ ร่วมกัน ทำบุญรำลึก 1 ปี 7 ตุลา ที่ลานพระบรมรูปทรงม้า ก่อนเคลื่อนไปแสดงจุดยืน ที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีตำรวจ 9 กองร้อย ดูแลความปลอดภัย ...

          เมื่อเวลาประมาณ 08.00 น. วันนี้ (7 ตุลาคม) ผู้สื่อข่าวรายงานจากลานพระบรมรูปทรงม้า ซึ่งกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย (พธม.) พร้อมด้วยประชาชน ร่วมกันทำบุญตักบาตรเพื่ออุทิศแก่ผู้เสียชีวิต จากเหตุสลายการชุมนุม 7 ตุลาคม 2551 ก่อนเดินทางไปแสดงจุดยืนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย  

          โดยมีแกนนำพันธมิตรฯ นำโดย นายสนธิ ลิ้มทองกุล หัวหน้าพรรคการเมืองใหม่ พล.ต.จำลอง ศรีเมือง นายสมศักดิ์ โกศัยสุข พร้อมด้วยแกนนำรุ่น 1 และ รุ่น 2 และ ประชาชน ที่ให้การสนับสนุนกลุ่มพันธมิตรฯ ทั้งที่มาจากกรุงเทพฯ และจากต่างจังหวัด พร้อมใจกันใส่ชุดดำ ได้ร่วมทำบุญตักบาตรพระสงฆ์ จำนวน 193 รูป เพื่อรำลึกเหตุการณ์ 7 ตุลาคม 2551 และอุทิศส่วนกุศลให้กับผู้ชุมนุมที่เสียชีวิต ในการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตร ที่บริเวณลานพระบรมรูปทรงม้า โดยบรรยากาศเป็นไปอย่างคึกคัก ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยของการ์ดพันธมิตรฯ ที่ดูแลความปลอดภัยอยู่โดยรอบบริเวณ ขณะที่เจ้าหน้าที่ตำรวจจากกองบัญชาการตำรวจนครบาล ได้วางกำลังไว้รักษาความปลอดภัย บริเวณแยกพระบรมรูปทรงม้า และบริเวณด้านหน้าพระที่นั่งอนันตสมาคม ด้านการจราจรบริเวณถนน ศรีอยุธยา ยังคงใช้การได้ตามปกติ แต่รถเคลื่อนตัวได้ช้า 

          อย่างไรก็ตาม กลุ่มพันธมิตรฯ จะเดินทางไปที่บริเวณอนุสาวรีย์ประชาธิปไตยในเวลาประมาณ 09.30 น. เพื่อแสดงจุดยืนในการแก้ไขรัฐธรรมนูญต่อรัฐบาล  

          ด้าน พ.ต.อ.ปิยะ อุทาโย รองโฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ แจ้งเพิ่มเติมว่า การติดตามสถานการณ์การชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรฯ เพื่อรำลึกถึงในวาระที่ครบรอบ 1 ปี การสลายการชุมนุมกลุ่มพันธมิตรฯ ที่บริเวณรัฐสภา เมื่อวันที่ 7 ตุลาคม ปีที่ผ่านมาว่า จะใช้กำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจ 9 กองร้อย หรือ 1,350 นาย ดูแลความสงบตามเส้นทางเคลื่อนขบวนของกลุ่มพันธมิตรฯ พร้อมเชื่อว่า ไม่น่าจะเกิดเหตุการณ์รุนแรงจากการชุมนุม ทั้งนี้ ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล กำชับให้ตั้งจุดตรวจค้น เพื่อป้องกันมือที่ 3 เข้ามาสร้างสถานการณ์


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก
 

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
พธม.รำลึก 7 ตุลา แต่งดำทำบุญ ตำรวจระดม 9 กองร้อย อัปเดตล่าสุด 7 ตุลาคม 2552 เวลา 10:40:01 7,653 อ่าน
TOP