x close

ช่างกลปทุมวัน ยกพวกล้อม รถเมล์ 113 ยิงอุเทนฯ



 

ช่างกลปทุมวันยกพวกล้อมเมล์113ยิงอุเทน (คมชัดลึก)

        ช่างกลปทุมวันยกพวกปิดล้อมรถเมล์ ยิงอริ "อุเทนถวาย" ที่อยู่ในรถเจ็บสาหัส 1 

        เมื่อเวลา 19.30 น. วันที่ 7 ตุลาคม ร.ต.ท.คนึกนุช ทศไพรินทร์ พนักงานสอบสวน (สบ 1) สน.ปทุมวัน รับแจ้งเหตุยิงกันมีผู้ได้รับบาดเจ็บ บริเวณสี่แยกเจริญผล ถ.พระราม 1 แขวงวังใหม่ เขตปทุมวัน กทม. หลังรับแจ้งจึงรายงานผู้บังคับบัญชาทราบ ก่อนรุดไปตรวจสอบที่เกิดเหตุ 

        ในที่เกิดเหตุพบรถประจำทางปรับอากาศ สาย 113 ทะเบียน 13-6045 กรุงเทพมหานคร เลขข้างรถ 113-105 วิ่งระหว่างหัวลำโพง-มีนบุรี จอดอยู่ ตรวจสอบพบบริเวณกระจกข้างด้านซ้ายมีรอยกระสุนปืนไม่ทราบขนาด 4 รู และพบนายสมจิตร หม่อมพันธ์ อายุ 54 ปี พนักงานขับรถ ได้รับบาด เจ็บเศษกระจกบาดที่ข้อมือซ้าย

        สอบสวนนายสมจิตรให้การว่า ได้จอดรถรับผู้โดยสารเป็นนักศึกษา 10 กว่าคน จากป้ายหน้าห้างมาบุญครอง จากนั้นเมื่อถึงป้ายหน้าสนามกีฬาแห่งชาติ ได้ยินเสียงดังขึ้น กระเป๋ารถเมล์ตะโกนให้ปิดประตู จึงปิดประตูแล้วขับออกมา ระหว่างนั้นได้ยินเสียงปืนดังขึ้นหลายนัด ท่ามกลางความตกใจของผู้โดยสารที่ต่างหวีดร้องกันลั่น และหมอบลงกับพื้นอย่างโกลาหล และตนก็มารู้สึกว่าได้รับบาดเจ็บ ทั้งนี้ยังมีผู้โดยสารถูกเศษกระจกบาดเจ็บหลายคน จนเมื่อมาถึงบริเวณสี่แยกเจริญผล กลุ่มนักศึกษาในรถได้ตะโกนบอกว่าถูกยิง ให้จอดรถแจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจที่ประจำอยู่ในป้อมควบคุมจราจรช่วย โดยมีเจ้าหน้าที่กู้ภัยนำส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว

        พ.ต.อ.ไพศาล ลือสมบูรณ์ ผกก.สน.ปทุมวัน เปิดเผยว่า หลังรับแจ้งได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสายตรวจเข้าระงับเหตุ พบว่ายังมีนักศึกษาสถาบันเทคโนโลยีปทุมวันกว่า 100 คน ปิดล้อมรถเมล์คันดังกล่าว จนตำรวจต้องขอร้องให้แยกย้ายกันกลับไป แต่ยังทราบว่ามีกลุ่มนักศึกษาบางส่วนติดค้างอยู่บนรถคันดังกล่าว จึงสั่งให้นำรถมาตรวจค้นที่ สน.ปทุมวัน

        จากการตรวจค้นพบนักศึกษาชาย 6 คน หญิง 2 คน และพบอาวุธมีดจำนวนหนึ่ง ส่วนผู้ได้รับบาดเจ็บมี 5 คน สาหัส 1 คน ทราบชื่อคือ นายธีรณัฐ อรุณพูลทรัพย์ อายุ 18 ปี นักศึกษามหาวิทยาลัยเทคโนโลยีตะวันออกวิทยาเขตอุเทนถวาย ชั้นปีที่ 1 คณะวิศวกรรมโยธา ถูกยิงเข้าบริเวณหน้าอกซ้าย นำตัวส่งโรงพยาบาลหัวเฉียว 

        เบื้องต้นอยู่ระหว่างการสอบปากคำนักศึกษาบางส่วนที่อยู่บนรถเมล์ หลังจากนี้จะให้เจ้าหน้าที่ฝ่ายสืบสวนของ สน.และ บก.น.6 ติดตามคนร้ายที่ก่อเหตุครั้งนี้มาดำเนินคดีต่อไป ส่วนสาเหตุเชื่อว่าน่าจะเป็นเหตุยิงล้างแค้นจากเมื่อคืนที่ผ่านมา ที่มีนักศึกษาช่างกลปุมวันถูกยิงได้รับบาดเจ็บ 1 คน หน้าสถาบันตัวเอง





ขอขอบคุณข้อมูลจาก
 
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ช่างกลปทุมวัน ยกพวกล้อม รถเมล์ 113 ยิงอุเทนฯ อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2552 เวลา 11:21:11 37,918 อ่าน
TOP