x close

ทีโอที พร้อม มือถือ 3 จี ดีเดย์ 3 ธ.ค.

3 จี

 



ทีโอที พร้อม มือถือ 3 จี ดีเดย์ 3 ธ.ค. (ไทยรัฐ)

          ซีอีโอทีโอที ระบุคนกรุงฯ - ปริมณฑลเตรียมใช้ 3 จี ปลายปีนี้ เผยติดตั้ง Core Network ชุมสายหลักสี่-กรุงเกษม 100% เพื่อรองรับผู้ใช้บริการ 5 แสนเลขหมาย

          เมื่อวันที่ 8 ตุลาคม นายวรุธ สุวกร กรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) หรือ ทีโอที กล่าวว่า ขณะนี้ทีโอทีได้เดินเครื่องเตรียมพร้อมเปิดให้บริการโทรศัพท์เคลื่อนที่ ความเร็วสูง 3G วันที่ 3 ธันวาคม นี้  โดยติดตั้ง อุปกรณ์ Core Network ที่ชุมสายหลักสี่ และกรุงเกษมแล้วเสร็จ 100 % และ อุปกรณ์กระจายสาย Node B ติดตั้งไปแล้วกว่า 80 % รองรับผู้ใช้บริการได้ถึง 5 แสนเลขหมาย ด้วยจำนวนสถานีฐาน 548 แห่ง ครอบคลุมพื้นที่กรุงเทพมหานครและปริมณฑล โดยแบ่งเป็น 2 ส่วน คือ กรุงเทพฯ ตอนบน เริ่มจากแนวทางรถไฟขึ้นไปทางทิศเหนือ  จำนวนสถานีฐาน 267 แห่ง  ครอบคลุม กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และปทุมธานี และกรุงเทพฯ ตอนล่าง เริ่มจากแนวทางรถไฟลงไปทางทิศใต้ มีจำนวนสถานีฐาน 281 แห่ง ครอบคลุม กรุงเทพมหานคร, นนทบุรี และสมุทรปราการ ที่ติดตั้งสำหรับพื้นที่ครอบคลุมภายในอาคารรวมอยู่ด้วย 21 แห่ง

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ก่อนหน้านี้ทีโอทีได้ทำหนังสือถึง ร.ต.หญิงระนองรักษ์ สุวรรณฉวี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสาร (ไอซีที) เพื่อขอให้ช่วยชะลอการเปิดประมูลใบอนุญาต 3 จี เพราะทีโอที ได้รับผลกระทบ และเกรงว่า หากเอกชนผู้รับสัมปทานจากทีโอที เป็นผู้ชนะประมูล จะมีการโอนย้ายลูกค้าไปใช้โครงข่ายใหม่ ซึ่งจะส่งผลกระทบต่อส่วนแบ่งรายได้และรายได้นำส่งรัฐ อีกทั้งทีโอที ไม่สามารถควบคุมทรัพย์สินตามสัญญาสัมปทานที่ใช้งานอยู่ โดยเฉพาะโครงข่ายใหม่ ขณะ เดียวกันยังได้เสนอให้กทช.เปิดประมูลด้วยวิธีประกวดราคาโครงการที่ดีและ เหมาะสม (Beauty Conteat) เพราะการเปิดโอกาสให้เสนอราคาเป็นเกณฑ์ เกรงว่าเป็นการเปิดโอกาสให้กับเอกชนที่มีเงินลงทุนสูง และกำหนดให้จ่ายในครั้งเดียวนั้น ในฐานะที่เป็นรัฐวิสาหกิจ ไม่สามารถจ่ายเงินครั้งเดียวได้ เป็นต้น


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ทีโอที พร้อม มือถือ 3 จี ดีเดย์ 3 ธ.ค. อัปเดตล่าสุด 8 ตุลาคม 2552 เวลา 18:55:43 14,318 อ่าน
TOP