x close

คนรักเหลือแค่เพื่อน เก๋ ร่ำไห้แยกทาง หนึ่ง



คนรักเหลือแค่เพื่อน"เก๋"ร่ำไห้แยกทาง"หนึ่ง"
(สยามดารา)

           ถึงทางตัน! ''เก๋-ชลลดา'' ร่ำไห้ประกาศถอยคนละก้าว ''หนึ่ง-อัครพล'' ลูกชายเสี่ยเจียง แจงเหตุเพราะมรสุมข่าวทำกดดัน ส่งผลให้ทะเลาะกันบ่อย อีกทั้งยังทำแต่งาน ทำให้ละเลยในกันและกัน เกิดปัญหาจนยากจะประสาน พิธีกรสาวเผยเป็นคนขอถอยออกมาเอง ในขณะที่ฝ่ายชายยังต้องการพิสูจน์ตัวเอง ยันไร้ปัญหามือที่ 3 ยังรักและห่วงใย เป็นเพื่อนกันได้เหมือนเดิม

           คบ หาดูใจในฐานะ ''คนรัก'' มานานถึง 3 ปี และมีข่าวว่าจะแต่งงานกันในปีหน้า ความรักของทั้งสองดูจะราบรื่น แต่ในที่สุดความรักของพิธีกรสาวชื่อดัง เก๋ ชลลดา เมฆราตรี และ หนึ่ง อัครพล เตชะรัตนประเสริฐ ลูกชายของ เสี่ยเจียงสมศักดิ์ เจ้าของค่ายหนังยักษ์ใหญ่ ''สหมงคลฟิล์ม'' ก็มาถึงทางตันเสียแล้ว

           โดย ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวออกมาเป็นระลอกว่า สาวเก๋น้อยใจเรื่องที่ฝ่ายชายเอาเงินไปซื้อรถสปอร์ต ราคากว่า 26 ล้าน ก่อนจะซื้อแหวนแต่งงาน ทำให้เจ้าตัวต้องออกมาแก้ข่าวว่าไม่เป็นความจริง ส่วนเรื่องฤกษ์ดีวันแต่งงาน วันที่ 9 เดือน 9 สาวเก๋เองก็บอกว่าไม่ทราบเรื่อง และยังไม่มีโครงการแต่งงานใด ๆ ทั้งสิ้น และหลังวันดีผ่านไป ก็ไม่มีงานวิวาห์ใด ๆ เกิดขึ้นจริง ๆ พร้อมกับเรื่องราวความรักของทั้งสองก็ดูจะหายไปจากสื่อไปด้วย มิหนำซ้ำเดี๋ยวนี้ไม่ว่าเวลาฝ่ายใดฝ่ายหนึ่งออกงาน ก็จะไม่มีอีกคนตามไปเป็นเงาตามตัวเหมือนดังแต่ก่อน

           อย่าง ไรก็ตาม สยามดารา ได้รับแจ้งข่าวยืนยันมาแล้วว่า เก๋ และ หนึ่ง ได้ลดระดับความสัมพันธ์จากคนรักมาเป็นเพียงเพื่อนแล้ว อย่างไรก็ตาม เมื่อวันที่ 8 ต.ค. ผู้สื่อข่าวได้ติดต่อไปยัง เก๋ ชลลดา เพื่อสอบถามถึงเรื่องดังกล่าว ซึ่งสาวเก๋ ก็ได้ยอมรับว่าตนและแฟนหนุ่ม ถอยมาคนละก้าวแล้วจริง ๆ พร้อมกับเปิดเผยความรู้สึกแบบหมดเปลือก

           เก๋ ชลลดา :ตอนนี้ก็ถอยหลังคนละก้าวค่ะ เก๋คิดว่าความเป็นเพื่อนดีที่สุด ส่วนสาเหตุ เก๋ขอแยกก่อนว่าเรื่องแต่งงานกับเรื่องความรักมันคนละส่วนกันนะคะ หนึ่งเป็นเพื่อนเก๋มานานแล้ว ก่อนหน้านี้มีข่าวว่าเข้าจะเซอร์ไพรส์แต่งงาน วันที่ 9 เดือน 9 คือเก๋ไม่เคยพูด เก๋ไม่เคยประกาศว่าจะแต่งงาน ไปงานเขาบอกว่าจะแต่งกับเก๋ปีหน้า โดยที่เก๋ไม่รู้เรื่อง พ่อ-แม่เรากับพ่อ-แม่เขาก็ไม่รู้เรื่อง เรื่องแต่งงานเก๋คิดว่าความรักมันต้องมีอยู่แล้ว ต้องผูกพัน เป็นเพื่อนกันมา 6 ปี และเป็นคนพิเศษ 6 ปี เรื่องการแต่งงานมันไม่ใช่จุดสิ้นสุด มันเป็นจุดเริ่มต้นของชีวิตครอบครัวต่างหาก ชีวิตการแต่งงานมันมีองค์ประกอบเยอะ แต่เราไม่สามารถทำให้มันสมบูรณ์ได้

           เก๋ ชลลดา :คนที่อยู่ในสถานภาพแบบเก๋ คงอยากเลือกครั้งเดียว เก๋คิดว่าถ้าคู่กันแล้วก็ไม่แคล้วกัน ความรักมันต้องมีองค์ประกอบ ไม่ใช่แค่คนสองคนนะคะ สำหรับเก๋ คือความรักของเราถูกจับตามอง หนึ่งเองเขาก็กดดัน ก่อนหน้านี้ที่คบกันมาไม่เคยระหองระแหงกันเลย ต้นปีมีข่าวหลุดออกมาว่าจะแต่งงานกัน พี่หนึ่งเขาก็แฮนเดิลไม่ไหว เก๋เองก็ทำงานในวงการบันเทิง หนึ่งเองก็ทำบริษัทของคุณพ่อเขาเต็มตัว เรื่องที่เกิดระหว่างเรามันเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ ทำให้เราพูดกันน้อยลง ทำงานก็เหนื่อยแล้ว เจอหน้ามีคนมาพูดมาถามให้เราบั่นทอน ต่างคนต่างปรึกษาเพื่อน หนึ่งไปพูดให้คนนอกฟังว่าจะเซอร์ไพรส์ โดยที่เก๋ไม่รู้เรื่อง คือบางเรื่องไม่ต้องเซอร์ไพรส์หรอก เราควรจะรู้

           เก๋ ชลลดา :แล้วมีข่าวอีกว่าเขาไปจองโรงแรม เราไปที่โรงแรมนั้น พนักงานบอกว่าคุณหนึ่งมาดูห้องแต่งงานแล้ว เราก็งง คือที่บ้านก็ถามก็สงสัย เพราะเขาทราบว่าเราคบกัน แต่ไม่ได้รู้ว่าจะแต่งงานกัน คือมันมีกระแสมาเรื่อย ๆ รวมถึงเรื่องรถยนต์ ที่เก๋ไปทำพิธีกรวันนั้น นักข่าวถามว่าซื้อรถแพง หนึ่งเอาเงินไปซื้อรถ แล้วจะซื้อแหวนแพงกว่ารถหรือเปล่า หนึ่งเขาก็หัวเราะ บอกว่าจะเอาแหวนเท่าราคารถเลยเหรอ คือความรักของเก๋ไม่ใช่เรื่องเงิน เก๋ก็บอกว่าเอาแหวนทองคำเกลี้ยงๆ ก็พอ กลายเป็นว่า ข่าวออกมาว่าเก๋ตัดพ้อน้อยใจหนึ่งอีก'

ต่อข้อถามว่า ตัดสินใจห่างกันมานานแค่ไหนแล้ว พิธีกรสาวเผยว่า

           เก๋ ชลลดา :สักพักแล้วค่ะ ตั้งแต่ปลายเดือนพฤษภาคม หลังวันเกิดคุณแม่เขา ก็เริ่มมีงอนกันถี่ เริ่มไม่มีเวลา หนึ่งมีกฎเกณฑ์เข้ามาในชีวิตพอสมควร คือมันเยอะ มันเป็นความรู้สึกที่เราไม่สามารถบอกใครได้ บางคู่ทะเลาะกันเรื่องใหญ่ แต่เราทะเลาะกันเรื่องเล็ก ๆ เหมือนกับแผลเล็ก ๆ ที่โดนสะกิดข่วน หลาย ๆ คนก็ต้องเป็นแหละ เรื่องแบบนี้ เรายังผ่านมันไปไม่ได้เลย แล้วเราจะไปถึงวันแต่งงานได้ยังไง เก๋พูดเสมอว่า เก๋โตแบบเด็กที่ยืนด้วยตัวเอง เก๋แข็งแรง ยืนได้ คนที่เป็นคู่ชีวิตต้องเป็นคู่คิด ไม่ต้องถึงขั้นมาคุ้มครอง มาดูแลเรามากมาย แต่ต้องมากันคนละครึ่งๆ มันเหมือนแผลถลอก โดนน้ำนิดเดียวก็แสบ แล้วอีกอย่างหนึ่งเป็นคนไม่ค่อยพูด เจอข่าวเจอเรื่องอะไรแบบนี้ ก็บั่นทอน เก็บๆๆ ไว้

ผู้ สื่อข่าวถามต่อว่า สาเหตุคือ ทนมรสุมข่าวต่างๆ ที่เข้ามากดดันไม่ไหวใช่ไหม เรื่องนี้ เก๋ บอกว่าเป็นแค่ส่วนหนึ่ง แต่สาเหตุหลัก ๆ มาจากความไม่เข้าใจมากกว่า

           เก๋ ชลลดา :คือเราละเลยกันมากกว่า มัวแต่ฝันว่าจะมีวันข้างหน้า แต่ลืมไปหรือเปล่าว่าเราต้องทำวันนี้ให้ดีที่สุดด้วยนะ เก๋บอกกับหนึ่งอย่างนี้เสมอ ไม่อยากจะโทษว่าข่าวอย่างเดียว เราพูดกันน้อยลง ปล่อยให้กระแสข่าวมันออกมา พอมีข่าว เอ้า เดี๋ยวก็ต้องออกงานคู่กัน ไปเป็นคู่ หนึ่งไม่เคยเจออะไรแบบนี้ เพราะเขาไม่ได้อยู่ในวงการเต็มตัว รับว่าข่าวมีผลกระทบ แต่เราไม่โทษสื่อ เขาไม่เข้มแข็งพอมากกว่า พอมีข่าวออกมาก็แก้ข่าว มันวนเวียนไปแบบนี้ เลยบั่นทอน''

ส่วนเรื่อง ''มือที่ 3'' นั้น ''เก๋-ชลลดา'' เผยว่า ตัดประเด็นนี้ทิ้งไปได้เลย

           เก๋ ชลลดา :ตัดไปได้เลยนะ คือเรายังเป็นห่วงเป็นใย เก๋เชื่อเรื่องโซลเมท (คู่แท้) มาก ๆ ถ้าจะใช่คู่กันมันก็ใช่ เขาเคยทำให้เก๋เชื่อมั่นมาได้ตั้งหลายปี เขาต้องทำให้เก๋มั่นใจอีกครั้ง คือเก๋ยังรักและห่วงเขานะคะ เก๋ยังบอกเขาเลยว่า'

จากนั้นผู้สื่อข่าวได้ถามถึง สภาพจิตใจในตอนนี้ รับได้แค่ไหนกับการต้องเลิกรา พิธีกรสาว เปิดเผยด้วยน้ำเสียงเศร้า ๆ ว่า

           เก๋ ชลลดา :คนเราทุกคนเวลาไม่สมหวังก็เสียใจค่ะ เสียใจยอมรับ บางทีมันเรื่องบางเรื่องมันก็ตอบไม่ได้ (เสียงเริ่มสั่นเครือ) คำถามบางอย่าง บางทีเราก็ตอบไมได้ บางทีดูข่าวคนที่เลิก ๆ กัน เราก็สงสัยทำไมเขาตอบไม่ได้ แต่ตอนนี้เจอกับตัวเองแล้ว รู้แล้วค่ะว่ามันเป็นยังไง พูดมาถึงตอนนี้ เก๋ ชลลดา ก็เริ่มร้องไห้สะอึกสะอื้นออกมา 'ความรู้สึกมันเป็นแบบนี้นี่เอง

หลัง จากที่ปล่อยให้ เก๋ ชลลดา สะกดอารมณ์พักใหญ่ เจ้าตัวก็ได้เปิดใจกับผู้สื่อข่าวต่อไปว่า การแยกทางครั้งนี้ ตนเป็นคนขอถอยออกมาเอง ในขณะที่ฝ่ายชายก็ยังอยากจะยื้อให้อยู่ต่อ

           เก๋ ชลลดา :เก๋เป็นคนขอถอยออกมาเอง คือขอใช้คำยอดฮิตนี้หน่อยเถอะ หนึ่งเขาก็ขอเวลา คือเรายื้อกันมาหลายทีแล้วค่ะ บางอย่างถ้าให้เวลาแล้วเราก็หวังว่ามันจะดีกว่าเดิม แต่มันก็ซ้ำเดิม เหมือนมาเริ่มต้น ซ้ำๆๆ มันก็บั่นทอน ถามตัวเองเก๋ไม่มั่นใจเหมือนกันว่า เราเป็นเจ้าสาวที่กลัวฝนเหมือนเพื่อนๆ บอกหรือเปล่า ความรักเก๋จริงจังทุกครั้งไม่ว่ารักใคร ผู้หญิงทุกคนอยากเป็นคนสุดท้ายของผู้ชายคนนั้นเสมอ ความรักของเก๋กับหนึ่งมันมากกว่าเรื่องชู้สาว ถึงตอนนี้เก๋จะเป็นห่วงหนึ่งตลอด ตอนนี้ก็เป็นเพื่อนกันเหมือนเดิม ก็มั่นใจมากๆ ต่อให้หนึ่งไม่สบายหรือเป็นอะไรนะ เก๋ก็จะไปเยี่ยม หนึ่งมีงานอะไรเก๋ไปช่วย

           เก๋ ชลลดา :สมัยก่อนเก๋เป็นเพื่อนที่หนึ่งรักมาก เป็นผู้หญิงที่พิเศษของหนึ่งมาตลอดตั้งแต่ยังไม่ได้เป็นแฟนกัน แม้ในช่วงเวลาที่เราต่างมีคนของกันและกัน เก๋ก็ยังเป็นผู้หญิงที่พิเศษ และเขาพูดเสมอว่าเก๋พิเศษเสมอต่อให้เราไม่ได้อยู่ด้วยกัน

ส่วนเรื่อง รีเทิร์นกลับมารักกันนั้น ''เก๋ ชลลดา'' บอกว่า ยังไม่ทราบจริง ๆ แต่ตอนนี้ยังพบพูดคุยและเป็นเพื่อนกันได้ตามปกติ 

           เก๋ ชลลดา :ตอบไม่ได้จริง ๆ ต้องใช้เวลา หวังอยู่ในใจนะคะ การที่ใครจะมานั่งในกลางใจเรามันก็ยาก แต่ตอนนี้อยากพักไว้ก่อน ขอทำงานดีกว่า ตอนนี้ยังเจอหน้ากันได้ปกติค่ะ เป็นเพื่อนกันอย่างที่บอกว่า ยังไปทำงาน ยังเจอ ยังคุย กันเหมือนเดิม แต่เราลดสถานะลงมา เราไม่ได้โกรธหรือเกลียดกันเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คนรักเหลือแค่เพื่อน เก๋ ร่ำไห้แยกทาง หนึ่ง โพสต์เมื่อ 9 ตุลาคม 2552 เวลา 16:47:20 3,484 อ่าน
TOP