x close

วรรณสิงห์ คึกถูกเปลี่ยนลุค ลง MV เพลง ละอองดาว

ราโชมอน Rhashomon
ราโชมอน Rhashomon


วรรณสิงห์ คึกถูกเปลี่ยนลุค ย้อนไปนับ 10 ปี ลงเอ็มวีเพลงใหม่ ละอองดาว (สไปร์ซซี่ดิสก์)

          นอกจากจะหันหลังให้กับวงการหนังสือ หันมาทุ่มเทให้กับวงการบันเทิงอย่างเต็มตัว โดยเฉพาะ ด้านดนตรี สิงห์-วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล เรียกได้ว่าเขายกเวลาทั้งให้กับ ดนตรี แบบเต็มที่จริง ๆ

          และก็ไม่ผิดหวัง เพราะล่าสุดหลังจากปล่อยเพลงและมิวสิควีดีโอเพลง รินดา ไปได้ไม่นาน กระแสตอบรับก็ดีเกินคาด จริง ๆ สำหรับวงดนตรีน้องใหม่จากค่าย สไปซ์ซี่ดิสก์ (Spicy Disc) ราโชมอน (Rhashomon) นำโดย สิงห์-วรรณสิงห์ ประเสริฐกุล(เบส), สิน-วศิน ทวีทรัพย์(กีตาร์) และฟ้า-ธิราภรณ์ มิ่งเมือง(ร้องนำ)

          เพราะปล่อยซิงเกิ้ลไปได้เพียงแค่ 2 อาทิตย์เพลงนี้ก็ทะยานขึ้นไปสูงถึงอันดับ 4 ในชาร์ทท็อบ 40 คลื่นแฟต เรดิโอ เลยทีเดียว ทำเอา บิ๊กบอส เต้ง พิชัย จิราธิวัฒน์ ยิ้มไม่หุบ สั่งลุยอัดส่งซิงเกิ้ลพร้อมมิวสิคฯ ตัวที่ 2 เพลง ละอองดาว (Stardust) มาให้ได้ฟัง ได้ดูกันอย่างต่อเนื่องกันเลย

          สำหรับเพลง ละอองดาว (Stardust) เป็นเพลงที่พูดถึงคนซึ่งกำลังต่อสู้กับความฝัน สะท้อนให้เห็นว่าท่ามกลางปัญหาที่เกิดขึ้น ยังมีเรื่องราวในด้านดี ๆ หลายอย่าง เราต้องยอมรับความจริงว่า ปัญหาทั้งหมดว่าไม่นานก็ผ่านพ้นไป ก็เหมือนกับทุก ๆ วัน ที่พอตื่นเช้าก็จะกลายเป็นเพียงอดีต

          ส่วนมิวสิคฯ ถูกวางคอนเซ็ปท์ตามแนวดนตรีหลักของเพลง ที่มีกลิ่นอายของดนตรีในแบบยุค 70’s สนุก ๆ ให้เป็นเรื่องราวของการเดินทางท่องเที่ยวของคนในสมัยก่อน งานนี้ทีมงานยกกองไปถ่ายทำกันไกลถึงสตูดิโอ ย่านปากเกร็ด

          ซึ่งการถ่ายทำมิวสิกฯ ในวันนี้ ทั้ง 3 คนต้องแต่งตัวในแบบย้อนยุค เปลี่ยนลุคจากหนุ่มสาวสมัยใหม่ไปเป็นคนรุ่นเก่าสะท้อนเหตุการณ์ โดยบรรยากาศการถ่ายทำวันนี้ก็เป็นไปอย่างสนุกสนาน อีกทั้ง 3 คนได้ลองเปลี่ยนแนวแบบนี้ก็ออกอาการตื่นเต้นไม่น้อย

          โดยฉากแรก เริ่มสวมบทบาทเป็นเหมือนคนมาจากดาวดวงอื่น ที่มาท่องเที่ยวยังโลกมนุษย์ ก็เห็นความวุ่นวายของสังคม เห็นปัญหาต่าง ๆ แล้วก็ซึมซับเอาทุกอย่างที่เห็นเข้ามาในหัว จนกลายเป็นมนุษย์หัวโต ซึ่งพวกเขาต้องใช้ทักษะการแสดงอย่างเต็มที่ เพราะต้องจินตนาการเล่นกับคอมพิวเตอร์กราฟิก ทำอารมณ์สนุกสนาน ประหนึ่งว่ามีคนอยู่รอบตัวมากมาย ซึ่งฉากนี้ทั้ง 3 คนเล่นได้ผ่านฉลุยราวกับเป็นมืออาชีพ

          จนมาถึงฉากที่ต้องใช้พลังและความอดทนอย่างแท้จริง เป็นฉากที่จำลองภาพการกระโดดลงมาจากที่สูงโดยการใช้ร่ม และคนที่ลำบากที่สุดก็เห็นจะเป็น ฟ้า-ธิราภรณ์ มิ่งเมือง นักร้องนำ ทำไมถึงลำบากที่สุด และบรรยากาศการถ่ายทำจะเป็นอย่างไร จะโหดและสนุกแค่ไหน ต้องไปฟังจากปากพวกเขากันเลย

          "วันนี้ถ่ายทำกันตั้งแต่เช้าเลย ผม (สิงห์) และเพื่อน ๆ ก็คึกกันมากครับ (หัวเราะ) เพราะจะได้ใส่ชุดแฟนซีในยุค 70’s เจ๋งดีครับ ผมก็เพิ่งรู้ว่าชุดแบบนี้มันต้องมีส่วนประกอบหลายชิ้น ใส่ค่อนข้างลำบากเหมือนกัน น้องฟ้านี่จะโหดหน่อยเพราะชุดหนักมาก และที่สำคัญมีฉากที่ต้องโหนเชือก เหมือนเป็นคนโดดลงมาจากบนฟ้า โดยต้องถือร่มด้วย แถมต้องมาโหนเชือกเพิ่มด้วยได้ออกแรงกันสุด ๆ แค่ลำพังยืนเฉย ๆ ชุดก็หนักแล้ว โหดมากครับ แต่ก็สนุกดี" สิงห์ กล่าว

          "พวกเรา 3 คนก็ทุลักทุเลกันพอสมควรจนเกือบไม่ไหว แต่เพื่อมิวสิคฯ เพลงนี้ก็เลยพร้อมสู้และเต็มที่สุด ๆ ค่ะ มิวสิคฯ วันนี้จะเป็นเรื่องราวที่ดี ๆ แต่ก็ยังเปรียบเทียบ เรื่องราวในสังคมตามคอนเซปต์อัลบั้มเช่นเคย เพลงนี้เป็นเพลงเดียวในอัลบั้มที่กล่าวถึงสังคมทั้งหมดในแง่ของการให้กำลังใจ ยังไงพวกเราก็ขอฝากมิวสิคฯ ละอองดาว (Stardust) ไว้ให้ติดตามชมกันด้วยนะค่ะ เต็มที่กันสุด ๆ ทุกคน อยากให้ผลงานออกมาถูกใจคนฟังทุกคนค่ะ" ฟ้า กล่าว

          ติดตามชมมิวสิคฯ ดี ๆ จาก ราโชมอน กับมิวสิกฯ เพลงใหม่ล่าสุด Stardust (ละอองดาว) ได้แล้ววันนี้ทั่วทุกช่องทาง

ฟังเพลง ข่าวเพลง MV เพลงฮิต คลิกเลย



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
วรรณสิงห์ คึกถูกเปลี่ยนลุค ลง MV เพลง ละอองดาว โพสต์เมื่อ 13 ตุลาคม 2552 เวลา 11:33:38 2,351 อ่าน
TOP