x close

จิ๋ว แจง เลือกข้าง โซ่ขึ้นสนิม แบะท่า พบ เปรม

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ

 



จิ๋วแจงเลือกข้าง โซ่ขึ้นสนิม แบะท่าพบเปรม (ไทยรัฐ)

          พล.อ.ชวลิต ยอมรับ เหตุเลือกข้าง เนื่องจาก โซ่ข้อกลางขึ้นสนิม เผย เตรียมเข้าพบเจรจา ป๋าเปรม ย้ำ เกาเหลา เฉลิม-วิทยา เคลียร์กันจบแล้ว ...

          เมื่อเวลา 10.30 น. วันนี้ (13 ต.ค.) ที่พรรคเพื่อไทย นายสรกฤต พลเคน ประธานสหภาพแรงงานรัฐวิสาหกิจยาสูบ เดินทางมามอบช่อดอกไม้ให้กำลังใจ พล.อ.ชวลิต ยงใจยุทธ อดีตนายกรัฐมนตรี พร้อมฝากฝังให้ช่วยดูแลการดำเนินการของรัฐวิสาหกิจ โดยนายสรกฤต กล่าวว่า รัฐวิสาหกิจทุกวันนี้เหมือนลูกเมียน้อย สมัยท่านเป็นรองนายกรัฐมนตรีเคยบอกว่ารัฐวิสาหกิจควรมีบทบาทในสถานประกอบการด้วย แต่วันนี้ ยังเหมือนบัวแล้งน้ำ ต้องฝากท่านด้วยหากมีโอกาส ขอบคุณที่ยังไม่ลืมพวกเรา ความเป็นอยู่ทุกวันนี้ก็อาศัยบุญเก่าตั้งแต่สมัยท่าน 

          ขณะที่ พล.อ.ชวลิต กล่าวว่า จะนำไปศึกษา เพราะเคยคิดกันไว้ว่าผู้ใช้แรงงานจะอยู่แบบนี้ไม่ได้ จะทำอย่างไรเพื่อให้ได้เป็นนายทุนกับเขาบ้าง ฝากบอกพี่น้องด้วยว่าวันหลังจะเชิญมานั่งขัดสมาธิคุยกัน ขอให้อดทน ถ้ามีโอกาสคงได้ทำอะไรให้บ้าง ยืนยันว่าจะอยู่กับผู้ใช้แรงงานตลอดไปจากนั้น พล.อ.ชวลิต ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีที่มีการคาดการณ์ว่า พล.อ.ชวลิต จะเป็นหัวหน้าพรรคเพื่อไทยในอนาคตว่า "บ่ใจ้ แค่เป็นสมาชิกพรรค แต่ทุกคนมีหน้าที่ที่ต้องดูแลประชาชนอยู่แล้ว โดยเฉพาะผู้ใช้แรงงานที่มีปัญหามานานแล้ว รัฐบาลคงมีความรู้สึก เข้าใจจิตใจของน้อง ๆ พวกนี้ด้วย" 

           ผู้สื่อข่าวถามถึงการเป็นโซ่ข้อกลางในการสร้างความสมานฉันท์


          พล.อ.ชวลิต ตอบว่า สื่อมวลชนเป็นคนบอกเองว่าโซ่สนิมขึ้นหมดแล้ว โซ่ข้อกลางนั้นต้องมีความแข็งแรงมาก เหมือนกับองค์การสหประชาชาติ ที่มีความเป็นกลาง ใหญ่โตมโหฬาร มีแรงเยอะ ตนเป็นคนเสนอเรื่องโซ่ข้อกลาง เพื่อเป็นทางออกขึ้นมาเอง แต่ทำไม่ไหว จึงต้องเลือกวิธีมาอยู่กับฝ่ายหนึ่งฝ่ายใดของคู่ขัดแย้ง เพื่อทำให้เกิดการกระทำที่เป็นประโยชน์กับประชาชน ซึ่งน่าจะเป็นทางออกที่ดีกว่า 

           ผู้สื่อข่าวถามว่า มีกระแสข่าวว่า พล.อ.ชวลิต มีบทบาทในการไกล่เกลี่ยข้อพิพาทระหว่าง พล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรีและรัฐบุรุษ กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี 

          พล.อ.ชวลิต ตอบว่า ที่บ้าน 4 เสา ตนยังไม่มีโอกาสเข้าไปกราบ จะไปขออโหสิกรรมเมื่อครั้งที่ตนบวชยังไม่ให้เข้าเลย ซึ่งอาจจะเข้าใจผิดกันในบางเรื่อง แต่ต้องเข้าใจ ท่านเป็นผู้ใหญ่ สังคมไทยต้องให้ความเคารพ ซึ่งเป็นเรื่องธรรมดา ขนาดคนเอาปืนมาจะยิงกันตายยังคุยกันได้  แต่อาจจะต้องใช้เวลามากบ้างน้อยบ้าง และเมื่อวันนี้จำเป็นต้องไปกราบพบท่าน 

          ผู้สื่อข่าวถามว่า จะช่วยประสานรอยร้าว ระหว่าง ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ส.ส.สัดส่วน กับ นายวิทยา บุรณศิริ ประธานคณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้านอย่างไร หลังมีความเห็นขัดแย้งกันเรื่องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ 

          พล.อ.ชวลิต ตอบว่า ทำได้เท่าที่ทำ ถ้าเจอ ร.ต.อ.เฉลิม ได้บอกไปว่าขอโทษแทนอีกฝ่ายด้วย และถ้าได้เจอกับนายวิทยา ก็บอกไปว่าขอโทษแทน ร.ต.อ.เฉลิมด้วย ซึ่งทั้ง 2 ฝ่ายล้วนมีเจตนารมณ์ ที่ต้องการทำเพื่อส่วนรวม เพื่อพรรค และ วันนี้ก็จบแล้ว เป็นเรื่องเล็กๆ ไม่ใช่เรื่องใหญ่อะไร 

          ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในวันที่ 21 ตุลาคม พล.อ.ชวลิต จะเดินทางไปประเทศกัมพูชา เพื่อพบกับสมเด็จฮุนเซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา โดยจะเดินทางแบบเช้าไปเย็นกลับ



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
จิ๋ว แจง เลือกข้าง โซ่ขึ้นสนิม แบะท่า พบ เปรม อัปเดตล่าสุด 13 ตุลาคม 2552 เวลา 16:56:44 4,398 อ่าน
TOP