x close

คำสารภาพฆาตกร เหตุฆ่าหั่นศพเด็กชาย วัย 5 ขวบ

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก


ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก




สรุปประเด็นข่าวโดยกระปุกดอทคอม
ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ข่าวสด , ไทยรัฐ , มติชนออนไลน์ , เดลินิวส์ ข่าวสด , ข่าวสด

         จากกรณีสะเทือนขวัญพบศพเด็กชายวัย 5 ขวบ ถูกฆ่าหั่นศพทิ้งย่านตลิ่งชัน และตำรวจเชื่อว่า อาจมีส่วนเกี่ยวโยงกับคดีพบศพหญิงสาวที่ อ.ลาดหลุมแก้ว จ.ปทุมธานีนั้น ความคืบหน้าล่าสุด เมื่อช่วงเย็นของวันที่ 13 ตุลาคมที่ผ่านมา ปรากฎว่า นายศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ อายุ 40 ปี ชาวกรุงเทพฯ ได้ติดต่อขอมอบตัวผ่านโมเดิร์นไนน์ทีวี โดยยอมรับว่าเป็นผู้ก่อเหตุฆ่าเด็กชายวัย 5 ขวบ พร้อมขอความอนุเคราะห์ 3 เรื่อง คือ ไม่อยากให้เจ้าหน้าที่ตำรวจสวมกุญแจมือ ขณะค้นห้องพักที่เกิดเหตุที่อำเภอบางบัวทอง ห้ามมูลนิธิหรือผู้ไม่เกี่ยวข้องเข้าไปโดยเด็ดขาดนอกจากเจ้าหน้าที่ตำรวจ และขอให้ญาติไปรับรถแท็กซี่สีชมพูที่ใช้ก่อเหตุยิงคนรัก คือ นางสาวสุนันท์ ศรีสุวรรณ หรือ มาคิโน อายุ 38 ปี เสียชีวิต ก่อนนำศพไปทิ้งในพื้นที่ลาดหลุมแก้วมา

         ทั้งนี้ นายศิริพงษ์ ให้การเบื้องต้นว่า ได้ก่อเหตุฆ่า นางสาวสุนันท์ ศรีสุวรรณ หรือ มาคิโน อายุ 38 ปี และทิ้งศพไว้ที่ อ.ลาดหลุมแก้ว เนื่องจากเกิดความกดดัน เพราะในช่วงระยะเวลาตนคบหาอยู่กับผู้ตายนานประมาณ 1 ปี นางสาวสุนันท์บีบบังคับให้ตนไปฆ่าสามีเก่า ถ้าตนไม่ฆ่า นางสาวสุนันท์ก็จะหาคนมาฆ่าตน โดยในวันเกิดเหตุ นางสาวสุนันท์ได้โทรศัพท์ให้ไปรับที่สนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งนางสาวสุนันท์กับลูกทั้งสองนั่งเบาะหลัง โดยนางสาวสุนันท์นั่งกลาง ระหว่างทางได้ทะเลาะกับผู้ตายอย่างรุนแรงภายในรถ ซึ่งนางสาวสุนันท์ได้พูดจาดูถูกว่าไม่มีน้ำยาในเรื่องที่ให้ไปจัดการ ชาตินี้ก็ได้เป็นแค่คนขับแท็กซี่ ทำให้รู้สึกโมโห จึงหยิบปืนที่เตรียมมาเอี้ยวตัวหันหลังไปยิง ขณะที่ นางสาวสุนันท์พยายามขัดขืน และล็อกคอตน ทำให้ตนยิงไปแบบไม่รู้ทิศทาง จนกระสุนถูกนางสาวสุนันท์เสียชีวิต และมีลูกหลงพลาดไปถูกน้องโช ลูกชายของผู้ตายที่เกิดกับสามีคนญี่ปุ่นที่เป็นสามีคนที่ 2 จำนวน 4 นัดซ้อนเสียชีวิตทันที และกระสุนยังไปถูกน้องมินท์ หรือ เด็กหญิงพิชยา อายุ 13 ขวบ ลูกสาวคนแรกของผู้ตาย ที่เกิดกับสามีไทยคนแรก ได้รับบาดเจ็บที่แขน และไหปลาร้า

         หลังเกิดเหตุ จึงได้นำศพ นางสาวสุนันท์ ไปทิ้งบริเวณป่าละเมาะ อ.ลาดหลุมแก้ว ระหว่างนั้นมีรถสายตรวจขับผ่านมา จึงนำศพน้องโช วัย 5 ขวบ กลับมาที่บ้านพักย่านบางบัวทอง โดยอุ้มศพน้องโชไปล้างคราบเลือดที่ติดเปื้อนตัวอยู่ตามร่างกาย แล้วใช้มีดหั่นชำแหละศพ เพื่อให้ง่ายต่อการนำไปทิ้ง ขณะลงมือใช้มีดหั่นศพน้องโชเพื่ออำพรางคดียอมรับว่าทำทั้งน้ำตา เนื่องจากสงสาร เพราะตนเลี้ยงและอบรมสั่งสอนน้องโชมาตั้งแต่เด็ก

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         "ผมไม่ได้มีเจตนาที่จะหั่นศพ แต่ขณะนั้นเกิดอาการสับสน และหากนำศพน้องโชไปทิ้งทั้งร่างก็ผิดสังเกต จึงหั่นศพเพื่อแยกชิ้นส่วน จากนั้นนำชิ้นส่วนทั้งหมดใส่ถุงไปทิ้งหน้าปากซอย แต่ก็ไม่ทราบว่าชิ้นส่วนทั้งหมดมาปรากฏอยู่อีกจุดใกล้หมู่บ้านร้างได้อย่างไร" นายศิริพงษ์ กล่าว

         นายศิริพงษ์ ระบุว่า สาเหตุที่เข้ามอบตัวในวันนี้ เพราะว่าแม่ขอร้องให้มอบตัว รักแม่มาก ชีวิตเป็นของแม่ ก็เลยอยากให้แม่สบายใจ อีกทั้งไม่อยากให้การสืบสวนของเจ้าหน้าที่ดำเนินการไปในทางที่ผิด

         ทั้งนี้ พล.ต.ต.จักรทิพย์ ชัยจินดา รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล ได้เปิดเผยหลังสอบปากคำนายศิริพงษ์ว่า เบื้องต้นนายศิริพงษ์ ยอมรับเป็นคนลงมือสังหารเด็กชายวัย 5 ขวบ และนางสาวสุนันท์จริง เนื่องจากกดดัน และเกรงว่านางสาวสุนันท์จะจ้างทีมมาฆ่าตนเอง หลังนางสาวสุนันท์สั่งให้นายศิริพงษ์ไปฆ่าสามีอีกคนของนางสาวสุนันท์ แต่นายศิริพงษ์ไม่ทำ นางสาวสุนันท์จึงจะจ้างคนมาฆ่าปิดปากนายศิริพงษ์ ซึ่งทำให้เชื่อได้ว่านายศิริพงษ์ เป็นคนร้ายตัวจริงอย่างแน่นอน จากนี้ไปจะส่งตัวให้พนักงานสอบสวน สน.ตลิ่งชัน ดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมทั้งสอบสวนขยายผลต่อไป

ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         ด้าน พล.ต.ท.อัศวินกล่าวภายหลังสอบปากคำที่ สน.ตลิ่งชันว่า ผู้ต้องหาได้ให้ปากคำต่อเจ้าหน้าที่ตำรวจว่า ผู้ตายมีสามี 3 คน คนแรกเป็นคนไทย อยู่ที่ จ.ชลบุรี เป็นพ่อของน้องมินท์ คนที่ 2 เป็นญี่ปุ่น เป็นพ่อของน้องโช ส่วนสามีคนที่ 3 คือ ตัวผู้ต้องหาเอง ทั้งนี้ ผู้ต้องหาอ้างว่าไม่มีเจตนายิงน้องโช แต่หลังรู้ว่าเด็กเสียชีวิตก็ได้นำศพไปล้างในห้องน้ำแล้วหั่นศพ ส่วนน้องมินท์ ที่พลาดโดนกระสุนปืน 5 นัด เบื้องต้นผู้ต้องหาให้การว่า ได้ทำแผลให้น้องมินท์ตามอัตภาพ จากนั้นได้นำส่งโรงพยาบาลพระรามเก้า 

         พล.ต.ท.อัศวิน กล่าวต่อว่า ดูลักษณะการยิงเหมือนผู้ต้องหาจงใจที่จะฆ่าให้ตายทั้ง 3 คน เนื่องจากใช้กระสุนทั้งหมด 2 โม่ รวม 14 นัด จึงเป็นไปไม่ได้ว่าผู้ต้องหาไม่ตั้งใจฆ่า อีกทั้งผู้ต้องหายังได้เปลี่ยนลูกกระสูนปืน ทำให้การให้การของผู้ต้องหาไม่มีน้ำหนัก


ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         จากนั้นเมื่อกลางดึกของคืนวันที่ 13 ตุลาคม ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน ตำรวจสืบสวนกองบังคับการนครบาล 7 ตำรวจกองปราบปราม ตำรวจภูธรลาดหลุมแก้ว และตำรวจภูธรบางบัวทอง จ.ปทุมธานี ร่วมกันเข้าตรวจค้นห้องพักเลขที่ 353/33 ตึก 48 ชั้น 1 เคหะเอื้ออาทร บางบัวทอง ตามที่นายศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ผู้ต้องหาให้การว่าเป็นสถานที่หั่นศพเด็กชายโช โดยพบกระเป๋าเสื้อผ้าของเด็กชายโช และ นางสาวสุนันท์ จำนวน 3 ใบ ปลอกกระสุนซ้อมยิงขนาด .38 จำนวน 12 นัด กระสุนขนาด .38 จำนวน 38 นัด อุปกรณ์โหลดกระสุน 1 ชิ้น เสื้อผ้าผู้ตาย เอกสารสำคัญหลายอย่างถูกฉีกทิ้งใส่ไว้ในถังขยะ มีดที่ใช้ชำแหละศพ ผ้าห่มนวม และรองเท้าเปื้อนเลือด รวมทั้งเช็คเงินสดของนางสาวสุนันท์ จำนวนเงิน 600,000 บาท ส่วนบริเวณข้างตึก ซึ่งนายศิริพงษ์ อ้างว่าเป็นจุดล้างรถ พบหัวกระสุนซ้อมยิงขนาด .38 จำนวน 1 นัด

วิกผมยาวปริศนา ถูกพบระหว่างตรวจสอบถุงดำที่พบศพเด็กชายถูก ฆ่าหั่นศพ ที่บ้านร้าง
วิกผมยาวปริศนา ถูกพบระหว่างตรวจสอบถุงดำที่พบศพเด็กชายถูก ฆ่าหั่นศพ ที่บ้านร้าง



         สำหรับแหวนเพชร และนาฬิกาโรเล็กซ์ของผู้ตาย ไม่พบในห้องพัก โดยนายศิริพงษ์ อ้างว่าน่าจะตกอยู่บริเวณทิ้งศพผู้ตายในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว ส่วนวิกผมที่อยู่ในถุงศพเด็กชายนั้นเป็นวิกผมของน้องมินท์ หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่เข้าตรวจสอบรถแท็กซี่ยี่ห้อโตโยต้า สีชมพู ทะเบียน ทล 5979 กทม. ที่ใช้ในวันก่อเหตุ ซึ่งจอดอยู่ข้างอาคาร โดยพบรอยกระสุนปืนบริเวณเบาะหลังด้านซ้าย 2 นัด แต่ไม่พบคราบเลือด เนื่องจากก่อนหน้านี้นายศิริพงษ์ล้างออกหมดแล้ว จากนั้นเจ้าหน้าที่จึงควบคุมตัวนายศิริพงษ์ พร้อมหลักฐานที่ยึดได้มาสอบสวนที่ สน.ตลิ่งชัน ต่อไป

         พล.ต.ต.อำนวย นิ่มมะโน รองผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (รองผบช.น.) กล่าวว่า จากการเข้ามอบตัวของนายศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ และคำให้การลงมือก่อเหตุนั้น ขอยืนยันว่าเป็นผู้ต้องหาที่ก่อเหตุแน่นอน ซึ่งไม่ได้มีการจับแพะแต่อย่างใด เป็นผู้ต้องหาตัวจริง เพราะคำรับสารภาพกับหลักฐานต่าง ๆ เชื่อมโยงเป็นขั้นตอนเดียวกันหมดทุกอย่าง แต่ที่เจ้าหน้าที่ตำรวจยังไม่ปักใจเชื่อคำให้การบางส่วน โดยสงสัยว่า ผู้ต้องหาฆ่าคน เพราะต้องการประสงค์ต่อทรัพย์สินผู้ตายด้วยหรือไม่ เพราะทรัพย์สินบางอย่างของผู้ตายหายไปบางส่วน

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         รองผบช.น.กล่าว ต่อว่า ส่วนสาเหตุที่ผู้ต้องหาเข้ามอบตัว เพราะคาดว่าอีกไม่นานตำรวจจะติดตามจับกุมตัวได้อย่างแน่นอน เพราะว่าสามารถเชื่อมโยงศพผู้หญิงที่ไปทิ้งในพื้นที่ สภ.ลาดหลุมแก้ว กับศพเด็กที่ถูกหั่นได้ ดังนั้นผู้ต้องหาจึงไปหาแม่ และเล่าเรื่องที่เกิดขึ้นให้ฟังทั้งหมด จนกระทั่งแม่บอกให้เข้ามอบตัว รวมถึงผู้ต้องหาก็ไปพบพี่สาวของภรรยาเก่าเพื่อฝากฝังลูกให้เลี้ยงดูหากต้องติดคุก ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจก็จะต้องไปสอบสวนทั้งสองคนเช่นกัน นอกจากนี้ยังต้องสอบปากคำน้องมินท์ ที่กำลังรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9 และจะย้ายมารักษาตัวที่โรงพยาบาลตำรวจ ในวันนี้ เพราะน้องมินท์ อยู่ในเหตุการณ์ตลอดเวลาขณะเกิดเหตุ

         พล.ต.ต.อำนวย กล่าวว่า คำให้การของผู้ต้องหาที่อ้างว่า ยิงผู้ตายโดยไม่ได้เล็งนั้นยังมีข้อสงสัยอยู่ว่า ตั้งใจจะฆ่าทั้งสามคนหรือไม่ ส่วนจะมีคนอื่นร่วมด้วยหรือไม่นั้นก็ยังไม่ตัดประเด็นนี้ทิ้ง แต่ขณะนี้ยังไม่มีหลักฐานพยานเชื่อมโยงไปว่ามีคนอื่นด้วยหรือไม่ อย่างไรก็ตามจากการตรวจสอบกล้องวงจรปิดของสุวรรณภูมิ ยืนยันชัดเจนว่าผู้ต้องหาไปรับผู้ตายและลูก ๆ จริง ซึ่งเสื้อผ้าที่ผู้ตายลงจากเครื่องบินกับศพเป็นชุดเดียวกัน ส่วนวิกผมที่พบในศพเด็กชายนั้นเป็นของน้องมินท์ ซึ่งตกอยู่ในรถผู้ต้องหาเลยหยิบใส่ถุงดำไปด้วย 

         ด้าน นางสาวสุณัฐชา คำแถม บก.ข่าวข้นคนข่าว ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี ได้ให้สัมภาษณ์ในรายการ "ข่าวข้นคนข่าว" เกี่ยวกับอาการของเด็กหญิงพิชยา มาคิโน หรือน้องมินท์ อายุ 13 ขวบ ลูกของนางสาวสุนันท์ ศรีสุวรรณ ว่าขณะนี้เด็กรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลพระราม 9 โดยเด็กมีบาดแผลจากกระสุนที่ถากแขนขวาและแฉลบไปที่คอ และทำให้มีบาดแผลตรงไหปลาร้าด้วย ส่วนอีกจุดที่น่ากังวลแม้กระสุนไม่ฝังในและไม่ทำให้เกิดอันตรายกับเด็กมากนัก คือแขนซ้าย แต่แพทย์บอกต้องรอดูอาการจำเป็นต้องผ่าตัดหรือไม่ เพราะมีเศษกระสุนที่ฝังช่วงข้อศอกทำให้เด็กงอแขนไม่ได้ และขณะนี้ทางเจ้าหน้าที่กำลังประสานไปที่โรงพยาบาลตำรวจ เพื่อที่จะส่งตัวน้องมินท์ไปรักษาต่อ

         นางสาวสุณัฐชา กล่าวต่อว่า เด็กพูดคุยได้ทุกอย่าง มีสติสัมปชัญญทุกอย่าง และรู้อะไรทุกอย่างที่เกิดขึ้น เด็กเป็นคนที่มีจิตใจเข้มแข็งมาก โต้ตอบได้ทุกเรื่อง เล่าเหตุการณ์ซ้ำ ๆ ได้ปกติ เพราะส่วนใหญ่เด็กจะใช้ชีวิตกับมารดาที่เมืองนอก และ 2-3 เดือน จะกลับมาหาผู้ต้องหาที่เป็นเพื่อนของมารดา โดยเด็กเล่าเหตุการณ์บางส่วนยังแย้งกับคำให้การของผู้ต้องหา ตำรวจก็กังวลยังไม่อยากให้เด็กพูดอะไรมาก

         โดยน้องมินท์บอกว่า เห็นน้องชายครั้งสุดท้ายอยู่ในห้องน้ำของผู้ต้องหาในคืนวันเสาร์ และวันอาทิตย์ ตอน 2 ทุ่ม ผู้ต้องหาบอกจะพาเอาขยะไปทิ้ง ตนก็ไม่ได้เฉลียวใจ จากนั้นผู้ต้องหาก็พาไปทิ้งข้างทาง ซึ่งไม่ใช่จุดเดียวกับที่ทิ้งศพน้องชาย 

ที่เกิดเหตุ พบศพเด็กชายวัย5ขวบถูกฆ่าหั่นศพ แล้วนำมาทิ้งไว้ที่หมู่บ้านพิมาน ตลิ่งชัน
ที่เกิดเหตุ พบศพเด็กชายวัย5ขวบถูกฆ่าหั่นศพ แล้วนำมาทิ้งไว้ที่หมู่บ้านพิมาน ตลิ่งชัน



         ทั้งนี้ น้องมินท์เล่าว่า ตนถูกยิงที่แขน และผู้ต้องหาก็จับแขนที่ถูกยิงอย่างแรง รู้สึกเจ็บมาก แต่ต้องแกล้งตายในรถ จนกระทั่งถูกเขย่าหัวแรง ๆ เมื่อตื่นขึ้นมาก็ขอร้องบอกกับผู้ต้องหาอย่าทำอะไรเลย อย่าฆ่าเลย จะทำตามสั่งทุกอย่าง ผู้ต้องหาเลยไว้ชีวิต ทั้งนี้ ช่วง 2-3 วัน น้องมินท์อยู่ในห้องตลอดที่แฟลตการเคหะ ย่านบางบัวทอง และเคยรู้จักผู้ต้องหามาก่อน เพราะทุกครั้งแม่จะบินจากญี่ปุ่นมาพร้อมลูกทุกครั้ง และจะพามาเที่ยวด้วย แต่ไม่ได้มาพักกับผู้ต้องหา เพราะแม่มีคอนโดอยู่ย่านรัชดาภิเษก เพราะแม่เป็นคนสวยและเป็นนางแบบเก่า

         เมื่อถามว่า ทำไมผู้ต้องหาจึงประสานช่อง 9 เพื่อเข้ามอบตัว นางสาวสุณัฐชา กล่าวว่า ก่อนหน้านี้มีพลเมืองดีประสานมาบอกมีเบอร์ผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ ซึ่งผู้ต้องหาโทรติดต่อเขาและอยากให้สื่อมวลชนโทรไปหา ทีแรกไม่แน่ใจว่าจะใช่หรือไม่ พอตนแสดงตัวเป็นนักข่าวช่อง 9 โดยบอกว่ามีคนบอกให้โทรไปหา เขาก็ยอกรับว่าเป็นผู้ต้องหาฆ่าหั่นศพ และเป็นคนเดียวที่ฆ่าหญิงสาวที่ทิ้งศพที่ อ.ลาดหลุมแก้ว และขณะนี้อยู่กับลูกสาวผู้ตายอีกคน และเด็กได้รับบาดเจ็บจากลูกหลง แต่ได้ทำแผลเบื้องต้นให้แล้ว ซึ่งอยากจะเข้ามอบตัว

         และล่าสุด เมื่อ เวลา 04.00 น.วันที่ 14 ตุลาคม พ.ต.ท.สุกิจ อรุณเลิศถวิล รอง ผกก.(สส.) สน.ตลิ่งชัน เดินทางไปขอหมายจับจากศาลอาญารัชดา นายศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ  โดยศาลได้อนุมัติหมายจับเลขที่ 2939/2552 ลงวันที่ 14 ตุลาคม ข้อหาฆ่าผู้อื่นโดยไตร่ตรองไว้ก่อน พกพาอาวุธปืน และปกปิดซ่อนเร้นศพหรือสิ่งของศพ หลังจากนั้นในวันเดียวกันเจ้าหน้าที่ตำรวจ จะนำตัวผู้ต้องหาไปทำแผนฆาตกรรม รวมทั้งหมด 14 จุด โดยเริ่มจากจุดแรกที่ท่าอากาศยานสุวรรณภูมิ

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         อย่างไรก็ตาม พล.ต.ท.วรพงษ์ ชิวปรีชา ผบช.น.ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการข่าวเช้า ทางโมเดิร์นไนน์ทีวี ว่า สิ่งที่ตำรวจติดใจสงสัยอยู่คือ มูลเหตุจูงใจที่กระทำ เชื่อว่าไม่ใช่เพราะเรื่องกดดัน ส่วนตัวตนมองไปที่เรื่องทรัพย์สิน เพราะเท่าที่ดูผู้หญิงเป็นคนมีฐานะ โดยฟังผ่านน้องมินท์บอกว่าไม่มีเรื่องทะเลาะอะไรกันในรถเลย จู่ ๆ ก็ยิงเลย การที่นายศิริพงษ์มารับครอบครัวนี้โดยมีการเตรียมอาวุธปืนมาด้วย ก็เป็นประเด็นที่เราจะต้องพิสูจน์ทราบต่อไป ขณะนี้จากการตรวจพิสูจน์ยืนยันแล้วว่า เป็นกระสุนปืนจากกระบอกเดียวกับของนายศิริพงษ์ 

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ  ฆ่าหั่นศพเด็ก



         โดยวันนี้ จะให้พนักงานสอบสวนพาผู้ต้องหาไปชี้จุดที่เกิดเหตุเพิ่มเติม จะต้องไปพิสูจน์ทราบตามที่นายศิริพงษ์ ให้ข้อมูลเบื้องต้นว่า จุดที่พบถุงใส่ชิ้นส่วนศพเด็กชายโช ไม่ใช่จุดที่เขานำไปทิ้ง แต่กลับถูกย้ายไปอยู่ในหมู่บ้านร้าง เราจะต้องพิสูจน์ทราบรวมทั้งมูลเหตุจูงใจว่าทำไมถึงยิง และยิงเพื่ออะไร จากพยานหลักฐานน่าเชื่อว่านายศิริพงษ์รายนี้กระทำเพียงคนเดียว สำหรับน้องมินท์พี่สาวเด็กชายโช ได้พูดคุยแล้ว แต่อยากให้พักก่อนจึงไม่ได้สอบถามอะไรมาก

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         อย่างไรก็ตาม น้องมินท์ได้ร้องขอพบ "ลุงโจ" เพื่อนของมารดา ซึ่งเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา นายโจ ได้ให้สัมภาษณ์ผ่านรายการทีวีเนชั่น โดยระบุคร่าว ๆ ว่า รู้จักกับนางสาวสุนันท์ หรือแอน มา 16 ปี ตั้งแต่ตนเปิดร้านอาหารที่ญี่ปุ่น เวลาอยู่ที่ญี่ปุ่นช่วงวันหยุด นางสาวสุนันท์เคยพาน้องมินท์มาฝากอยู่กับตน ตนเองก็มีลูก และคิดถึงทางบ้านที่เมืองไทย น้องมินท์ก็ช่วยไม่ให้ตนรู้สึกเหงาได้ ปัจจุบันนี้ตนอยู่ที่ จ.นครสวรรค์ 

         ส่วนนางสาวสุนันท์ มีสามีคนแรกอยู่ที่ชลบุรี คือพ่อของน้องมินท์ ภายหลังนางสาวสุนันท์ก็ไปทำงานเสิร์ฟอาหารที่ญี่ปุ่น และฝากน้องมินท์ไว้กับพี่เลี้ยง ซึ่งนางสาวสุนันท์เคยเล่าให้ฟังด้วยความเสียใจมากว่า เมื่อกลับมาที่เมืองไทยก็พบว่า สามีคนแรกมีภรรยาใหม่ซึ่งก็คือพี่เลี้ยงลูก แล้วก็ขายทั้งบ้านทั้งรถหนีไปอยู่กับคนใหม่ ส่วนตัวเองกลับมาต้องไปเช่าโรงแรมอยู่ ตนต้องคอยปลอบเตือนสติเขา หลังทำงานเสิร์ฟที่ญี่ปุ่นเขาได้เสียกับพ่อของน้องโชเตอร์ (น้องโช) สามีคนที่ 2 แล้วสามีคนที่ 2 ก็ลงทุนเปิดร้านอาหารให้

         นายโจ กล่าวว่า นางสาวสุนันท์เคยบ่นให้ฟังว่าห่วงทรัพย์สินที่อยู่เมืองไทยว่าจะถูกฮุบหรือเปล่า เขาบอกว่าจะไม่ให้เสียดายได้ยังไง เงินเป็นล้านเป็นแสนนะ อย่างน้อยก็มีรถยนต์คันหนึ่ง คงซื้อมาเมื่อครั้งกลับมาเมืองไทยครั้งที่แล้ว แต่นางสาวสุนันท์ไม่ได้ระบุชื่อแน่ชัด คาดว่าน่าจะเป็นของนายศิริพงษ์คนนี้ เขาบอกว่าคิดจะมาอยู่เมืองไทยนานแล้ว แต่เคลียร์เอกสารของน้องโชไม่ลงตัว จนเมื่อต้นเดือนที่ผ่านมาเขาบอกว่าเอกสารที่ยุ่ง ๆ น่ะเสร็จแล้ว เดี๋ยวจะได้กลับมา ก่อนมาประสบเหตุเมื่อวันที่ 10 ตุลาคม

         นายโจ กล่าวต่อว่า ตนสนิทกับแอน (นางสาวสุนันท์) แต่เขาไม่เคยเอ่ยปากให้ตนไปช่วยฆ่าใครเลย เขาเป็นคนที่ได้รับความกระทบกระเทือนมาตลอดตั้งแต่เด็ก อารมณ์เปลี่ยนแปลงง่าย ลักษณะเขาเป็นคนใจดี ชอบช่วยเหลือคน เรื่องเงินทองใครมาพูดคุยมีเรื่องเดือดร้อนก็จะให้

         ตามความรู้สึกของตนคิดว่า นายศิริพงษ์ กระทำเรื่องนี้น่าจะมาจากไม่อยากจะชดใช้อะไรสักอย่าง น่าจะเป็นเรื่องทรัพย์สิน เพราะก่อนหน้านี้ผู้ตายเคยบ่นให้ฟังว่านายศิริพงษ์ เอาเงินไปหลายแสนถึงหลักล้าน จึงต้องการทวงเงินคืนและพยายามเร่งรัดให้จ่ายหนี้คืน เป็นไปได้ว่านายศิริพงษ์ ไม่มีเงินใช้หนี้จึงต้องฆ่าเพื่อล้างหนี้สิน ก็น่าจะเป็นสาเหตุนี้ เพราะนางสาวสุนันท์เป็นทุกข์เรื่องนี้มากที่อยากกลับมาคุยกันก็น่าจะเป็นเพราะเรื่องนี้

ฆ่าหั่นศพเด็ก
ศิริพงษ์ กาญจนนิวิฐ ฆาตกร ฆ่าหั่นศพเด็ก



         ทั้งนี้ ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อเวลาประมาณ 23.00 น.วานนี้ (13 ตุลาคม) นายสัญชัย (ไม่ขอเปิดเผยนามสกุล) ได้เดินทางเข้าพบกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ สน.ตลิ่งชัน โดยแจ้งว่าตนเองเป็นเจ้าของอู่รถแท็กซี่ ในจังหวัดนนทบุรี และเป็นเจ้าของรถคันที่เกิดเหตุ โดยกล่าวว่า รถคันดังกล่าวนายศิริพงษ์ ได้เช่าซื้อรถกับตนเอง โดยผ่อนส่งเดือนละ 20,000 บาท ซึ่งผ่อนชำระมาได้ประมาณ 17 งวดแล้ว และจะผ่อนชำระตรงเวลามาโดยตลอดและเท่าที่ได้พูดคุยด้วยเห็นว่านายศิริพงษ์ เป็นคนสุภาพ พูดคุยดี โดยการพบกันในช่วงแรก ๆ นายศิริพงษ์ยังไม่ได้มีการสักลายถึงขนาดนี้ และหลังจากที่ทางเจ้าหน้าที่ตำรวจส่งมอบรถคันนี้คืนให้ก็คงต้องขายทิ้งอย่างแน่นอน 

         ขณะที่ นายศิริพงษ์ ผู้ต้องหากล่าวว่า รู้สึกโล่งใจหลังเข้ามอบตัว พร้อมยอมรับผิดในสิ่งที่ทำทุกอย่างและยืนยันว่าจะไม่ฆ่าตัวตาย พร้อมทั้งฝากบอกญาติว่าไม่ต้องมาเยี่ยม และยังฝากถึงน้องมินท์ด้วยว่าให้ตั้งใจเรียนตามที่แม่ตั้งความหวังไว้

 


คลิป ข่าวฆ่าหั่นศพเด็ก สัมภาษณ์ ผู้ต้องหา คดีฆ่าหั่นศพเด็ก 5 ขวบ

 




ขอขอบคุณข้อมูลจาก
     

 

     


                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                             

 



เรื่องที่คุณอาจสนใจ
คำสารภาพฆาตกร เหตุฆ่าหั่นศพเด็กชาย วัย 5 ขวบ อัปเดตล่าสุด 29 ธันวาคม 2559 เวลา 11:58:21 149,314 อ่าน
TOP