x close

ยกฟ้องอดีตกำนันโต๊ะเด็ง พ้นผิดข้อหาฆ่าตำรวจ

กำนันโต๊ะ

กำนันโต๊ะ



ยกฟ้องอดีตกำนันโต๊ะเด็ง พ้นผิดข้อหาฆ่าตำรวจ (ไทยรัฐ)

          อนุพงษ์ พันธชยางกูร อดีตกำนัน ต.โต๊ะเด็ง สุดดีใจ หลังศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง ให้พ้นผิดข้อหาฆ่าตำรวจ....


          วันนี้ (15 ตุลาคม) ศาลอ่านคำพิพากษาศาลอุทธรณ์ในคดีที่ พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญา 4 เป็นโจทก์ฟ้อง นายกานิต มะมะ อายุ 50 ปี อาสาสมัครรักษาดินแดนประจำ อ.สุไหงปาดี จ.นราธิวาส , นายอนุพงษ์ พันธชยางกูร อายุ 51 ปี อดีตกำนัน ต.โต๊ะเด็ง อ.สุไหงปาดี , นายอาซีซาน สุเด็ง อายุ 32 ปี และนายซอบัร หรือซอบ๊ะ สรีฟ อายุ 31 ปี เป็นจำเลยที่ 1- 4 ในความผิดฐานร่วมกันฆ่า จ.ส.ต.ปัญญา ดาราฮิม เจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.สุไหงปาดี โดยเจตนาและไตรตรองไว้ก่อน และใช้จ้างวานฆ่าเจ้าพนักงานเพราะเหตุที่ได้กระทำการตามหน้าที่โดยเจตนาและไตร่ตรองไว้ก่อน และ พ.ร.บ.อาวุธปืนฯ

          โจทก์ฟ้องและนำสืบว่า เมื่อวันที่ 30 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2547 จำเลยที่ 2 จ้างวานให้จำเลยที่ 1, 3 และ 4 ไปฆ่า จ.ส.ต.ปัญญา เนื่องจากจำเลยที่ 2 แค้นที่ถูกราชการกล่าวหาว่า เป็นผู้มีอิทธิพล และถูกผู้ตายติดตามพฤติการณ์และความเคลื่อนไหวของจำเลยที่ 2 ที่อาจมีส่วนเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ปล้นปืนเอ็ม 16 ของกองพันพัฒนาที่ 4 แต่ต่อมาอัยการมีคำสั่งไม่ฟ้องจำเลยที่ 2 ในคดีปล้นปืนจำเลยทั้งสี่ให้การปฏิเสธในชั้นศาล คดีนี้ศาลชั้นต้นมีคำพิพากษาเมื่อวันที่ 25 พฤศจิกายน 2549 ให้ยกฟ้องจำเลยทั้งสี่ โจทก์อุทธรณ์ศาลอุทธรณ์พิเคราะห์แล้วเห็นว่า พยานหลักฐานโจทก์มีข้อสงสัยอยู่ตามสมควร ให้ยกประโยชน์แห่งความสงสัยแก่จำเลย อุทธรณ์โจทก์ฟังไม่ขึ้นพิพากษายืนให้ยกฟ้องจำเลยทั้งสี่ แต่ให้ยึดกระสุนปืนของกลาง และคืนเงินสดจำนวน 10,000 บาท ให้แก่จำเลยที่ 1ภายหลัง

          นายอนุพงษ์ เปิดเผย ว่า ขอบคุณที่ศาลให้ความเป็นธรรม เชื่อว่า ศาลเป็นที่พึงสุดท้ายของประชาชน ขณะเกิดเหตุนั้นตนเป็นกำนัน ทำคุณงามความดีมากมาย จนได้รับรางวัลกำนันแหนบทองหลายปี แต่ชื่อเสียงต้องมาเสียหายเพราะถูกจับกุมในคดีนี้ คำพิพากษาของศาลเปรียบเป็นการล้างมลทินให้กับตัวเอง


ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
ยกฟ้องอดีตกำนันโต๊ะเด็ง พ้นผิดข้อหาฆ่าตำรวจ โพสต์เมื่อ 15 ตุลาคม 2552 เวลา 13:50:14 2,608 อ่าน
TOP