x close

โคอิซูมิ ให้เสียงพากย์ อุลตร้าแมน คิง

จุนอิชิโร โคอิซูมิ



โคอิซูมิ ให้เสียงพากย์ อุลตร้าแมน คิง (คมชัดลึก)

          อดีตนายกฯ จุนอิชิโร่ โคอิซูมิ มามาดใหม่ ให้เสียงพากย์อุลตร้าแมน คิง ในภาพยนตร์ตอนล่าสุด 

          (15 ตุลาคม) เว็บไซต์นิตยสารไทม์ รายงานว่าอดีตนายกรัฐมนตรีจุนอิชิโร่ โคอิซูมิ ของญี่ปุ่น ที่ครั้งหนึ่งเคยใช้บทเพลงเก่าของราชาร็อค แอนด์โรลล์ "เอลวิส เพรสลีย์" ขับกล่อมอดีตประธานาธิบดีจอร์จ ดับเบิลยู บุช ของสหรัฐ ที่คฤหาสน์เกรซแลนด์มาแล้ว ล่าสุดอดีตผู้นำที่มีทรงผมแหวกแนวและเต็มไปด้วยเสน่ห์ เจ้าของฉายา "ไลอ้อน คิง"  ที่ได้ชื่อว่าเป็นผู้นำที่ครองความนิยมสูงที่สุดในยุคหลังสงคราม ได้กลับมาอีกครั้งในฐานะ "อุลตร้าแมน คิง" หรือ ราชาอุลตร้าแมน

          โคอิซูมิ วัย 67 ปี ดำรงตำแหน่งนายกรัฐมนตรีของญี่ปุ่นเป็นเวลา 5 ปี ช่วงระหว่างปี 2544-2549 เขาอำลาตำแหน่งเมื่อวันที่ 23 กรกฎาคม ยุติอาชีพนักการเมืองที่ครองเก้าอี้ ส.ส. ในสภาผู้แทนราษฎรมานานถึง 37 ปี แต่พลาดโอกาสเข้าร่วมประชุมสภาฯ ในวันสุดท้ายที่อยู่ในตำแหน่ง เพราะปัญหาการจราจรติดขัด เขาสร้างชื่อเสียงอย่างมากมาย ในฐานะผู้นำนักปฏิรูปที่ประคับประคองพรรคเสรีประชาธิปไตย หรือ LDP ที่กำลังง่อนแง่น ในการเลือกตั้งเมื่อปี 2548 และการแปรรูประบบการไปรษณีย์แห่งชาติ

          แต่ปัจจุบัน เขากำลังหันไปรับบทบาทใหม่ ด้วยการให้ยืมเสียงไปใส่ให้อุลตร้าแมน คิง ซึ่งเป็นคาแร็คเตอร์ของตัวละครในภาพยนตร์ซีรีส์ทางโทรทัศน์ยอดฮิต ที่มีเนื้อหาเกี่ยวกับยอดมนุษย์ ผู้พิทักษ์คุณธรรม ในภาพยนตร์อุลตร้าแมนตอนใหม่ "เมก้า มอนสเตอร์ แบ็ทเทิ่ล : อุลตร้า แกแล็กซี่ เลเจ้น , เดอะ มูฟวี่" ที่เป็นส่วนหนึ่งของวิวัฒนาการภาพยนตร์ซีรีส์แนวซูเปอร์ฮีโร่ที่เป็นตำนานยอดฮิตของญี่ปุ่น ที่ออกอากาศครั้งแรกทางโทรทัศน์ เมื่อช่วงทศวรรษที่ 1960

          ในช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมา เรื่องราวของอุลตร้าแมน เป็นเรื่องราวของยอดมนุษย์ที่ต่อสู้กับสัตว์ประหลาดจากต่างดาวเพื่อพิทักษ์โลก ที่เต็มไปด้วยฉากแอ็คชั่นและเทคนิคพิเศษสไตล์คลาสสิคของญี่ปุ่น

          อุลตร้าแมน เปรียบเทียบความนิยมได้กับแบ็ทแมนของอเมริกัน โดยอุลตร้าแมนเป็นซูเปอร์ฮีโร่สวมชุดสีเงินสลับแดง ดวงตาใหญ่คล้ายแมลง และสร้างชื่อเสียงที่คว้าชัยชนะเหนือสัตว์ประหลาดนับครั้งไม่ถ้วน 

          นอกจากโคอิซูมิแล้ว ยังมีทั้งนักแสดงชายหรือแม้แต่นักแสดงตลกจำนวนนับไม่ถ้วนที่เคยให้เสียงพากษ์อุลตร้าแมน คิง มาแล้ว มีรายงานว่า ตอนแรกโคอิซูมิปฏิเสธที่จะให้เสียงพากย์ แต่เปลี่ยนใจหลังจาก ชินจิโร่ บุตรชายวัย 28 ปี ของโคอิซูมิ ที่ได้เข้าไปนั่งในสภาผู้แทนราษฎรเป็นครั้งแรก จากการเลือกตั้งครั้งล่าสุด เป็นคนโน้มน้าวให้บิดายอมให้เสียงพากย์อุลตร้าแมน คิง ด้วย เพราะเขาเป็นแฟนอุลตร้าแมนมานานแล้ว และก็โตมากับดูซีรีส์เรื่องนี้ เขาให้เหตุผลกับบิดาว่า บทบาทนี้ไม่เกี่ยวกับการเมืองก็น่าจะไม่มีปัญหา

          อุลตร้าแมน คิง เป็นซูเปอร์ฮีโร่ ที่ถูกอุปโลกน์ให้มีอายุยืนยาวถึง 3 แสนปี มีความสูง 58 เมตร เหาะได้ด้วยความเร็ว 20 แม็ค โฆษกหญิงของบริษัท สึบูรายะ โปรดักชั่นส์ ผู้สร้างภาพยนตร์อุลตร้าแมนตอนล่าสุด เปิดเผยว่า โคอิซูมิ เป็นบุคคลเพียงผู้เดียว ที่จะให้เสียงที่ทรงอำนาจในภาพยนตร์เรื่องนี้ และด้วยการสนับสนุนจากบุตรชาย เขาก็ลงเสียงที่สตูดิโอเสร็จเรียบร้อยตั้งแต่กลางเดือนกันยายน และภาพยนตร์เรื่องนี้จะจัดฉายโดยวอร์เนอร์ บราเธอร์ส เจแปนในประเทศญี่ปุ่น วันที่ 12 ธันวาคมนี้ แต่ไม่มีการเปิดเผยว่า โคอิซูมิได้รับค่าเหนื่อยเป็นจำนวนเท่าใด


ขอขอบคุณข้อมูลจาก

ขอขอบคุณภาพประกอบจาก ไทยรัฐ 


เรื่องที่คุณอาจสนใจ
โคอิซูมิ ให้เสียงพากย์ อุลตร้าแมน คิง อัปเดตล่าสุด 15 ตุลาคม 2552 เวลา 15:36:24 10,285 อ่าน
TOP