x close

สุทัศน์ หักดิบ สุเทพ ค้านแก้รธน. หากไม่ผ่านประชามติ

สุทัศน์ เงินหมื่น

สุทัศน์ เงินหมื่น



สุทัศน์ หักดิบ สุเทพ ค้านแก้รธน. หากไม่ผ่านประชามติ (ไทยรัฐ)

          สุทัศน์ เงินหมื่น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์  กร้าว พร้อมร่วม บัญญัติ บรรทัดฐาน  ค้านแก้ไขรัฐธรรมนูญ  ตามข้อเสนอคณะกรรมการสมานฉันท์ หากไม่ผ่านการทำประชามติ...

          นายสุทัศน์ เงินหมื่น รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ให้สัมภาษณ์ไทยรัฐออนไลน์ ยืนยัน ตนเองและ นายบัญญัติ บรรทัดฐาน รวมทั้ง ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ จำนวนมาก ไม่เห็นด้วยกับข้อเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญใน 6 ประเด็น ของคณะกรรมการสมานฉันท์  และจะใช้เอกสิทธิ ส.ส. ไม่ร่วมลงชื่อเข้าร่วมการแก้ไขรัฐธรรมนูญ อย่างแน่นอน หากข้อเสนอดังกล่าว ไม่ผ่านการทำประชามติ เพราะเป็นที่ประจักษ์ชัดแล้วว่า ข้อเสนอดังกล่าวซึ่งแต่เดิมมีเจตนารมณ์เพื่อสร้างความสมานฉันท์ แต่ในเวลานี้ก็ไม่อาจทำได้แล้ว เพราะพรรคเพื่อไทย เพิ่งประกาศถอนไป  นอกจากนี้ ข้อเสนอส่วนใหญ่ยังจะไม่ได้ก่อให้เกิดประโยชน์กับประชาชน  แต่ทำไปเพื่อผลประโยชน์ของนักการเมือง ทั้งสิ้น โดยเฉพาะข้อเสนอของพรรคภูมิใจไทย ที่อยากให้แก้ไขเรื่องเขตการเลือกตั้ง และ มาตรา 190  ที่ว่าด้วยการการทำหนังสือสัญญาระหว่างประเทศ ต้องผ่านความเห็นชอบของรัฐสภา

          ส่วนที่มีกระแสข่าวว่า ส.ส.ในพรรคประชาธิปัตย์ ส่วนหนึ่งไม่พอใจท่าที ของ นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ที่แสดงท่าทีเอาใจพรรคร่วมรัฐบาลมากเกินไป นั้น นายสุทัศน์ กล่าวว่า ตนเองไม่อยากพูดถึง เพราะตนเองพูดเรื่องนี้ มานานมากแล้ว และตนเองดูเหมือนจะเป็นคนแรก ๆ ในพรรคที่พูดถึงนี้มาโดยตลอด



ขอขอบคุณข้อมูลและภาพประกอบจาก

เรื่องที่คุณอาจสนใจ
สุทัศน์ หักดิบ สุเทพ ค้านแก้รธน. หากไม่ผ่านประชามติ อัปเดตล่าสุด 16 ตุลาคม 2552 เวลา 15:14:33 4,353 อ่าน
TOP